Áp dụng ngay 6 nguyên tắc này trong giao tiếp nếu muốn người khác yêu quý bạn

0
Cùng xem qua 6 cách dưới đây giúp kỹ năng giao tiếp của bạn tốt hơn nhé!
Giao tiếp luôn là mối trăn trở của rất nhiều người. Có người dùng kỹ năng giao tiếp để phát triển, lại có người bị ngán đường bởi không thể giao tiếp tốt. Cùng xem qua 6 cách dưới đây giúp kỹ năng giao tiếp của bạn tốt hơn nhé!

Ảnh minh họa

1. Quan tâm tới người khác một cách chân thành

Thử tưởng tượng khi xem một bức ảnh chụp tập thể, bạn sẽ tìm ai trước? Người khác hay bản thân? Chắc hẳn bạn đã có kết quả trong đầu rồi. Đây chính là cách mà chúng ta đối mặt với những gì xảy ra trong cuộc sống: coi trọng bản thân mình hơn.

Biết được nguyên lý này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những mối quan hệ như mong muốn bằng cách đừng chỉ cho bản thân là quan trọng nhất, vì người khác cũng nghĩ họ mới là người quan trọng.

Alfred Adler, một nhà tâm lý học Viên nổi tiếng, đã viết cuốn sách đầu đề Cuộc sống có ý nghĩa gì với bạn. Trong cuốn sách đó, ông viết : “Cá nhân không quan tâm đến đồng loại của mình là những kẻ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và cũng là kẻ gây tổn thương lớn nhất đến những người khác. Những thất bại của nhân loại đều nảy sinh ra từ những cá nhân này”.

Và vì như thế, "Nếu ta chỉ muốn gây ấn tượng cho mọi người và lôi cuốn họ để ý đến mình, chúng ta sẽ chẳng bao giờ có được những người bạn thật sự và chân thành. Những người bạn đích thực không có được theo cách đó".

2. Luôn mỉm cười

Người Trung Hoa cổ thông thái có câu: "Người không thể tươi cười thì đừng nên mở cửa tiệm".

Thật vậy, ngay cả khi không nhìn thấy, nụ cười vẫn có hiệu quả rất lớn. Đó là lý do tại sao khi nghe điện thoại, ta lại có cảm giác vui vẻ hoặc không đối với những cuộc gọi khác nhau. Đó là vì đầu dây bên kia người ta cười và không cười. Bởi nụ cười thể hiện qua giọng nói của bạn.

Giáo sư James V.McConnell, một nhà tâm lý học tại trường Đại học Michigan, ông nói về nụ cười như thế này: “Ai hay cười đều có thiên hướng trong quản lý, dạy dỗ bán hàng khá hiệu quả và họ cũng nuôi dạy con cái một cách hạnh phúc hơn. Nụ cười chứa nhiều thông điệp hơn cái nhíu mày cũng như sự động viên là công cụ dạy dỗ hiệu quả hơn nhiều so với sự trừng phạt.”

Chính vì “1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” như thế, chính vì thế hãy kiềm chế suy nghĩ của bạn. Bởi hạnh phúc không phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài mà phụ thuộc vào những yếu tố nội tâm. Mỉm cười ngay cả khi ở một mình.

Và "nếu bạn mong mọi người có được những giây phút vui vẻ khi gặp gỡ bạn, bạn phải vui vẻ khi gặp họ".

3. Đối với mỗi người, âm thanh ngọt ngào nhất chính là tên của họ

Chúng ta luôn lấy cái tên để tách biệt ra từng cá nhân, khiến cho ta trở nên khác biệt trong đám đông. Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nhắc tên người khác mỗi khi nói với họ điều gì thì thông tin mà ta đưa ra sẽ trở nên đặc biệt hơn nhiều so với lúc không nhắc đến

Một trong những bài học đầu tiên một chính trị gia phải học là: “Tài năng của chính trị gia là nhớ tên những người bỏ phiếu cho mình. Quên điều đó đồng nghĩa với việc bị lãng quên.”

Vì đã nằm lòng nguyên tắc đó, cựu tổng thống Mỹ Roosevelt đã thành công trong nhiệm kỳ cũng như trong cuộc sống hằng ngày của mình- dĩ nhiên là ông rất bận nhưng ông vẫn phải nhớ tên rất rất nhiều người mà ông đã gặp qua. Mấy ai trong chúng ta làm được điều này?

Nhưng đừng lo lắng, Emmrson đã nói : “ những thói quen tốt đều được gầy dựng bằng sự hy sinh chút thời gian".


4. Biết lắng nghe và động viên người khác nói về bản thân họ

Người mà bạn đang trò chuyện luôn quan tâm đến bản thân họ, đến mong muốn của bản thân họ gấp trăm lần mức độ mà họ quan tâm tới bạn.

Như trong truyện ngắn Lão Hạt của Nam Cao: “Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu?”

“ Nếu bạn muốn mọi người tránh xa, cười nhạo sau lưng, thậm chí khinh rẻ mình, bí quyết chính là ĐỪNG LẮNG NGHE NGƯỜI KHÁC, LIÊN TỤC NÓI VỀ BẢN THÂN, nếu có ý kiến trong câu chuyện của người khác, đừng chờ hết câu mà hãy NGẮT LỜI HỌ.

5. Đề cập đến những vấn đề mà đối phương yêu thích

Con đường ngắn nhất để rút gọn khoảng cách giữa các mối quan hệ là nói về vấn đề mà họ yêu thích.

Các nhà khởi nghiệp tìm kiếm cho họ các nhà đầu tư đều hiểu rằng đây là một cách để lấy lòng nhận được đầu tư từ họ.


6. Hãy khiến người khác cảm thấy rằng họ quan trọng

Nhà tâm lý học William James từng nói: “ Nguyên lý sâu xa nhất trong bản năng của con người là sự thèm khát được tôn trọng”

Mọi lúc, mọi nơi, đối xử với người khác như cách bạn muốn người khác đối xử với mình.

Disraeli- một người khôn ngoan nhất từng trị vi đế chế Anh đã nói : “Hãy nói chuyện với người khác về bản thân họ và họ sẽ lắng nghe hàng giờ liền.”

Đến đây, chắc bạn đã biết thêm một số cách làm sao để có thể thành thạo trong việc giao tiếp và khiến mọi người yêu quý bạn rồi đúng không.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan