Á hậu Thảo Nhi Lê khen phim có hình ảnh 'đường lưỡi bò' bị cấm chiếu tại Việt Nam: Một hành động đáng lên án!

0
Nhiều người tỏ ra bức xúc trước bài viết của Thảo Nhi Lê. Còn bạn, bạn nghĩ sao?
Cách đây không lâu, cư dân mạng xôn xao trước thông tin Barbie - một trong những bộ phim Hollywood được mong đợi nhất mùa hè này - bị cấm chiếu tại Việt Nam vì có sử dụng hình ảnh "đường lưỡi bò" (một yêu sách của Trung Quốc về chủ quyền trên Biển Đông, gây tranh chấp ở Đông Nam Á từ nhiều năm qua).

Bản đồ chứa hình ảnh đường lưỡi bò được đưa vào bộ phim "Barbie" rất tinh vi

Không chỉ gây nhức nhối ở Việt Nam, mà sự việc này còn thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Cảm giác căng thẳng lan tỏa trong cộng đồng mạng khi những tranh luận sôi nổi xoay quanh quyết định cấm chiếu, và những ý kiến trái chiều về hình ảnh gây tranh cãi trong bộ phim.

Trong bối cảnh việc bảo vệ chủ quyền biển đảo đang được cộng đồng mạng chú ý thì Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2022 - Lê Thảo Nhi - đã đăng một đoạn văn bản gây tranh cãi lên trên trang Instagram của mình. Cô viết: "The Barbie movie was so good. Readly sad this movie is not shown in Vietnam. I believe the young people would enjoy this so much (Tạm dịch: Bộ phim Barbie rất hay! Thực sự rất buồn khi bộ phim này không được chiếu ở Việt Nam. Tôi tin rằng các bạn trẻ sẽ rất thích bộ phim này)".

Story được Á hậu Lê Thảo Nhi chia sẻ trên trang Instagram của mình.

Việc Thảo Nhi Lê lên tiếng khen ngợi bộ phim có chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" khiến cư dân mạng khó hiểu. Đáng nói khi cô còn bày tỏ niềm tiếc nuối khi Barbie bị cấm chiếu tại Việt Nam. Một câu hỏi được đặt ra, phải chăng Thảo Nhi Lê chỉ đang vô tình viết vài dòng vu vơ khi chưa biết thông tin phim bị cấm chiếu, hay thực sự cô đã biết nhưng vẫn cố làm?!

Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2022 - Lê Thảo Nhi

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng từng khẳng định với báo chí rằng: "Việc quảng bá, sử dụng các sản phẩm, ấn phẩm có 'đường 9 đoạn', là vi phạm các quy định và không được chấp nhận tại Việt Nam".

Hiện tại, Thảo Nhi Lê đã xóa story gây tranh cãi này. Trao đổi với SaoTeen, phía quản lý nàng hậu cho biết đã nắm được thông tin và sẽ sớm lên tiếng đính chính.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về hành động của Thảo Nhi Lê?

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan