Học Khánh Vy 3 cách luyện tập để lên trình tiếng Anh mỗi ngày

0
Mới đây, Khánh Vy đã chia sẻ trên kênh YouTube của mình 3 cách học tiếng Anh tuy đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả.
Khánh Vy - cô nàng 9X tài năng với thành tích ngoại ngữ siêu khủng cùng profile cực kì chất lượng hiện đang đảm nhận vị trí MC cho Đài truyền hình Việt Nam, đồng thời cũng là một YouTuber, nhà sáng tạo nội dung và là influencer có tiếng trên các nền tảng mạng xã hội.

Là một trong những người có niềm đam mê với ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh, cô đã chia sẻ trên kênh YouTube của mình những phương pháp học ngoại ngữ mỗi ngày cực kỳ đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn có thể thành thạo ngôn ngữ này hơn mỗi ngày.

Khánh Vy

1. Nói trước gương


Nói trước gương mỗi ngày để rèn luyện kỹ năng nói lưu loát là cách đơn giản để cải thiện kỹ năng speaking của bạn. Nếu quá lười để đi ra trước gương và nói thì phải làm sao? Mỗi ngày trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, sau khi vệ sinh cá nhân thì dành vài phút để luyện nói là đủ. Thế thì phải nói những gì? Về giới thiệu bản thân, nói về các chủ đề bạn yêu thích, nói một câu quote hay mà bạn đọc được từ hôm qua,...những thứ vô cùng đơn giản từ cuộc sống hằng ngày của bạn lại cũng có thể trở thành chủ đề không nhỏ cho bạn luyện tập mỗi ngày.

2. Mỗi ngày một collocations

Ảnh minh họa

Collocations là những cụm từ được ghép với nhau bằng những từ loại danh từ, tính từ hay động từ. Trong văn phong hằng ngày, có rất nhiều collocations được sử dụng với ngữ nghĩa khác với khi những cụm này tách ra được người bản xứ thường xuyên sử dụng. Việc học collocations sẽ giúp bạn có thể nghe và nói tiếng anh một cách dễ dàng hơn.

3. Học shadowing với chị Google


Ở môi trường không có người nước ngoài cho bạn luyện kỹ năng speaking của mình thì phương pháp shadowing là một cách tối ưu để cải thiện trình độ của bạn. Shadowing là một phương pháp giúp bạn bắt chước được ngữ điệu, luyến láy của người bản địa bằng cách nói cùng một lần với audio. Trong trường hợp không biết học ở đâu gì thì bạn gõ cụm từ “about+ chủ đề quan tâm” trên thanh công cụ tìm kiếm, sao chép một câu bất kì và dán vào khung dịch của chị Google sau đó bật nút audio để nghe người ta nói. Với cách này bạn có thể biết thêm một số từ mới và học shadowing một cách rất dễ dàng.

Thêm vào đó trên YouTube cũng có rất nhiều video cho bạn shadowing, vô vàn những tài liệu tự học đang chờ bạn khám phá.

Ngoài ra, bạn còn có thể học trong lúc lướt TikTok bằng cách follow những kênh ngắn về chủ đề tiếng Anh để thu thập thêm những mẹo hay ho nhé!
Tags: Khánh Vy

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan