Vụ Google Maps làm mờ quốc kỳ Việt Nam tại Trường Sa, phía đại diện nói gì?

0
Vụ việc Google Maps làm mờ quốc kỳ Việt Nam đang khiến dư luận phẫn nộ tột độ.
Mới đây, netizen bất ngờ phát hiện lá cờ Việt Nam khổng lồ bằng sứ, được gắn trên mái tòa nhà hội trường ở đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã bị mờ trắng trên ứng dụng bản đồ Google Maps và Google Earth.

Thông tin này lập tức khiến cộng đồng trong nước phẫn nộ, khi những hình ảnh này mang hàm ý phủ định chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa.

Hình ảnh lá cờ Việt Nam khổng lồ bằng sứ, được gắn trên mái tòa nhà hội trường ở đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa)

Tuy nhiên khi xem trên Google Maps và Google Earth, hình ảnh này bị mờ trắng một cách khó hiểu

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, đại diện của Google đã chính thức lên tiếng, giải thích nguyên do lá quốc kỳ khổng lồ của Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn bị làm mờ. Trao đối với đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, phía Google cho biết: "Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do 'chất lượng ảnh kém' và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn".

Sau khi nhận được phản hồi từ phía Google, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu đơn vị này nhanh chóng khắc phục.

Dù vậy, cư dân mạng vẫn bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng lý lẽ của đại diện Google chưa thuyết phục. Một netizen viết: "Chỉ cần nhìn lướt qua cũng có thể thấy hình ảnh lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn đã bị xử lý và xóa hoàn toàn ra khỏi khung ảnh vệ tinh, chứ không phải là do ảnh chất lượng thấp được. Các chi tiết xung quanh vị trí lá cờ bị xóa trên ảnh vẫn hiển thị hoàn toàn bình thường".

Đến rạng sáng ngày 12/7, hình ảnh lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn vẫn chưa xuất hiện trở lại trên ứng dụng bản đồ Google Maps và Google Earth.

Trong khi đó, nếu dùng ứng dụng "Bản đồ" của Apple để truy cập vào "tọa độ tự hào" (8⁰38'38.9"N 111⁰55'09.7"E) và xem ở chế độ vệ tinh, người dùng vẫn có thể nhìn thấy lá cờ Việt Nam nằm trên đảo Trường Sa được hiển thị rõ nét.

Hình ảnh lá cờ quốc kỳ Việt Nam được hiển thị rõ nét trên ứng dụng Bản đồ của Apple

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan