Chỉ khi trả lại vương miện, Hoa hậu Ý Nhi mới có thể xoa dịu cơn phẫn nộ của dư luận

0
Những ngày gần đây, chắc hẳn chúng ta đã không quá xa lạ với cái tên Huỳnh Trần Ý Nhi - cô nàng sinh năm 2002 đăng quang Miss World Vietnam 2023.
 
Nếu mùa thi năm 2022 đã rất thành công với Top 3 là Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi thì Miss World Vietnam năm nay lại bùng nổ theo cách không ai muốn. 

Top 3 Miss World Vietnam 2022 được sự yêu mến từ khán giả

Theo đó, sau khi đăng quang, Ý Nhi đã rất nhiều lần có những phát ngôn"vạ miệng" khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Cô nàng cũng là nàng hậu đầu tiên của nhà Sen Vàng có lượt antifan đông đảo và hùng hậu nhất; bằng chứng sống chính là hội nhóm tẩy chay với hơn 600 nghìn thành viên tham gia chỉ sau 2 tuần thành lập.

Lượt thành viên đã ngày một tăng cao trong những ngày qua

Về những phát ngôn gây tranh cãi, đầu tiên, sau khi công khai bạn trai 6 năm của mình là Nguyễn Anh Kiệt (2002), Ý Nhi đã khẳng định trong một buổi phỏng vấn: "Tôi hiện tại đã ở một cương vị mới (...) Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi" ;

Nguyễn Anh Kiệt - mối tình 6 năm của Ý Nhi được cô công khai khi vừa đăng quang

Sau đó, Ý Nhi đã một "tát một gáo nước lạnh" vào các bạn cùng trang lứa với câu nói: "Trong khi giới trẻ Việt Nam cùng độ tuổi với cô dành thời gian cho việc ngủ, chơi, uống trà sữa, thì cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu; vì vậy bây giờ cô đã trưởng thành hơn, trở thành Hoa hậu và có công việc trong khi các bạn trẻ khác vẫn chỉ là sinh viên hoặc vừa học vừa làm"

Ý Nhi trả lời phỏng vấn

Khi được hỏi "Kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định", cô nàng đã không ngần ngại trả lời:"Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung". Theo cộng đồng mạng, Ý Nhi đã hiên ngang xếp mình trước vua Quang Trung và bị sai lệch kiến thức khi nhà thơ Hàn Mặc Tử không phải quê ở Bình Định (nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Quảng Ninh).

Ý Nhi vui vẻ sau khi trả lời câu hỏi 

Các antifan của cô còn tìm đến bố của Ý Nhi và nhắn tin yêu cầu "Ý Nhi trả lại vương miện vì không xứng đáng". Đọc được những dòng tin đó, nước mắt của ông đã rơi khi trả lời phỏng vấn:"... Mong bà con cả nước yêu thương, cho cháu cơ hội sửa sai".
 
Bố của hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi

Sau 7749 phát ngôn "vạ miệng", dù đã hai lần lên tiếng xin lỗi nhưng có thể thấy rằng sự phẫn nộ của dư luận vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. E rằng, chỉ còn cách Ý Nhi tự nguyện trao trả lại chiếc vương miện thì cộng đồng mạng mới chịu để yên.
 
Buổi livestream xin lỗi sau loạt phát ngôn của tân hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi

Một cuộc thi hoa hậu đều phải trải qua những thử thách. Tiêu chuẩn để có thể trở thành một hoa hậu là "tài sắc vẹn toàn", không chỉ cần sắc mà phải có tài. Chẳng ai chê nhan sắc của Ý Nhi mà hết sức khen ngợi vẻ đẹp và vóc dáng của cô nàng nhưng lí do cộng đồng mạng đả kích Ý Nhi vì những phát ngôn có "một không hai" của cô nàng.  Trong bất kì các cuộc thi nào, ngôi vị cao nhất phải dành cho người xứng đáng nhất. Vậy Ý Nhi đã đủ xứng đáng để nhận ngôi vị cao nhất chưa? 

- Nhìn lại các nhiệm kì vừa qua của các cuộc thi hoa hậu thì tất cả các hoa hậu đều rất chỉn chu trong lời nói của mình nhưng Ý Nhi lại vô tư phát ngôn không suy nghĩ.

- Việc Ý Nhi công khai mối tình 6 năm không sai nhưng sai khi cô phát ngôn về vấn đề tình cảm vì việc dễ thấy bạn trai cô không thể theo kịp cô. 

- Ý Nhi đã lên tiếng xin lỗi nhưng CĐM lại không thấy sự chân thành và nhận ra lỗi lầm của bản thân.

- Vương miện nên trả về đúng vị trí của nó! Và Ý Nhi nên nhìn nhận lại bản thân mình, những lỗi lầm và những việc mình đã làm. 

- Có nhiều ý kiến cho rằng "Ý Nhi còn trẻ nên việc có nhiều sai lầm là điều dễ hiểu". Ý Nhi đã 21 tuổi, Ý Nhi đã bước sang độ tuổi chín chắn, đủ suy nghĩ và nhận thức, lại còn là một cô Hoa hậu đội chiếc vương miện cao quý nên việc "được sai" lại càng nên hạn chế tối thiểu.

Với sự phát triển không ngừng của truyền thông trong thời đại mạng xã hội số hiện nay thì việc khắc phục và xử lí những khủng hoảng là điều vô cùng khó khăn, vì vậy đây là một bài toán khó cho Ý Nhi và cả ekip.

Không chỉ riêng Ý Nhi mà cả ekip của cô nàng cũng phải có một chiến lược trước khi thực hiện để tránh đưa Ý Nhi vào bế tắc, Ý Nhi phải thật sự cẩn trọng trước lời nói của mình, phải suy nghĩ trước khi hành động.

Hiện tại, Ý Nhi đã tạm dừng các hoạt động. Cô đã không xuất hiện tại các sự kiện, họp báo có mặt nhiều hoa và á hậu. Cô cũng đã ngưng trả lời phỏng vấn khi gặp phải những khủng hoảng liên tiếp xảy ra.

Liệu thời gian sắp tới, Huỳnh Trần Ý Nhi và ekip sẽ làm gì để có thể làm dịu dư luận?

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan