2k5 hào hứng khi trở thành tân sinh viên của trường Đại học mơ ước

0
Mỗi chúng ta đều phải trải qua ít nhất một lần kì thi THPTQG và lứa học sinh sinh năm 2005 cũng vậy.

Ngày 28/06 vừa qua, các em học sinh đã bước vào kì thi quan trọng và đây cũng là kết quả của 12 năm 'đèn sách'. Trải qua 2 ngày dự thi (28, 29/06) đầy căng thẳng và áp lực thì giờ đây, các em đã nhận được những "trái ngọt" do chính mình vun trồng ngần ấy năm.

Có lẽ đây sẽ là kì thi khiến tất cả chúng ta nhớ mãi

Bộ GD&ĐT qua 10 lần lọc ảo (ban đầu dự kiến 6 lần) và đã trả kết quả về cho các trường đại học vào ngày 22/08; các trường đã dần hé mở điểm chuẩn năm 2023 và nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên.

#000
Điểm chuẩn năm 2023 trường ĐH Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh

#000
Điểm chuẩn năm 2023 của Học viện Ngoại giao

Điểm chuẩn năm 2023 của trường ĐH Y dược Cần Thơ

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội là đầy rãy những dòng trạng thái hạnh phúc của các em học sinh đã trúng tuyển vào trường ước mơ của mình. Kết quả của 12 năm "đèn sách" là một tấm giấy trúng tuyển và giấy báo nhập học.

Giấy báo nhập học là điều mà các bạn tân sinh viên mong chờ nhất

Tuy nhiên, bên cạnh đócũng có những dòng trạng thái thất vọng và xin lỗi gia đình cùng những giọt nước mắt vì "trượt" trường/ngành mình yêu thích, dù vậy nhưng chúng ta đều tin rằng: một cánh cửa đóng lại cũng chính là lúc một cánh cửa khác mở ra cùng những ánh hào quang rực rỡ.

Trượt đại học có thể là một trải nghiệm khó khăn, tuy nhiên, nếu bạn đối mặt với nó đúng cách, bạn có thể học hỏi và phát triển nhiều hơn.

Hành trình hoàn thiện bản thân còn rất dài. Có những bạn sẽ phải sống và học tập xa nhà nhưng đây là thử thách đầu tiên giúp chúng ta lớn hơn, trưởng thành hơn.

Các bạn đã trúng tuyển, hãy ghi nhớ thời gian xác nhận nhập học trên hệ thống của bộ GD từ ngày 24/08/2023 đến trước 17 giờ ngày 08/09/2023.

Xác nhận trên hệ thống của bộ GD&ĐT để tránh trượt "oan"

Các bạn không may mắn không đỗ hoặc đỗ vào trường mình không mong muốn thì cũng không sao, đừng cho rằng: đó là nửa chặng đường tương lai khép lại mà đó là một cơ hội cho bạn để có sự lựa chọn tốt hơn, tất cả chúng ta có những xuất phát điểm khác nhau nhưng mục tiêu cuối cùng đều giống nhau là "thành công".

Cuối cùng, chúc tất cả các bạn tân sinh viên sẽ có một hành trình mới thành công rực rỡ.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan