3 điều bạn nhận được khi bắt đầu sống tập trung cho hiện tại

0
Việc bạn tập trung vào một công việc hay thứ gì đó sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn.

1. Đem lại hiệu quả

Khi tập trung vào việc bạn đang làm hiện tại, đọc sách , học tập,...bạn sẽ tiếp thu được kiến thức một cách” thực sự là của bạn”. Có quá nhiều thứ trên đời này ta phải học nhưng thời gian thì có hạn. Vì thế tập trung vào thứ trước mắt bạn sẽ khiến việc bạn đang làm hiệu quả hơn rất nhiều và không cần phải ôn lại quá nhiều lần vì trước đó bạn đã không tập trung để hiểu nó.

Khi đọc sách bạn thường hay đọc qua 1 đoạn và chẳng hiểu gì cả. Có 2 nguyên do một là do có quá nhiều thứ mới khiến bạn khó hiểu, khi đó bạn nhận ra vấn đề và đọc đi đọc lại để khi nào hiểu thì thôi, hai là bạn đọc chỉ để tỏ ra là đang đọc sách. Có nghĩa là bạn hoàn toàn xao nhãng và không hề hiểu- không muốn hiểu những thứ vừa đọc. Khi ấy bạn chỉ thu lại một điều: mất thời gian. Bạn biết không khi đọc sách ta không chỉ là đang đọc sách, mà còn tiếp thu tinh hoa của các bậc thầy đi trước để lại, để ta không tốn quá nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu lại thứ mà đã có kết quả từ trước. Và khi bạn ứng dụng những điều học được vào những thứ đã được đọc qua thì lúc đó kiến thức ấy mới trở thành của bạn.



2. Ghi nhớ được quãng thời gian đã qua

Khi tập trung vào hiện tại đồng nghĩa với bạn tập trung vào cảm xúc của bản thân đang diễn ra, cảm thấy bản thân tràn đầy cảm hứng hoặc cảm thấy kiệt sức chẳng hạn. Bạn cảm nhận rõ rệt được chính xác mạch cảm xúc đang chảy một mạch từ não bộ đến tay chân. Khi ấy bạn sẽ ghi nhớ được từng phút từng giây. Khi trải qua một quãng thời gian tuyệt vời của cuộc đời, cách duy nhất để tận hưởng là “ thực sự tận hưởng” nó, tận hưởng một cách thực sự tập trung cho những điều tuyệt vời đang xảy ra. Sau này khi đi qua bao thăng trầm cuộc sống, bạn có rất nhiều ảnh và nhật ký lưu lại, nhưng cảm xúc được giữ lại cũng chỉ là một sự gói ghém kỷ niệm hời hợt mà thôi nếu bạn mãi chạy đua và quên đi hiện tại.

3. Không đem đến lo lắng

Ảnh minh họa

Chúng ta luôn suy nghĩ cho tương lai. Kế hoạch ngày mai, tháng tới, 5 năm sau như thế nào, mọi thứ đều phải ở trong tình trạng sẵn sàng và bạn luôn lo nghĩ “ cần làm gì để đạt được mục tiêu ấy trong tương lai”. Điều ấy đem lại cho chúng ta một sự chắc chắn và con đường thành công mở ra hơn một chút. Nhưng điều này khiến cũng đồng thời chúng ta luôn bận rộn, luôn lo nghĩ, luôn phải cố gắng chạy thật nhanh để hoàn thành một cách sớm nhất có thể. Và điều này khiến chúng ta đánh mất thời gian để cảm nhận trọn vẹn mùi vị của món ăn để dành cho việc lên kế hoạch ngày mới, khiến chúng ta đánh mất thời gian để nhận ra hoa mình trồng đã có một nụ hoa bé bé để dành cho xem thử hôm nay báo viết gì, …

“ Nếu bạn thấy buồn khổ, bạn đang sống trong quá khứ. Nếu bạn thấy lo lắng, bạn đang sống trong tương lai. Nếu bạn thấy bình an, bạn đang sống trong hiện tại” - Lão Tử

Ngay từ bây giờ nhé, bạn sẽ bắt đầu sống cho hiện tại. Tập trung cảm nhận từng phút từng giây đang trôi qua đã mang lại những ý nghĩa gì. Những cảm xúc bạn đang cảm thấy và có thể điều chỉnh một chút để trở nên hoàn hảo hơn chẳng hạn. Khi ấy thế giới xung quanh bạn không chỉ còn là nỗi buồn và những nỗi lo, thay vào đó là tràn đầy bình an và hạnh phúc nhất.
Tags: mẹo hay

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan