Một số tiêu chí chọn mua máy lạnh chất lượng trong mùa hè nắng nóng

0

1. Chọn máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu máy lạnh 1 chiều và 2 chiều là gì? Máy lạnh 1 chiều là máy lạnh chỉ có 1 chức năng duy nhất là làm lạnh, tạo ra luồng không khí lạnh, đẩy lùi nóng bức. Vì vậy loại máy lạnh này khá phù hợp với những nơi có khí hậu nóng quanh năm.

Máy lạnh 2 chiều (Nguồn: Internet)

Ngược lại, máy lạnh 2 chiều có chức năng vừa có thể làm lạnh, vừa có thể sưởi ấm. Điều này làm nó khá phù hợp ở nơi điều kiện thất thường, điển hình là miền Bắc nước ta.

2. Chọn công suất phù hợp với diện tích phòng

Để lựa chọn được chiếc máy lạnh có công suất phù hợp, dựa vào các thông số cũng như là nhu cầu làm lạnh của đa số hộ gia đình, chúng ta có công thức tính như sau:

Công suất phù hợp = Diện tích phòng x 600 BTU

Trong đó: 1m² = 600 BTU

1HP = 1 ngựa = 9000 BTU

Để dễ hiểu hơn chúng ta sẽ có ví dụ như sau: Phòng có kích thước 5m x 6m được tính: (5 x 6) x 600 = 18.000 BTU = 2 ngựa = 2 HP. Vì thế, bạn nên chọn máy lạnh 2 ngựa (2HP).

Công suất máy lạnh (Nguồn: Internet)

Chọn được một chiếc máy lạnh với công suất phù hợp sẽ giúp căn phòng luôn được làm lạnh vừa đủ, bên cạnh đó nó còn giúp bạn tiết kiệm chi phí vì điện năng sẽ không bị lãng phí.

3. Chọn máy lạnh có công nghệ tiết kiệm điện

Hiện nay, vấn đề kinh tế là một vấn đề được sự quan tâm hàng đầu của các gia đình khi chọn mua máy lạnh. Dòng máy lạnh Inverter là loại tiết kiệm điện năng rất tốt hiện nay. Nó có thể tiết kiệm từ 30-90% điện năng so với các loại thông thường.

Công nghệ Inverter (Nguồn: Internet)

Tuy giá thành có hơi cao hơn các loại khác, nhưng xét về những giá trị lâu dài, máy lạnh Inverter rất xứng đáng để bạn đầu tư.

4. Chọn loại máy có độ bền và ổn định cao

Độ bền và ổn định cũng là yếu tố được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm vì không ai muốn phải thay đổi máy lạnh liên tục làm mất thời gian và tiền bạc.

Để chọn được chiếc máy lạnh lâu bền với thời gian, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng, có những công nghệ tiên tiến như chống ăn mòn, chống bám bẩn, tản nhiệt tốt để kéo dài tuổi thọ máy lạnh của gia đình.

5. Chọn các tiện ích quan trọng khác

5.1 Chế độ ngủ đêm

Chế độ này sẽ giúp luồng không khí vào ban đêm trở nên nhẹ nhàng và êm dịu hơn, giúp chúng ta có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, rất thích hợp cho người già và trẻ nhỏ.

5.2. Điều khiển bằng điện thoại

Hiện nay, hầu như tất cả các thiết bị điện đều có thể kết nối internet, giúp chúng ta có thể dễ dàng điều khiển qua điện thoại. Nhờ đó giúp chúng ta có thể tiết kiệm được thời gian vì điều khiển được từ xa, mọi lúc, mọi nơi.

5.3. Làm lạnh nhanh

Chức năng này giúp chúng ta không phải chờ đợi quá lâu, vì nó sẽ làm lạnh tức thì giúp bầu không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn.

Máy lạnh làm lạnh nhanh (Nguồn: Internet)

5.4. Chế độ thổi gió dễ chịu

Luồng gió mát tự nhiên, nhẹ nhàng, giảm tiếng ồn sẽ giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

5.5. Tạo ion lọc không khí

Ion từ máy lạnh sẽ giúp chúng ta lọc vi khuẩn và bụi bẩn, đem lại bầu không khí trong lành, không lo vấn đề ngột ngạt khi sử dụng máy lạnh.

Ion lọc khô (Ảnh: Internet)

5.6. Hẹn giờ bật tắt máy

Bạn có thể hệ giờ bật máy lạnh trước khi về nhà để tiết kiệm thời gian hoặc có thể hẹn giờ tắt máy lạnh trong lúc đang ngủ nếu cảm thấy đã đủ lạnh và muốn tiết kiệm điện năng.

5.7. Màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh

Giúp chúng ta theo dõi nhiệt độ cũng như các chức năng khác đang hoạt động để dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu.

Màn hình hiển thị nhiệt độ (Nguồn: Internet)

5.8. Tự khởi động lại khi có điện

Đây là một chức năng khá mới nhưng vô cùng tiện lợi, vì sau mỗi lần cúp điện máy lạnh sẽ tự động mở trở lại. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm ngắn quá trình gián đoạn sử dụng.

6. Chọn thương hiệu và giá thành hợp lý

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy lạnh, tuy nhiên chúng ta nên chọn những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như là có những chính sách bảo hành hợp lý.

Bên cạnh đó cũng đừng sợ thương hiệu lớn sẽ mắc tiền vì ngày này các thương hiệu đều có nhiều phân khúc khác nhau phù hợp với từng đối tượng.

7. Chọn máy lạnh thân thiện với môi trường

Vấn đề môi trường hiện nay cũng được rất nhiều người quan tâm, gas là một yếu tố vừa ảnh hưởng đến chất lượng làm lạnh, vừa ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, lựa chọn loại máy lạnh sử dụng loại gas phù hợp vừa giúp làm lạnh hiệu quả, vừa giúp bảo vệ môi trường.

Gas R32 thân thiện với môi trường (Nguồn: Internet)

Gas R32 là loại gas tốt nhất hiện nay, nó giúp giảm hơn 75% lượng khí thải, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng, nên nó rất đáng được ưu tiên sử dụng.
Tags: máy lạnh

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan