Ca khúc Seven của Jungkook (BTS) bị tố đạo nhạc, phía công ty quản lý lên tiếng

0
Vào ngày 22/8, Big Hit Music, công ty quản lý của Jungkook (BTS), đưa ra thông báo: "Cáo buộc vi phạm bản quyền liên quan đến Seven là không đúng sự thật".

Trước đó, ca khúc solo Seven của Jungkook bị nghi mượn phần chính của ca khúc Time of mask của Fin.K.L phát hành năm 2000.

Ngày 22/8, truyền thông Hàn đưa tin rằng Yang Joon-young, nhà soạn nhạc của Time of mask, đã gửi tài liệu bao gồm bản digital và so sánh trình tự thang âm của hai ca khúc cho HYBE Labels để yêu cầu phản hồi.

Bài hát Seven của Jungkook:


Bài hát Time of mask của Fin.K.L:


Ngay sau đó, Big Hit Music đã đưa ra quan điểm mạnh mẽ trước nghi vấn đạo nhạc này.

Big Hit Music cho biết: "Seven là bài hát do 5 nhà soạn nhạc nước ngoài hợp tác thực hiện, (Andrew Watt, Jon Bellion, Henry Walter, Theron Makiel Thomas và Latto) và nó là một sự sáng tạo không liên quan gì đến bài hát được ghi trong album nội địa cách đây 24 năm mà một số người đang lan tuyền".

Seven mang đậm sắc thái tình yêu, thể hiện sự mong muốn mãnh liệt của một chàng trai, ao ước có thể ở bên cạnh bạn gái của mình suốt cả tuần, thậm chí cả từng giờ, mỗi phút và giây trôi qua. Đoạn điệp khúc nổi bật với giai điệu cuốn hút, dễ dàng ghi nhớ, và nhấn mạnh bằng cách lặp lại các ngày trong tuần: “Monday, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday, Sunday”.

Sau khi phát hành album solo đầu tiên Seven vào tháng trước, Jungkook đã đạt được những thành tích đáng nể trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế.

Đặc biệt mới đây, Seven của Jungkook đang trở nên nổi tiếng toàn cầu khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Billboard Global Excl. U.S trong 5 tuần liên tiếp

Dưới đây là một số ý kiến của của người hâm mộ về cáo buộc đạo nhái này:

#000
Quan điểm của người hâm mộ về nghi vấn đạo nhái của Seven

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan