Aki Khoa: Hành trình từ cậu bé hát rong kiếm 100 nghìn mỗi đêm đến Giám đốc sản xuất, tự làm MV triệu view cho chính mình

Aki Khoa: Hành trình từ cậu bé hát rong kiếm 100 nghìn mỗi đêm đến Giám đốc sản xuất, tự làm MV triệu view cho chính mình
Nổi tiếng từ những clip quay lại khi đi hát rong, cover nhạc với vẻ bề ngoài điển trai và chất giọng truyền cảm, sâu lắng; Aki Khoa đã từng bước chinh phục khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc do chính tay anh sản xuất, viết lời.

Aki Khoa - Chàng ca sĩ trẻ với vẻ bề ngoài vô cùng điển trai và chất giọng truyền cảm, sâu lắng

Aki Khoa (tên thật là Nguyễn Tấn Khoa, sinh năm 1998) bước chân vào con đường âm nhạc từ khi chỉ mới 15 tuổi. Với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, mong muốn được đứng chung sân khấu với các anh chị nghệ sĩ nổi tiếng, Aki Khoa đã bất chấp sự phản đối của gia đình, gia nhập vào đoàn lô tô hội chợ và bắt đầu hành trình chạm tới ước mơ của mình qua những buổi lưu diễn tại khắp các tỉnh.

Động lực đi hát của Khoa đến từ cảm giác được thăng hoa trên sân khấu, được khán giả chăm chú lắng nghe và ủng hộ giọng hát của mình

Aki Khoa

Những ngày đầu bước chân vào con đường âm nhạc theo đoàn lô tô của Khoa không hề dễ dàng, khó khăn về tài chính lúc đó đã khiến người thanh niên trẻ từng có suy nghĩ trở về quê, kiếm một công việc ổn định như bao bạn bè cùng trang lứa.

"Hồi đó Khoa tự lập nên cũng không có tiền dư, một đêm đi hát Khoa được trả 100k, cứ như vậy cũng chỉ đủ ăn và chi trả tiền tiêu cá nhân".

Khoa cũng thẳng thắn nhìn nhận thấy sân chơi này chưa phải là nơi thích hợp để phát triển tên tuổi của bản thân. Suốt 2 năm gắn bó, thứ anh trân trọng nhất là niềm vui khi đứng trên sân khấu “mình được hát và ở dưới là những vị khán giả yêu mến, chăm chú xem phần trình diễn của mình”

Quyết định rời đoàn về quê, Khoa bén duyên với chiếc loa kẹo kéo, trở thành người hát rong tại các tụ điểm quán nhậu, đường phố nổi tiếng.

Aki Khoa thời còn đi hát rong

"Trong khoảng thời gian đi hát, mình cũng gặp rất nhiều những biến cố trong xã hội: Bị giành giật điểm hát; từng bị đánh vì tội hát hay hơn, bán nhiều hơn. Mình buồn và suy sụp nhiều lắm vì nghĩ tới việc làm ảnh hưởng những người cùng làm nghề hát rong với mình xung quanh. Mỗi ngày đi làm đều cảm thấy bất an, sợ bị đánh sau lưng lúc nào không hay biết. Có lúc nản chí, mình chỉ muốn dừng lại".

Thế nhưng, may mắn luôn mỉm cười với những người thực sự nỗ lực. Một lần đi hát rong tại quán nhậu, Khoa được khán giả tình cờ quay lại clip và up lên Youtube. Đoạn clip đó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến của mọi người dành cho chất giọng ngọt ngào, ấm áp của chàng ca sĩ trẻ.

Một lần nữa, khao khát được hát, được đứng trên sân khấu trong Khoa lại trỗi dậy. Anh lấy nghệ danh là Aki Khoa để hoạt động, tạo kênh Youtube riêng đăng tải những bài hát cover và những ca khúc, MV ca nhạc do chính bản thân anh sáng tác. Khoa cũng thử sức ở nhiều sân chơi âm nhạc khác nhau và xuất sắc giành giải Á Quân khu vực Miền Trung của BeU Honda, lọt top cao nhất cuộc thi nhóm nhạc toàn năng P336,...



Tâm sự với SaoTeen, Aki Khoa cũng nói về nỗi sợ không thoát ra khỏi cái bóng "thần tượng cover" của chính mình: "Vì đa số mọi người đã quá quen với hình ảnh của mình khi hát kẹo kéo với những bài hát cover lại rồi nên mình rất sợ và áp lực. Có lúc lên sân khấu, mình không biết phải giới thiệu bản thân như thế nào. Mình muốn khán giả nhớ đến mình là một ca sĩ, có những ca khúc của riêng mình. Chính vì thế mà sau này, mình ngưng không hát cover nữa mà tập trung trau dồi khả năng của bản thân, tự sản xuất, viết lời và cho ra sản phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc riêng của Aki Khoa".

Tính tới nay,  Aki Khoa đã thành công phát hành được 7 ca khúc, trong đó phải kể đến những sản phẩm âm nhạc cực kỳ nổi tiếng, làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội như Tình ta hai ngã, Nhìn em khóc anh thương hay Bài hát đám cưới,... nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.
 
Aki Khoa dần khẳng định chính mình khi tự làm MV triệu view

Tình Ta Hai Ngã là một trong những ca khúc đánh dấu cột mốc sự nghiệp của Aki Khoa

Kênh Youtube của Aki Khoa hiện đã cán mốc gần 100N người theo dõi, các bài hát phát hành đều thu về lượt view lớn, đặc biệt phải kể đến dự án phim ca nhạc “ Tình ta hai ngã” với ca khúc chủ đề cùng tên đón nhận về hơn 1 triệu lượt xem. Được biết, ca khúc này được Aki Khoa sáng tác trong giai đoạn cuối của thời kỳ dịch Covid, lấy nguồn cảm hứng từ những câu chuyện tình cảm do chính anh quan sát và cảm nhận ngoài đời.
 
Aki Khoa cùng bạn bè, đồng nghiệp trong buổi họp báo công chiếu phim ca nhạc đầu tay do anh tự sản xuất

Từ cậu bé hát rong ngày nào, sau bao nỗ lực, Aki Khoa đã có Công ty và dàn ekip hỗ trợ hùng hậu của riêng mình

Nói về định hướng dòng nhạc trong tương lai, anh dự định sẽ liên tục đổi mới và thử sức ở nhiều thể loại khác nhau, phù hợp với thị hiếu của người nghe hơn chứ không nhất định dừng lại ở Ballad.
 
Khoa muốn thử sức ở nhiều dòng nhạc trẻ trung hơn chứ không chỉ đơn thuần ballad

Với tất cả sự nỗ lực và nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc của chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ tài năng này, chúng mình hãy cùng trông chờ những sản phẩm âm nhạc bùng nổ của Aki Khoa trong thời gian tới nhé!
Tags: Aki Khoa

Nội dung hay

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan