Elon Musk lý giải việc đổi tên Twitter thành X

0
Elon Musk đã giải thích lý do tại sao ông quyết định đổi tên Twitter thành X và khẳng định đây không chỉ là một sự thay đổi tên của thương hiệu. Thay vào đó, nó đại diện cho kế hoạch tạo ra một "ứng dụng mọi thứ" (Everything app) của Elon Musk.

"Twitter đã được X Corp mua lại để đảm bảo quyền tự do ngôn luận và như một công cụ tăng tốc cho X, ứng dụng mọi thứ. Đây không chỉ đơn giản là một công ty tự đổi tên, mà còn làm điều tương tự", Musk giải thích trong một bài đăng vào tối thứ Hai.

"Cái tên Twitter có ý nghĩa khi nó chỉ là những tin nhắn 140 ký tự qua lại - giống như tiếng chim hót, nhưng bây giờ bạn có thể đăng hầu hết mọi thứ, kể cả video dài vài giờ. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ bổ sung thông tin liên lạc toàn diện và khả năng điều hành toàn bộ thế giới tài chính của bạn. Tên Twitter không có ý nghĩa trong bối cảnh đó, vì vậy chúng tôi phải chào tạm biệt con chim".

Bảng hiệu cũ "Twitter" đã được tháo bỏ

Các nhà phân tích kinh doanh cho rằng động thái này của Elon Musk được cho là rủi ro, hủy hoại nhiều năm xây dựng thương hiệu đằng sau con chim xanh của Twitter. Twitter đã phải vật lộn để giữ chân các nhà quảng cáo khi những thay đổi của Musk đối với trang web khiến một số người lo ngại đây không phải là nơi an toàn cho các thương hiệu tiếp thị.

Gần đây, Musk đã thuê cựu giám đốc quảng cáo của NBCUniversal - Linda Yaccarino - làm Giám đốc điều hành, được coi là một động thái giúp trấn an các nhà quảng cáo. Trong một tin nhắn gửi cho nhân viên vào thứ Hai, Yaccarino nói về việc thay đổi tên như sau: "Mức sử dụng của chúng tôi luôn ở mức cao nhất và chúng tôi sẽ tiếp tục làm hài lòng toàn bộ cộng đồng của mình bằng những trải nghiệm mới về âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán, ngân hàng - tạo ra một nền tảng toàn cầu thị trường cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội".

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan