Ngành Marketing liệu có đang bão hòa? Cơ hội nào cho người mới?

4
Nếu ai cũng đổ xô theo ngành Marketing thì có bão hòa không và liệu có cơ hội nào cho người mới, cho những bạn trẻ tốt nghiệp ra trường sau này?
Chưa bao giờ ngành Marketing trở nên “đắt giá” như hiện tại. Cứ hỏi 10 bạn chuẩn bị thi đại học thì có đến một nửa trong số đó muốn thi vào ngành Marketing. Cũng chưa bao giờ điểm chuẩn ngành Marketing cao như 2 năm gần đây. Ngay cả chính những người trái ngành, đang loay hoay tìm một hướng đi cũng chọn học Content, làm Marketing vì nó bắt đầu thực sự dễ và có nhiều cơ hội cho người mới. Vậy nếu ai cũng đổ xô theo ngành Marketing như vậy thì có bão hòa không và liệu có cơ hội nào cho người mới, cho những bạn trẻ tốt nghiệp ra trường sau này?

Câu trả lời là: Ngành Marketing sẽ không bao giờ bão hòa và luôn có những cơ hội tốt cho người mới.

Chỉ cần bạn là một nhân sự Marketing chất lượng và chứng minh được năng lực, thái độ, sự tự tin của mình đối với nhà tuyển dụng.

Ảnh minh hoạ

Tại sao ngành Marketing không bão hòa?

Kinh tế đất nước phát triển, đồng nghĩa với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tiếp tục mọc lên, nhiều tập đoàn nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam. Là một trong những hoạt động cốt lõi nhất của doanh nghiệp, Marketing luôn cần thiết, thậm chí ngày càng được nâng cao về tầm quan trọng. Các hoạt động Marketing không chỉ gói gọn là viết bài trên kênh social, ngày càng mở rộng về định dạng như hình ảnh, video ngắn, TVC, phim… Các doanh nghiệp cũng mở rộng kênh truyền thông hơn từ truyền hình, báo giấy đến Facebook, Instagram đến TikTok.

Ảnh minh hoạ

Chính vì thế, nhu cầu nhân sự ngành Marketing thậm chí ngày càng nhiều hơn cũng như yêu cầu đối với nhân sự khi tuyển dụng cũng đa năng hơn. Một người ứng tuyển vào một vị trí trong phòng Marketing không chỉ giỏi chuyên môn của mình mà còn cần những kỹ năng liên quan đế hỗ trợ đồng nghiệp hoặc tự thực hiện công việc khi có yêu cầu.

Một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhất định luôn được nhà tuyển dụng ưu tiên, đó là điều tất nhiên. Bởi vì họ có khả năng xử lý công việc chuyên môn nhanh hơn, có thể mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Thế nhưng, một người đi làm nhiều năm vẫn chưa hẳn là một ứng viên tốt. Đó có thể vì họ đi làm nhiều công ty nhưng chỉ thực hiện một vài đầu việc và lười nâng cao bản thân. Những nhân sự này vẫn có thể bị thay thế bởi nhân sự mới ham học hỏi, có sự tiến bộ nhanh chóng trong công việc, liên tục hoàn thành tốt KPI, mang lại hiệu quả công việc tốt.

Với marketing, người ta quan tâm những con số, hiệu quả công việc nhiều hơn là sự siêng năng

Bạn có thể thấy, số người theo ngành Marketing rất nhiều nhưng có thể làm việc hiệu quả thì không nhiều lắm. Vậy nên, nếu người mới có sự cầu tiến trong công việc, thái độ tốt, họ hoàn toàn tìm được công việc có lương cao, chế độ tốt hơn so với những người có kinh nghiệm. Mọi công ty luôn chào đón những gương mặt “hiếu chiến” để cùng công ty họ phát triển tốt hơn.

Vậy làm sao người mới có thể luyện bản thân để lọt vào mắt nhà tuyển dụng lúc ban đầu?

Hãy năng động tìm kiếm cơ hội để làm công việc liên quan đến chuyên môn mình thích ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường!

- Tìm kiếm công việc part time, freelance, CTV tại các doanh nghiệp, đoàn hội.
- Tự tạo cho mình một kênh truyền thông và tự marketing bản thân.
- Tham gia các hội nhóm liên quan đến marketing và kết nối với các anh chị có kinh nghiệm hơn.
- Tham gia những khóa học liên quan đến chuyên môn mình thích nếu có điều kiện.

Cơ hội công việc luôn chia đều cho tất cả mọi người. Chỉ cần bạn có khao khát làm việc, đam mê công việc đó, tự tin, kiên trì và sẵn sàng theo đuổi công việc thì cơ hội tốt sẽ đến. Marketing vẫn đang và tiếp tục sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn cày cuốc và phát triển tài năng.

Chúc bạn may mắn.

BÌNH LUẬN (4)

Tin liên quan