Làm thế nào để 'cân' được nhiều job cùng một lúc?

0
Mình nghĩ chủ đề "làm nhiều job" sẽ khá được mọi người quan tâm vì không biết cách sắp xếp thời gian như thế nào, phân bổ công việc ra làm sao,... thì đây. Ngày hôm nay mình - với tư cách là một con bé kiêm nhiệm một lúc 3 công việc sẽ chia sẻ cho các bạn cách để mình vừa làm nhiều job một lúc và luôn duy trì sự nhiệt huyết này.

1. Dùng một công cụ quản lý công việc

Làm ba job nhưng mình chỉ có 1 cái đầu thôi…nên buộc phải tìm đến 1 người bạn lập kế hoạch và theo dõi tiến trình công việc. Trên thị trường làm việc hiện nay có rất nhiều cái tên nổi bật mà bạn chắc đã nghe qua như: Trello, Notion,..

Ở đây thì mình lại dùng bạn Google Calendar, nó không chỉ đơn thuần giúp mình đánh dấu lịch trình, GG calendar giúp mình lập kế hoạch một cách đơn giản hơn nhiều ấy (xin lỗi mình hơi lowtech nên nghiên cứu Notion hơi mất thời gian). Mình sẽ ghi chú các thông tin từ tổng quan đến chi tiết cho công việc như: Chuẩn bị ý tưởng buổi brainstorm về chiến dịch mới của cửa hàng bánh bao. Đến việc lập bản báo cáo cuộc họp hay những đầu mục công việc cần được nhắc đi nhắc lại nhiều lần,.. Hay nhất là mình có thể cập nhật tình trạng công việc mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có điện thoại hoặc laptop là xong.

2. Phân chia thời gian cố định cho từng công việc

Thực ra chia sẻ cái này với các bạn mình cũng ngại lắm! Bởi đến giờ này, mình vẫn chưa thực sự làm tốt việc này (do mình thường bị lẫn lộn thời gian các việc với nhau). Nên mình khuyên các bạn RẤT CẦN luyện tập thói quen phân chia thời gian cho từng công việc. Khi bạn biết cách phân chia cố định thời gian, bạn sẽ làm việc nhanh lắm!

Ví dụ nhá! Sáng mình dậy 7h sáng và dành 2 tiếng để xem xét và xử lý các công việc freelance content trước. Sau đó từ 9h - 19h mình sẽ dành hoàn toàn tâm trí cho việc làm tại Timo. Từ 19h trở đi mình sẽ dành để xử lý các công việc, nhiệm vụ ở Bánh bao Thúy Đỗ chẳng hạn. Phân chia như thế giúp mình tập trung hơn cho từng công việc, giảm thiểu được sự xao nhãng và mất tập trung khi phải nhảy qua nhảy lại giữa các việc.

3. Đặt mục tiêu smart để tạo thói quen làm việc hiệu quả

Làm nhiều công việc cùng một lúc nhưng mình luôn đề cao sự chỉn chu, tỉ mỉ và cầu toàn trong công việc. Bởi vì đã nhận việc thì bản thân mình phải làm tốt, trước hết là để đảm bảo uy tín của mình. Chính vì thế, mình sẽ hay lập mục tiêu SMART (Specific, Measurable, Achievable, Relevant, Time-bound) để đảm bảo mình không chỉ làm việc chăm chỉ, mà còn làm việc thông minh nữa. Cách sử dụng thì cứ lên google search để dễ hình dung nha!

Sau khi nói về 3 cách giúp mình làm một lúc nhiều job thì mình xin nhấn mạnh lại: Không có quy định nào bắt bạn phải làm nhiều công việc cả. Chúng ta đều có lựa chọn riêng, có người thích làm một job, có người thích bù đầu bù cổ,...quan trọng là chúng ta có hết mình và tìm ra phương pháp làm việc phù hợp hay không thôi! (nên đừng có áp lực khi nghe ai đó nói làm 5-10-15 job nha!

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan