Thanh niên đăng nội dung 'không nói gì' lên TikTok, kiếm 9 tỷ mỗi video dễ dàng!

0
Trước khi vụt sáng trở thành Tiktoker nổi tiếng toàn cầu dù “không cần phải nói gì” như hiện tại, không mấy ai biết rằng Khabane Lame đã trải qua có một cuộc sống không mấy suôn sẻ, thậm chí còn không được công nhận ở chính quốc gia mình sinh sống hơn 20 năm.

Chân dung Khabane Lame

Cuộc sống khó khăn trước khi nổi tiếng của chàng trai da màu gốc Phi

Trước khi bén duyên và trở thành Tiktoker (người sáng tạo nội dụng trên Tiktok) có lượt follower lớn nhất thế giới, ít ai biết rằng Khabane Lame đã có một cuộc sống không mấy suôn sẻ.

Khabane Lame hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên Khaby Lame được sinh ra tại Senegal (quốc gia ở Tây Phi) - một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Lên 1 tuổi, anh cùng gia đình nhập cư và sinh sống tại các khu nhà ở công cộng phía bắc nước Ý. Từ nhỏ, Lame đã có sở thích muốn mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh trở thành một công nhân lao động tại nhà máy.

Đại dịch Covid-19 xảy ra đã làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới và trong đó có cả nước Ý. Nhà máy đóng cửa, Lame trở thành người thất nghiệp, khi đó anh mới chỉ 20 tuổi. Và đây cũng chính là bước ngoặt lớn làm thay đổi cuộc đời của Lame, giúp anh tìm thấy “sân khấu” của mình.

Trong thời gian rảnh rỗi ở nhà, Lame thường đăng tải những video của bản thân lên Tiktok và dần dần thu hút được nhiều người xem, trở người có sức ảnh hưởng trên nền tảng này. Dù cho đã chuyển đến Ý từ khi còn rất nhỏ, trải qua gần 20 sinh sống tại đây, và chỉ đến khi Lame nhận được tích xanh công nhận của Tiktok thì anh mới có thể nhận được hộ chiếu ở quốc gia này - một sự công nhận còn mang ý nghĩa cao hơn.

Đến tháng 4 năm 2021, anh ấy đã vượt qua Gianluca Vacchi để trở thành người được theo dõi nhiều nhất ở Ý và đến năm 2022, Tiktok công nhận anh là người có lượt theo dõi lớn nhất toàn thế giới .Tính đến thời điểm tháng 7/2023, sốt lượt người theo dõi của Lame trên Tiktok đã lên tới hơn 161 triệu người, đây quả là một con số mà biết bao người ao ước. Bên cạnh đó, anh cũng đạt 79,7 triệu người theo dõi trên Instagram, cao hơn cả ông chủ Meta Mark Zuckerberg.


Thu nhập hàng chục triệu đô dù "không cần phải nói gì"

Với lượt người theo dõi khủng trên các nền tảng xã hội như vậy cũng, Khabane Lame trở thành gương mặt được nhiều doanh nghiệp cũng truyền thông săn đón.

Theo thông tin được tiết lộ bởi người quản lý của Lame, Alessandro Riggio, trong một cuộc phỏng vấn với Fortune, ước tính rằng các thương hiệu có thể chi trả tới 400.000 USD (tương đương hơn 9 tỷ đồng) cho một video của Lame. Đại diện của Lame cũng chia sẻ, “ông vua Tiktok” đã từng nhận được lời mời quảng cáo cho một bộ phim với mức cát-xê lên tới 750.000 USD chỉ với một clip trên nền tảng này. Ngoài ra, thương hiệu Hugo Boss mà anh ấy làm đại sứ thì cũng đã trả 450.000 đô la để anh ấy tham gia trình diễn Tuần lễ thời trang Milan và cho các ấn phẩm trên Tiktok.

Nếu ví von Tiktok như một sân khấu để người dùng thể hiện cá tính bản thân thì Lame thực sự đã trở thành một ngôi sao sáng chói. Từ một công nhân thất nghiệp nay anh đã sánh cùng những siêu sao Hollywood nổi tiếng như rapper Snoop Dogg, diễn viên Idris Elba và ca sĩ Jason Derulo…

Dù tuổi đời mới 23, Lame đã vinh dự khi góp mặt vào danh sách Forbes Under 30, trở thành một trong những gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bình chọn. Ngoài ra, anh còn được mời đến Liên hoan phim Venice để tham dự buổi chiếu bộ phim Lost Illusions, trở thành viên ban giám khảo hạng mục #TikTokShortFilm của Liên hoan phim Cannes vào năm 2022; tham dự lễ trao giải Oscars; được mời làm giám khảo chương trình Tìm kiếm tài năng nước Ý, ký hợp đồng với Hugo Boss và tham gia chiến dịch #BeYourOwnBoss…

Tư duy khác biệt và chất riêng làm nên thương hiệu

Để đạt được danh hiệu người có sức ảnh hưởng lớn nhất Tiktok với số lượng người theo dõi khủng như vậy, đây thực sự không phải chỉ cần may mắn là có thể đạt được. Sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng này mang lại cơ hội cho nhiều người, nhưng để giữ được chỗ đứng riêng cũng như sự nhận diện nổi bật thì lại không có quá nhiều người làm được.

Lame đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem với những video “không giống ai” và khó có ai có thể sao chép.. Phần lớn nội dung của Lame là các phản ứng đối với video của người dùng khác, trong đó anh ấy sử dụng các cử chỉ và nét mặt phóng đại để truyền đạt sự hài hước riêng của bản thân. Dù chỉ là những tình huống thông thường, nhưng lại được Lame diễn tả lại theo một cách khá châm biếm và hài hước.

Biểu cảm khuôn mặt đặc trưng cùng cái nhún vai thương hiệu trở thành “signature” (đặc trưng) chỉ có ở video Lame, điều này giúp dù cho anh không cần nói một câu nào cũng nhận được vô số sự yêu thích từ người xem. Có thể nói, dù Lame hầu như không nói một từ nào trong suốt video của mình nhưng ngôn ngữ cơ thể đã thay anh truyền đạt xuất sắc ý nghĩ đến người xem.

Dù cho đang ở thời kì hoàng kim nhưng không vì thế mà Lema “ngủ quên”. Chính Lame cũng chia sẻ, anh hy vọng một ngày nào đó có thể nhận được giải Oscar cao quý, do vậy Lame không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Mỗi ngày anh luôn dành ra thời gian để rèn luyện tiếng Anh, các video trên Tiktok cũng dần có sự biến hoá nhiều hơn trong biểu cảm khuôn mặt, không để một màu cũng không làm mất đi bản sắc riêng.

Không chỉ là một người nổi tiếng trên mạng đơn thuần, Khabane Lame còn tiến hành đầu tư các công ty công nghệ và thực phẩm. Với mong muốn mang lại cơ hội cho những người nhập cư trẻ tuổi đam mê sáng tạo khác, anh đã mở một công ty hỗ trợ đưa đến gần hơn với ánh đèn sân khấu.

“Tôi tin rằng việc những người luôn cư xử tốt và sống theo luật pháp nên có quốc tịch Ý là điều rất bình thường”, Lame chia sẻ.

Do vậy, ta có thể thấy rằng, câu chuyện của Khabane Lame đã truyền động lực cho rất nhiều bạn trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ, giúp họ tự tin và phấn đấu hơn để đạt được điều bản thân mong muốn.

Gợi ý cho bạn 5 game chơi cùng người yêu siêu hay

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan