Những điều bạn cần biết trước khi tham gia mạng xã hội Threads

1
Trước khi tham gia Threads, hãy lưu ý với những điều dưới đây.
Ứng dụng mạng xã hội Threads của Meta đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, với 100 triệu người dùng đăng ký chỉ trong 5 ngày đầu tiên sau khi ứng dụng ra mắt. Nhưng nếu bạn đang có ý định đăng ký tham gia mạng xã hội mới này thì hãy lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất.

1. Tài khoản Threads và Instagram của bạn được liên kết với nhau

Một trong những hạn chế lớn nhất của Threads hiện nay là bạn chỉ có thể xóa tài khoản Threads với điều kiện xóa luôn tài khoản Instagram của bạn. Lý do là vì Threads được Meta xây dựng như một phần mở rộng của nền tảng Instagram. Mặc dù bạn có thể vô hiệu hóa tài khoản Threads một cách dễ dàng nhưng nếu muốn xóa hẳn thì bắt buộc phải xóa tài khoản Instagram.

Mạng xã hội Threads có liên hệ chặt chẽ với Instagram (Ảnh: Internet)

Tuy vậy cũng có một chút hy vọng khi người đứng đầu Instagram là Adam Mosseri cho biết trong một bài đăng trên Threads rằng công ty đang “tìm cách xóa riêng tài khoản Threads của bạn”. Đồng thời họ cũng tìm cách thu hút nhiều người dùng hơn bằng việc không yêu cầu phải có tài khoản Instagram mới được đăng ký tài khoản Threads như hiện tại.

2. Meta sẽ được phép sử dụng nội dung mà bạn đăng trên Threads

Trong Điều khoản sử dụng của Threads có nêu rằng: khi đăng nội dung lên nền tảng này, bạn sẽ tự động cho phép Meta có quyền sử dụng và cấp phép sử dụng cho nội dung của bạn.

Chính sách của Threads nêu rõ: “Nếu bạn tải lên hoặc chia sẻ bất kỳ Nội dung Threads nào, thì bạn cấp cho chúng tôi giấy phép không độc quyền, miễn phí bản quyền, có thể chuyển nhượng, có thể cấp phép phụ, trên toàn thế giới để lưu trữ, sử dụng, phân phối, sửa đổi, chạy, sao chép, thực hiện công khai hoặc hiển thị, dịch và tạo các tác phẩm phái sinh từ Nội dung Threads của bạn (theo Chính sách quyền riêng tư và Chính sách quyền riêng tư bổ sung Threads).”

Sự cho phép này chỉ kết thúc khi nội dung đó bị xóa khỏi máy chủ Threads.
  
Nội dung của người dùng sẽ được nền tảng sử dụng

Trên thực tế Threads không phải là duy nhất, một số nền tảng mạng xã hội khác cũng có chính sách được quyền sử dụng nội dung của bạn khi bạn đăng lên nền tảng của họ. Đây là điều cần lưu ý, nhất là khi bạn dùng mạng xã hội cho mục đích công việc.

3. Dữ liệu của bạn được chia sẻ với các dịch vụ khác của Meta

Meta không chỉ thu được một lượng dữ liệu khổng lồ khi mọi người sử dụng mạng xã hội Threads, mà dữ liệu đó còn được chia sẻ với các dịch vụ khác của Meta cũng như với các bên thứ ba.

Theo Chính sách quyền riêng tư bổ sung của Threads, dữ liệu của người dùng sẽ được sử dụng cho hoạt động chức năng của nền tảng và tối ưu hóa, ngoài ra còn cho các mục đích khác như quảng cáo.

"Chúng tôi sử dụng thông tin mà chúng tôi thu thập cho Threads cho các mục đích được mô tả trong Chính sách quyền riêng tư của Meta, bao gồm cung cấp, cá nhân hóa và cải thiện Threads cũng như các Sản phẩm Meta khác (bao gồm cá nhân hóa liền mạch trải nghiệm của bạn trên Threads và Instagram), để cung cấp phép đo, phân tích và các dịch vụ kinh doanh khác (bao gồm cả quảng cáo), để thúc đẩy sự an toàn, toàn vẹn và bảo mật, để liên lạc với bạn, đồng thời để nghiên cứu và đổi mới vì lợi ích xã hội".

Vì vậy nếu bạn nghi ngờ dữ liệu của mình có thể bị sử dụng cho mục đích không chính đáng thì hãy thận trọng khi đăng ký và sử dụng các nền tảng như Threads.

4. Threads vẫn còn thiếu nhiều tính năng

Sự ra mắt của Threads trùng hợp với một số thay đổi đáng chú ý của Twitter, bao gồm việc Twitter quyết định giới hạn số lượng bài đăng mà người dùng có thể xem trong một ngày. Mặc dù được tung ra đúng lúc thích hợp để cạnh tranh với Twitter nhưng thực ra Threads vẫn đang trong giai đoạn phát triển chưa hoàn thiện. 

Threads được tạo ra nhằm cạnh tranh với Twitter

Threads cần có thêm các tính năng bổ sung để trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Twitter, vì hiện tại nó còn thiếu một số chức năng quan trọng như hashtag và tin nhắn trực tiếp. Đây là những tính năng cơ bản không chỉ có trên Twitter mà cả những mạng xã hội khác như Instagram.

Adam Mosseri đã lưu ý rằng đội ngũ phát triển Threads đang cố gắng hoàn thiện các tính năng bổ sung, ví dụ như bảng tin Đang theo dõi (cho phép bạn chỉ xem các bài đăng từ các tài khoản mà bạn đang theo dõi) và khả năng tương thích đa dạng trên nhiều nền tảng.

Mosseri cho biết trong một bài đăng trên Threads: “…Còn thiếu rất nhiều điều cơ bản: tìm kiếm, hashtag, bảng tin Đang theo dõi, đồng bộ hóa biểu đồ, hỗ trợ [sic] liên kết, có thể là nhắn tin… Chúng tôi đang làm những thứ đó. Đội ngũ (tuyệt vời) đang miệt mài. Nhưng ra mắt đầy đủ, sẽ mất thời gian.”

Như vậy nếu bạn ưu tiên những tính năng kể trên khi sử dụng mạng xã hội thì nên đợi thêm một thời gian nữa mới đăng ký Threads.
Tags: Threads

BÌNH LUẬN (1)

Tin liên quan