2 phương pháp giúp bạn giảm thiểu lo âu: Lời khuyên hữu ích từ nhà khoa học thần kinh

0
Thống kê đã chỉ ra mức độ lo âu đã tăng mạnh trong những năm gần đây, nhiều người cho rằng lo âu là điều xấu và muốn tránh gặp nó hết sức có thể. Nhưng lo âu là một công cụ quan trọng đã từng giúp chúng ta tránh được nguy hiểm trong quá trình tiến hóa. Đây là điều cần thiết cho sự sống còn của chúng ta. Vậy tại sao chúng ta lại không cảm thấy được bảo vệ bởi nó chút nào? Đó là bởi vì đơn vị các mức độ lo âu cá nhân và tập thể đã tăng lên quá cao, và quá nhiều đến nỗi một điều có mang đến sự tích cực như mối lo âu lại là điều xấu.

Lo âu là vấn đề nhức nhối trong cuộc sống ngày nay

Dưới đây là 2 công cụ đã được khoa học kiểm chứng để làm giảm mức độ lo âu của chúng ta đồng thời đưa sự lo âu về trạng thái có ích.

Điều khiển hơi thở:

 Đây đơn thuần chỉ là phương pháp hít thở sâu thông thường song nó là một trong những phương pháp giúp làm giảm lo âu ngay lập tức. Thở sâu là một hành động trực tiếp kích hoạt khả năng giảm căng thẳng một cách tự nhiên của hệ thần kinh chúng ta hay còn gọi là Hệ thần kinh đối giao cảm. Trong đó phương pháp thở hộp được khuyến khích với hít sâu trong vòng 4 giây, giữ hơi thở 4 giâu, thở thất sâu 4 giây và tiếp tục giữ hơi thở trong vòng 4 giây. Bạn có thể thực hiện nó trong bất kì hoàn cảnh nào và không ai biết.

 Di chuyển cơ thể

“Mỗi lần bạn di chuyển cơ thể của mình, bạn đang phóng ra hàng loạt các chất dẫn truyền thần kinh có ích trong não bộ của mình. Những chất dẫn truyền thần kinh này bao gồm dopamine, serotonin, noradrenaline và endorphins, tâm trạng và sự gia tăng các chất dẫn truyền thần kinh đều khiến gia tăng tâm trạng tích cực và giảm tải tâm trạng tiêu cực”.

Những chất dẫn truyền mang lại lợi ích cho hệ thần kinh

Cách này có tác động tích cực đến não bộ của bộ ngay lập tức, khi bạn di chuyển, não bộ của bạn sẽ được đãi một bữa tiệc thịnh soạn bằng các chất dẫn truyền có lợi cho hệ thần kinh.

Kết hợp những hoạt động này trong một ngày thực sự giúp ích trong việc làm giảm sự lo âu và khiến cho lo âu không còn là mối đe dọa nguy hiểm đến bạn. Khi nhận ra sự lo âu đang đến gần, càng kết hợp các hoạt động trên cùng với sự ghi chú “bạn đang lo âu về những gì” giúp bạn cảm thấy viên mãn hơn, dễ dàng hơn và sáng tạo hơn trong việc giải quyết mối lo âu đó.
Tags: lo âu

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan