'À lôi' là gì mà giới trẻ thi nhau 'đu' trend trên TikTok?

0
Nếu thường xuyên lướt MXH những ngày gần đây hẳn nhiều người cũng tình cờ thấy từ "à lôi" đâu đó. Thậm chí cư dân mạng còn lan truyền cả trào lưu biến hình "à lôi" cực chất.

Vậy bạn đã biết "à lôi" là gì chưa?

"À lôi" (hoặc "à lôi nỏ") là câu nói đặc trưng của người dân tộc Tày, có nghĩa là "Hả?" hay "Trời ơi". Cụm từ này được dùng để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự vật hay sự việc nào đó.

Bắt nguồn từ một đoạn clip trên nền tảng TikTok ghi lại hình ảnh các chàng trang mặc trang phục dân tộc và hét lớn “à lôi”, từ khóa này nhanh chóng được lan rộng. Nó cũng được rapper Bùi Xuân Trường - Double2T đưa vào bài hát của mình với giai điệu rất bắt tai: "Tại vì thích em nhiều quá. Nhưng em lại nói là à lôi. Cũng thích solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi. Anh gửi vào trong câu rap cho em dính cả thính cả mồi. Nhà em có mấy quả đồi ừ thì anh cũng tính cả rồi...".


Trên nền tảng TikTok, nhiều bạn trẻ đã thi nhau dùng đoạn rap này làm âm thanh nền và mặc trang phục dân tộc sặc sỡ để quay clip ngắn kèm theo những dòng trạng thái như: “À lôi”, “à lôi là gì anh nhỉ?” hay "Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là... à lôi”.

Do đó, khi gõ cụm từ “à lôi” trên Tik Tok, vô số đoạn clip bắt trend về nội dung này được đề xuất. Dàn trai xinh gái đẹp cũng thi nhau “biến hình” thành trai bản gái bản cực “nghệ” trên nền nhạc sôi động của bài rap À Lôi, thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem.

#000

Rapper Double2T đã từng chia sẻ tại Vòng Chinh Phục trong chương trình Rap Việt mùa 3 rằng, anh muốn mang bản sắc, âm thanh, ca từ của người miền núi vào nhạc rap để mọi người hiểu hơn về cuộc sống của người trên đó. À Lôi là một ca khúc độc đáo, kết hợp giữa âm điệu dân gian với phong cách hiện đại khiến giới trẻ say mê.


Không thể phủ nhận sức nóng của cụm từ “à lôi” cùng bài rap cùng tên đã giúp kết nối khoảng cách giữa vùng núi và đồng bằng. Đồng thời lan tỏa những hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, những bộ trang phục dân tộc miền núi ấn tượng đến với mọi người.

Về phần Double2T, vốn là người con Tây Bắc nên anh chàng cho biết mục đích của việc sử dụng chất liệu âm nhạc và từ ngữ dân tộc trong các bản rap của mình là muốn đem bản sắc của người miền núi đến gần hơn với mọi người.
Tags: À lôi

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan