STRANGE H (Rap Việt): Tôi từng làm bảo vệ 5 tháng, chấp nhận xa gia đình để đánh đổi một thứ to lớn hơn!

2
STRANGE H (tên thật Nguyễn Trung Hiếu, sinh năm 2003) là một rapper trẻ thuộc giới underground. Kể từ khi tham gia Rap Việt và trở thành thí sinh của đội Andree Right HandSTRANGE H được khán giả dành sự quan tâm và chú ý nhiều hơn.

Được biết, STRANGE H bắt đầu tìm hiểu và chơi rap từ những năm học cấp 2. Khi đó, anh cảm thấy tính cách và sở thích của mình có phần hơi khác so với mọi người xung quanh. Sở dĩ thời điểm ấy, rap chưa thực sự phổ biến và được ưa chuộng như hiện tại. 

Đến với Rap Việt, STRANGE H hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo sự bùng nổ. Hãy cùng SaoTeen lắng nghe những chia sẻ của nam rapper 10X nhé!


Vì sao lại là STRANGE H mà không phải một cái tên khác?

Đơn giản lắm, tôi là một fan của Marvel và rất yêu thích Doctor Strange. Tôi muốn xây dựng hình ảnh của một phù thuỷ có thể sáng tạo ra nhiều dòng nhạc khác nhau nên đã lấy ý tưởng rap name từ tên của bộ phim đình đám này.

Mục đích của bạn khi đến với Rap Việt năm nay?

Lý do thứ nhất, tôi thực sự muốn nổi tiếng. Lý do thứ hai là vì tôi muốn đại diện cho những con người như tôi, những kẻ chưa thực sự có được nhiều cơ hội để chứng minh với thế giới bên ngoài tài năng của họ và đạt được hoài bão của họ, bởi vì tôi cũng từng như vậy. Và đó cũng chính là lý do mà tôi muốn nổi tiếng như đã nói ở trên, được nhiều khán giả biết đến hơn, từ đó sứ mệnh truyền cảm hứng cho những người giống tôi cũng sẽ to lớn hơn.

STRANGE H có cảm xúc gì khi biết Dlow sẽ là thí sinh đối đầu với bạn? Chàng trai này được đánh giá là một đối thủ nặng ký, liệu STRANGE H có lo lắng về điều này?

Thực sự ngay khoảnh khắc tôi biết là tôi và Dlow sẽ chuẩn bị đối đầu nhau tại vòng thi này, tôi đã hơi lo lắng đôi chút về "số phận" của mình, vì ai cũng biết Dlow là một đối thủ đáng gờm với thành tích Top 8 chung kết Rap Việt mùa 2. Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là cảm xúc nhất thời thôi, còn về sau, tôi hay thậm chí cả Dlow không còn đặt nặng tính tranh đấu, thay vào đó hai anh em chỉ muốn cố gắng hết sức để tạo ra một tác phẩm hay vì dù sao đây cũng là kỉ niệm của cả hai. Đặc biệt, tôi cũng cảm thấy vô cùng biến ơn khi được tiếp tục hành trình chinh phục "kho báu" này.

STRANGE H thừa nhận áp lực khi phải đối đầu với Dlow

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của mình, STRANGE H đã đánh bại một đối thủ rất mạnh là Dlow - thí sinh từng nhận chiếc nón vàng của HLV Karik tại Rap Việt mùa 2

Vậy bạn thấy Rap Việt năm nay thế nào?

Hai từ thôi: Chất và căng. Ở những mùa trước, tôi chỉ là khán giả chương trình khi xem qua màn hình điện thoại. Vậy nên khi tham gia lần đầu tiên, tôi phải công nhận mọi thứ từ công nghệ, máy quay, sân khấu đến ánh sáng,... đều được nâng tầm. Ngoài ra, tất cả thí sinh từ vòng một đến bây giờ đều có những màu sắc riêng và tạo ra những tác phẩm đẳng cấp, xứng đáng với quy mô hoành tráng của chương trình năm nay.

Khi tham gia Rap Việt, nhiều khán giả cũng tò mò một chút về cuộc sống của STRANGE H. Nghe nói trước đây bạn từng làm bảo vệ, có đúng vậy không?

Đó là thời điểm tôi vừa thi đại học xong và đang chờ kết quả thi. Lúc ấy, tôi dự tính sẽ làm một nghề nào đó để tích góp tiền mở một studio bé bé ở nhà, tiện cho việc làm nhạc. Nhưng không may, dịch Covid-19 bùng phát, các quán cà phê, cửa hàng dịch vụ đều đóng cửa, vậy nên tôi chỉ có thể xin làm bảo vệ ở một địa điểm cách nhà xa. Làm được khoảng 2 tuần thì chỗ đó bị phong tỏa. Đối mặt với 2 sự lựa chọn, ở lại hoặc về nhà, tôi quyết định làm tiếp và chấp nhận xa gia đình, mặc kệ khó khăn. Cuối cùng sau 5 tháng "cày cuốc" và tiết kiệm, tôi đã dành dụm được khoảng 30 triệu để thực hiện giấc mơ mở một studio nhỏ tại nhà.

Chấp nhận xa gia đình và phải đối mặt với những khó khăn, STRANGE H quyết định làm bảo vệ 5 tháng để tích góp tiền để mở studio nhỏ tại nhà

Người ta nói thí sinh Rap Việt như một chiến binh, ví quá trình tập luyện & thi đấu như một cuộc chiến. Liệu STRANGE H có cảm thấy áp lực khi phải tham gia "cuộc chiến" mà đối thủ càng về sau toàn những thí sinh nặng ký?

Thực sự có đấy, việc phải gặp những đối thủ nặng ký đã khiến tôi vô cùng áp lực ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng dần, tôi cảm thấy vinh dự, tự hào và có động lực hơn khi bản thân mình cũng đang đi cùng với họ - những người rất giỏi thậm chí giỏi nhất trong thể loại rap mà họ lựa chọn.

Cảm ơn STRANGE H về những chia sẻ của bạn. Chúc bạn thành công trên con đường mình lựa chọn.

STRANGE H hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo sự bùng nổ tại Rap Việt mùa 3

Chân dung nữ streamer Việt Nam ghi danh trên Quảng trường Thời đại ở New York

BÌNH LUẬN (2)

Tin liên quan