7 phương pháp nghỉ ngơi giúp bạn vượt qua mệt mỏi, có cuộc sống tốt hơn

0
Dưới đây là 7 cách nghỉ ngơi hiệu quả giúp bạn nâng cao đời sống tinh thần, thể chất.
Chúng ta thường hay bị nhầm lẫn rằng chỉ khi ngủ mới là nghỉ ngơi. Thật ra không phải như vậy, ngủ chỉ là một loại hình nghỉ ngơi nằm trong số 7 phương pháp mình sắp kể dưới đây. Cùng theo dõi đến cuối để có thể hiểu rõ hơn nhé!

Ảnh minh họa

1. Nghỉ ngơi về thể chất

Đây là hình thức nghỉ ngơi về thể chất, nghĩa là bạn không phải hoạt động thể chất quá mạnh, nó cũng giống như chúng ta nghỉ ngơi khi vừa làm xong một việc tay chân nặng nhọc vậy. Một số cách nghỉ ngơi thể chất bạn có thể tham khảo như: massage, yoga, đi ngủ hoặc có thể ngồi tại chỗ nghịch điện thoại hay nghe nhạc như mình.

2. Thả lỏng tinh thần

Giống như tên gọi của nó, hoạt động nghỉ ngơi này có mục đích làm cho tinh thần ta không còn bị vướng bận với quá nhiều rắc rối ngoài xã hội. Với nghỉ ngơi tinh thần, bạn có thể làm những thứ mang lại sự bình yên cho tâm hồn như nghe nhạc, thiền định, tập thể dục hay đọc sách self-help,...bên cạnh đó bạn cũng có thể lấy giấy bút ra mà viết tất cả những vướng bận trong lòng ra giống như mình hoặc làm vô số cách mà đem lại sự” nghỉ ngơi” cho tinh thần của bạn.

3. Tạm dừng sự sáng tạo

Đối với những ai làm công việc mang tính sáng tạo, sẽ không thể tránh khỏi những lúc mà bạn có cảm giác như não bộ bị bão hòa, không thể suy nghĩ gì thêm. Đây chính là lúc bạn cần thư giản đầu óc.

Bạn có thể tìm kiếm cho mình những cách mà vừa có thể nghỉ ngơi, vừa có thể tìm được cảm hứng sáng tạo mới. Ví dụ như đi du lịch hay chỉ đơn giản là đến những nơi mà bạn chưa từng đến, khám phá những điều mới mà bạn chưa làm, có thể là vẽ tranh hoặc chạy bộ,... Nếu điều kiện không cho phép, bạn hãy thay đổi không gian làm việc, làm việc để mang lại cảm giác mới lạ, tin mình đi khi chúng ta cảm thấy cuộc sống có một sự thay đổi dù nhiều hay ít, thì bạn luôn có thể “xào “ ra được ý tưởng mới thooiii.

4. "Nghỉ ngơi" giác quan

Một phương pháp nghỉ ngơi bằng cách giữ cho các giác quan được thoải mái, không phải “ làm việc quá sức” như tránh xa tiếng ồn, tránh ra ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử, những mùi khó chịu hay những món ăn khó nuốt. Đặc biệt, tránh xa cảm giác KHÔNG AN TOÀN để giác quan thứ 6 của bạn có thể nghỉ ngơi. Đôi khi bạn quá chú trọng đến những thứ hữu thanh, hữu hình mà quên đi cái vô hình vô cùng quan trọng là CẢM GIÁC trong tâm hồn của bạn, hãy giữ mình ra khỏi những mối quan hệ độc hại , những lời lẽ ganh ghét đố kị hay những gì làm bạn bất an, phiền lòng, khi ấy nghỉ ngơi giác quan mới thực sự được hoàn thành.

5. Trung thực với cảm xúc của chính mình

Mình đã từng phải gồng mình lên để thể hiện cảm xúc mà NGƯỜI KHÁC MUỐN THẤY, mình đã từng bỏ qua suy nghĩ của bản thân mà LÀM THEO Ý NGƯỜI KHÁC, mình thường xuyên bỏ qua kế hoạch của mình, bỏ qua suy nghĩ muốn về nhà thư giãn mà đi dự những buổi trò chuyện xã giao vô nghĩa. Khi ấy mình chưa từng có khái niệm “ nghỉ ngơi tinh thần”.

Tuy nhiên sau một thời gian dài mình nhận ra nếu cuộc sống thiếu sự THANH THẢN VỀ MẶT CẢM XÚC thì rất khó để sống một cuộc đời hoàn chỉnh, rất kiệt quệ, rất buồn chán, rất căng thẳng. Vì lúc đấy là bạn đang sống cho cuộc đời của người khác.

Từ bây giờ, hãy bắt đầu TRUNG THỰC VỚI CẢM XÚC CỦA BẠN. Thoạt đầu có thể rất khó để không để ý tới suy nghĩ của người khác đánh giá mình, nhưng một khi đã quen, bạn sẽ thấy sống một cuộc đời đúng với cảm xúc của bản thân thật tuyệt vời biết bao.

6. "Nghỉ ngơi" khỏi xã hội

Loài người vốn là loài động vật có tập tính xã hội. Chúng ta sống theo "bầy đàn", theo “xã hội”. Tập tính này đã ăn sâu vào trong văn hóa qua những phong tục tập quán, ăn sâu vào trong cả cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là trong thời đại Internet nắm quyền chi phối, chúng ta càng dễ dàng kết nối với xã hội ngay cả khi ở một mình.

Vậy có phải như vậy là nghỉ ngơi khỏi xã hội không? Nghỉ ngơi khỏi xã hội thực chất là “cách ly" TINH THẦN của bạn với xã hội, không chỉ về khoảng cách mà về cả tinh thần. Xã hội là một nguồn lực hữu ích để bạn có thể phát triển bản thân nhưng cũng có thể dễ dàng bị cuốn vào guồng quay của nó. Vì thế tìm cách để bạn có thể sống vui vẻ ngay cả khi một mình hay với những người thân yêu, khi ấy tâm trạng của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

Một số cách mà mình đã áp dụng: Hạn chế dùng điện thoại để lướt newfeed trong thời gian dành cho bản thân; tạo những sở thích như đạp xe, đan len, trồng hoa,...; có những bữa ăn ấm cúng với người mà mình yêu thương, luyện tập để thoát khỏi FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ),...

7. Nghỉ ngơi tâm linh

Là loạt hành đồng được thực hiện để hiểu rõ hơn về bản thân, về giá trị, về lý tưởng sống mà bạn theo đuổi.

Bạn có thể tham gia các hoạt động thiện nguyện, các khóa học về thần số học để hiểu thêm về bản thân,...để không phải gượng ép bản thân sống cuộc đời chỉ để qua ngày, làm những việc chỉ để mưu sinh .Kì thực khi sống một cuộc đời đúng với những gì bản thân ao ước là một cuộc đời đáng giá hơn bao giờ hết.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan