Bãi Kỳ Co - Thiên đường biển tuyệt đẹp được mệnh danh là 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam

0
Say đắm thiên đường du lịch Bãi Kỳ Co, một "Maldives thu nhỏ" của Việt Nam.
Bãi Kỳ Co hiện đang là một trong những địa điểm du lịch cực hot thu hút nhiều khách du lịch đặt chân đến thăm quan. Mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên yên bình và thư thái, đây được xem là điểm đến thiên đường có một không hai tại Việt Nam.

Bãi Kỳ Co là một bãi biển thuộc xã hòn đảo Nhơn Lý, Quy Nhơn, Việt Nam. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km, vì ít người sinh sống nên mang một vẻ đẹp cực kỳ hoang sơ với bãi cát trắng cùng làn nước trong vắt tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoàn mỹ rung động lòng người.

Bãi Kỳ Co - Địa điểm du lịch thiên đường

Du khách có thể di chuyển đến đây bằng cách đi xe máy, taxi tới Eo Gió tiếp sau đó sẽ đi ca nô, ghe ra Kỳ Co hoặc du khách có thể đi đường bộ từ cần Suối Cá chạy dọc theo núi Phương Mai về phía Nam, đường bộ này sẽ hơi khó khăn vì là một trong những đoạn có độ dốc cao. 


Khi tới đây, du khách sẽ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp bao quanh bãi biển bởi những vách đá, những ngọn đồi xanh tươi tạo thành một hình vòng cung ôm trọn làn nước trong xanh đẹp như tranh vẽ. Không những được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách còn được tham gia những hoạt động hấp dẫn như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, bơi lội, tắm nắng, bóng chuyền bãi biển và dã ngoại hoặc đi dạo bộ bên các rặng dừa cùng làn gió biển mát mẻ cùng ánh mặt trời lấp lánh chiếu rọi dưới mặt biển.

Đa số nước biển ở Kỳ Co rất mát và nông, có thể thỏa thích tận hưởng dưới làn nước màu ngọc bích êm ả và yên bình. Vào buổi chiều, khi thủy triều dâng lên đưa nước luồn vào các phiến đá kết nối với nhau tạo nên một bể bơi mát rượi, xanh ngát. Nước không trôi xuống mà đọng lại ở lòng đá có thể chứa được 5-7 người, trẻ nhỏ cũng có thể thoải mái nghịch ngợm nô đùa mà không lo bị sóng cuốn ra xa.

Làn nước trong xanh của Bãi Kỳ Co

Bãi Kỳ Co vẫn còn tương đối hoang sơ nên tại đây vẫn chưa có bất kỳ hàng quán hay dịch vụ ẩm thực nào. Khách du lịch có thể mang đồ ăn từ nhà đi và thưởng thức ngay trên bãi biển hoặc có thể trở lại trung tâm thành phố Quy Nhơn để ăn vô số đồ ăn đặc sản Quy Nhơn ngon nức tiếng như : bánh tráng nước dừa, cua huỳnh đế Tam Quan, bún tôm Châu Trúc, bánh hỏi lòng heo…. Đặc biệt phải kể đến các món hải sản tươi ngon như nhum nướng, các loại ốc và bào ngư.

Đồng thời Bãi Kỳ Co cũng chưa tồn tại hệ thống nhà nghỉ, khách sạn nên nếu du khách muốn lưu trú ở hòn đảo thì phải mang theo lều, món ăn, thức uống, các đồ dùng cần thiết để cắm trại qua đêm hoặc tổ chức tiệc ngoài trời theo ý thích. Ngoài ra du khách có thể trở lại trung tâm thành phố để nghỉ ngơi trong các khách sạn view đẹp giá mềm như khách sạn Life’s A Beach, Quy Nhơn Holiday, FLC Luxury Resort Quy Nhơn,...


Quy Nhơn là nơi có khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên có thể đi du lịch ngẫu nhiên vào bất kỳ thời gian nào trong năm nhưng để thuận tiện và đảm bảo nhất thì hãy đi vào thời gian từ tháng hai đến tháng tám, đây là khoảng thời gian thời tiết ít mưa hơn, dịu mát dễ dàng cho việc thăm quan.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan