Hà Nội: Hàng nghìn người đổ xô check in 'phố mùa thu' Phan Đình Phùng

1
Những ngày gần đây, khi lướt mạng xã hội chúng ta dễ dàng nhìn thấy những tấm hình check in bên những chiếc xe chở hoa trên phố Phan Đình Phùng. Hoạt động này đã diễn ra sôi nổi từ đầu tháng 8 đến nay và dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Việc chụp hình bên những chiếc xe chở hoa dường như đã trở thành trào lưu được các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, vào cuối tuần, con phố này đông đúc hơn bao giờ hết bởi các bạn trẻ xúng xính váy áo lên phố chụp ảnh, lưu giữ lại những khoảnh khắc đầu thu.

Các bạn trẻ chụp ảnh bên xe chở hoa (Ảnh: Hương Giang/SaoTeen)

Phố Phan Đình Phùng được mệnh danh là một trong những con đường đẹp nhất thủ đô. Mỗi độ thu sang, những tia nắng còn sót lại len lỏi qua những tán cây tạo nên một bức tranh đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Thời tiết mát mẻ, bầu trời trong xanh kết hợp với vẻ đẹp lãng mạn vốn có khiến Phan Đình Phùng thu hút đông đảo mọi người đến dạo phố và chụp ảnh. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 27/8 tại con phố Phan Đình Phùng rất nhiều người đổ về đây để chụp ảnh bên những chiếc xe hoa. Hai bên vỉa hè chật kín chỗ để xe và người chụp ảnh, nhất là tại khu vực có nhiều xe bán hoa. Ngay từ 7h sáng con phố đã đông đúc và cao điểm nhất là khoảng 9h. Các loại hoa là phụ kiện không thể thiếu khi chụp ảnh tại nơi đây. Vì vậy, mặt hàng này bán rất đắt hàng tại đường Phan Đình Phùng, giá cả giao động từ 100.000 - 150.000 đồng.

Phố Phan Đình Phùng đông đúc ngày cuối tuần (Ảnh: Hương Giang/SaoTeen)

Chị Cúc (30 tuổi) - một trong những người đến phố Phan Đình Phùng để chụp ảnh bên những chiếc xe hoa, chia sẻ: "Mình đã dậy từ 7h để đón được không khí buổi sáng thoải mái nhất vì trời mùa thu nên nếu đi càng sớm thì sẽ càng có nhiều cái để mình cảm nhận hơn. Mình thấy trên phố hôm nay rất nhộn nhịp, một phần vì hôm nay là cuối tuần nữa nhưng mà vẫn không mất đi vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội".

Chị Cúc đến check in tại con phố mùa thu (Ảnh: Hương Giang/SaoTeen)

Không chỉ thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh check in mà những xe hoa trên phố Phan Đình Phùng còn trở thành “nàng thơ” của của nhiều nhiếp ảnh gia. Theo nhiếp ảnh gia Đức Nguyễn: “ Thực ra mỗi năm từ tháng 8 đến tháng 10 thì phố Phan Đình Phùng thường mát mẻ và có rất nhiều cô bán hoa ở đó, nó rất là Hà Nội nên mình chọn đến nơi đây để thỏa mãn đam mê chụp ảnh của mình.”

Phố Phan Đình Phùng dưới lăng kính nhiếp ảnh (Ảnh: Đức Nguyễn)

Không biết từ bao giờ, phố Phan Đình Phùng đã trở thành một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Sự nhộn nhịp những ngày vào thu khiến đường Phan Đình Phùng trở thành điểm đến hấp dẫn của thủ đô, thu hút không chỉ người dân Hà Thành mà còn cả du khách trong và ngoài nước.
Tags: Hà Nội

BÌNH LUẬN (1)

Tin liên quan