TikToker Min Min nhập viện vì sử dụng bóng cười quá liều: Bài học đắt giá cho giới trẻ!

1
Mới đây, TikToker 3,7 triệu followers Min Min gây lo lắng khi đăng ảnh nằm trên giường bệnh, đi kèm với dòng chú thích: "Tạm biệt mọi người". Đến tối 23/7, cô nàng livestream cập nhật tình hình sức khỏe cho khán giả, tuy nhiên ai nấy khi xem clip đều cảm thấy xót xa.

Trên sóng trực tiếp, Min Min lộ rõ vẻ tiều tụy, khắp cơ thể cô thậm chí còn nổi mẫn đỏ. Min Min nói bản thân bị ngộ độc khí N2O (một khí tạo cảm giác gây cười, hưng phấn được sử dụng trong bóng cười) nên phải nhập viện cấp cứu. Khi giao lưu với người xem cảm thấy hối hận khi sử dụng chất kích thích quá liều.

TikToker Min Min nhập viện vì ngộ độc khí N2O (Ảnh: Cắt từ livestream)

Cô nàng cảm thấy hối hận vì sử dụng khí N2O quá nhiều dẫn đến ngộ độc (Ảnh: Cắt từ livestream)

Nhan sắc xinh đẹp của Min Min khi chưa nhập viện

Tác hại khi sử dụng bóng cười

N20 (Dinitơ oxit hay nitrous oxide) hay còn gọi là khí cười là một trong những hợp chất vô cơ không màu, vị ngọt nhẹ. Chất này vào cơ thể, dạng khí, sẽ chiếm chỗ oxy làm thiếu oxy, ức chế thần kinh trung ương gây ra nhiều cảm giác phê, hoang tưởng. N2O là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, ảo giác tương tự heroin.

Theo các bác sĩ, Khoa Thần kinh -VLTL - PHCN, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận không ít trường hợp bệnh nhân ngộ độc khí N20 do sử dụng bóng cười dài ngày. Các triệu chứng thần kinh chủ yếu thường gặp như tê bì, yếu hoặc yếu nhẹ tay chân, đi lại không vững có hoặc không có tổn thương tủy cổ...

Sử dụng bóng cười (chứa chất N2O) tuy chưa có điều luật cụ thể nào quy định cấm, song việc mua bán, sử dụng bóng cười cho người là sai phạm vì trước tiên gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng và không được cấp phép để mua bán, sử dụng cho người.

Trường hợp của Min Min là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng bóng cười quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy nên, tốt nhất, bạn đừng sử dụng, vì một khi đã "dính" vào, nguy cơ gây nghiện là rất cao.

BÌNH LUẬN (1)

Tin liên quan