Nguyễn Quốc Tuấn - chàng trai trẻ 10X đứng sau tích xanh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

0
Bén duyên với những thủ thuật Facebook, chàng trai 2X Quốc Tuấn được biết đến là một trong những chuyên gia hỗ trợ tích xanh cho hàng loạt TikToker, nghệ sĩ Việt Nam! 

Chân dung Nguyễn Quốc Tuấn - người đứng sau nhiều "tích xanh" của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Biểu tượng xác minh màu lam hay còn gọi là "tích xanh" trên Facebook dành cho những người có tầm ảnh hưởng như các chính trị gia, ngôi sao giải trí, nhà báo và các kênh truyền thông lớn. Một tài khoản Facebook sở hữu tích xanh sẽ được xác thực là tài khoản chính chủ.

Chính vì thế, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã cố gắng để có được cho mình một tài khoản Facebook chính chủ. Tuy nhiên, để có được dấu tích xanh đó là điều không hề dễ dàng. Một khi ai đó gửi yêu cầu làm tích xanh Facebook cho họ, Facebook sẽ thống kê tầm ảnh hưởng của người đó và phải mất một thời gian mới có thể hoàn thành.


Nắm bắt được xu hướng đó, chàng trai 2X Nguyễn Quốc Tuấn đã bắt đầu công việc hỗ trợ tích xanh cho rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam. lại có niềm say mê với những thủ thuật Facebook, chàng trai Quốc Tuấn đã tự mày mò, nghiên cứu về mạng xã hội Facebook từ con số 0 tròn trĩnh. Khi đã trang bị được những kiến thức nhất định về Facebook, anh chàng bắt đầu công việc apply tích xanh cho các nghệ sĩ.

#000
Nguyễn Quốc Tuấn thường được nhiều nghệ sĩ lựa chọn trong việc hỗ trợ xác minh tích xanh, đơn cử như diễn viên Quỳnh Lương dành hẳn bài viết riêng để gửi lời cảm ơn chàng trai trẻ này

Công việc hàng ngày của Tuấn là hỗ trợ các nghệ sĩ thực hiện các thủ tục để gửi đến công ty Facebook và đối chứng tầm ảnh hưởng của người đó ở ngoài đời thực. Vì Facebook cung cấp “tick xanh” rất chặt chẽ nên anh chàng cũng phải xét duyệt một cách chính xác nhất. Không những vậy, anh chàng còn bảo vệ tài khoản và giải quyết mọi lỗi dịch vụ của Facebook cho từng khách hàng của mình.

“Làm việc cùng nhiều người nổi tiếng cũng có rất nhiều áp lực. Bản thân mình phải chuyên nghiệp hơn, bảo mật thông tin cũng như xử lý tình huống xấu và sự cố của Facebook một cách nhanh nhạy, kịp thời. Nhiều đêm 3-4h sáng mình vẫn cố xử lý cho xong để mọi người có Facebook để giải quyết công việc”, Tuấn chia sẻ.


Nhớ lại những ngày bắt đầu công việc, anh chàng vẫn không thể ngờ mình có thể vượt qua được giai đoạn vất vả đó. Có những ngày vật lộn vì Facebook không kiểm duyệt hay đêm muộn vẫn phải tìm quán net để làm việc vì chỉ có trên máy tính mới có những công cụ hỗ trợ

Sự cố gắng nào rồi cũng có “trái ngọt”. Nhờ sự uy tín, chuyên nghiệp, Quốc Tuấn là một trong những chuyên gia hỗ trợ “tick xanh” chính chủ cho hàng loạt TikToker, Hoa Hậu, nghệ sĩ Việt.

Những gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt như, Khải Cà Khịa, Khánh Phương, Hoa Vinh,... đều dành lời cảm ơn đến anh chàng vì đã giúp các nghệ sĩ xác thực tài khoản TikTok và Facebook của mình.

Ảnh: FBNV

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan