Thực hư chuyện Jennie (BLACKPINK) tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

0
Vừa qua, ngày 22/7, Jennie Blackpink gây bất ngờ khi đăng tải bức ảnh check-in tại Hồ Gươm, Hà Nội với dòng trạng thái " 6 days...Xin chào Việt Nam".

Đáng chú ý, ngay tại phần bình luận bài viết, nữ ca sĩ viết: "Tôi yêu con người Việt Nam. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

#000
Bài đăng của fanpage Jennie Kim có tích xanh

Bình luận gây chú ý

Hành động tuyên bố chủ quyền đã tạo ra một làn sóng ý kiến đa dạng trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, cư dân mạng sau đó đã phát hiện rằng đây chỉ là một trang do người hâm mộ lập ra, không phải trang chính thức. Nhiều người cho rằng đây có thể là cách để làm dịu bớt sự căng thẳng sau lùm xùm về lãnh thổ của Việt Nam. Trong khi đó, một số người khẳng định việc ủng hộ đường lưỡi bò xuất phát từ đơn vị tổ chức show, nhưng nhóm BlackPink chưa từng lên tiếng về vấn đề này.

#000
Dòng tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam trên fanpage "Jennie Kim"

Trước đó, mạng xã hội đã dậy sóng với thông tin rằng đơn vị tổ chức concert của Blackpink tại Hà Nội, IME Entertainment Group Asia, ủng hộ "đường lưỡi bò". IME là một doanh nghiệp đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc. Trang chủ của IME còn xuất hiện bản đồ "đường lưỡi bò" gây tranh cãi.

Sau khi thông tin này lan truyền, trang web của IME Entertainment thông báo tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, tin tức này tiếp tục gây xôn xao và gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Người hâm mộ Việt Nam đồng loạt lên tiếng chỉ trích đơn vị này. Họ cũng quyết định hủy vé và tuyên bố từ chối tham gia concert của nhóm nhạc nữ Kpop này nhằm bảo vệ chủ quyền của quốc gia.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan