Khi thế hệ trẻ làm thiện nguyện, san sẻ yêu thương

1
Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn luôn được cha ông nhắc nhở rằng "Một nắm khi đói bằng một gói khi no" hay "Tối lửa tắt đèn có nhau" ... Đó là những truyền thống tốt đẹp mà còn được bảo tồn và phát triển đến ngày nay. Bằng việc giúp đỡ, chia sẻ một phần của mình với những người có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả những điều tốt đẹp đó đã được giới trẻ vẽ nên một bức tranh tuyệt vời bằng tình yêu thương và sự sẻ chia.

Hiện nay, các công việc thiện nguyện được giới trẻ hưởng ứng như một trào lưu nhưng nếu thật sự, đây là trào lưu thì mình ước rằng trào lưu này sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn.

"Của cho không bằng cách cho" - các bạn trẻ có những cách làm việc tốt không phải bằng vật chất hay những món đồ xa xỉ, chỉ đơn giản là một bữa ăn ngon như TikToker Quan Không Gờ với series "Ăn gì khó có Quan lo""Cùng Quan ủng hộ". Hay chị Nguyễn Huỳnh Như (CEO Mỹ phẩm Đông Anh/TikToker) đã mở bếp ăn 0 đồng, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi và phối hợp để cho vận hành xe cứu thương miễn phí.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây cũng có rất nhiều bạn trẻ đã tự tay nấu các bữa ăn dù về vật chất thì không nhiều nhưng tình cảm thì nhiều vô số kể.

#000
Quan Không Gờ cùng các tập thiện nguyện đầy ý nghĩa và được đông đảo mọi người ủng hộ

Bếp ăn nghĩa tình 0 đồng do Nguyễn Huỳnh Như xây dựng tại quê nhà Bạc Liêu

CEO Nguyễn Huỳnh Như còn thực hiện "Chuyến xe nghĩa tình" đầy ý nghĩa

Dù bận rộn nhưng CEO Mỹ Phẩm Đông Anh vẫn dành thời gian thăm các em nhỏ tại chùa hay trại trẻ mồ côi

Những việc tốt không chỉ dừng lại ở việc làm thiện nguyện cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn là những việc có ích cho cộng đồng. Có thể ít nhất một lần chúng ta thấy các clip dọn rác của nhóm bạn "Sài Gòn Xanh" hay "Khát Vọng Xanh", nhóm các các bạn đã đi đến các con kênh, rạch, ao, hồ...chứa đầy rác, nước bị ô nhiễm nghiêm trọng để dọn và trả lại bầu không khí trong lành; các bạn không chỉ dọn rác xung quanh TP Hồ Chí Minh mà còn xuyên Việt; hoạt động này được nhiều người nổi tiếng hưởng ứng như hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, hoa hậu Ngọc Châu...

#000
Kênh TikTok của Sài Gòn Xanh đã cán mốc hơn 2M người theo dõi cùng chuỗi các clip dọn rác với sự nhiệt huyết tuổi trẻ của các bạn thanh niên. Sài Gòn Xanh không chỉ là kênh TikTok đơn thuần mà còn truyền bá rộng rãi ý thức cùng sự thôi thúc các lớp trẻ hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, trả lại "Lá phổi xanh cho Trái Đất".

#000
Kênh TikTok của Khát Vọng Xanh cũng đã cán mốc 1M người theo dõi. Kênh TikTok này là sự nhiệt huyết cùng sự đoàn kết, không ngại khó khăn của các bạn trẻ. Đây là kênh TikTok đáng được các bạn trẻ theo dõi và học tập.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham gia chiến dịch dọn rác cùng nhóm bạn trẻ của "Sài Gòn Xanh"

Hoa hậu Ngọc Châu cũng tích cực hưởng ứng chiến dịch dọn rác cùng "Khát Vọng Xanh"

Những người tốt, việc tốt luôn tồn tại xung quanh chúng ta nhưng song song đó là những người thờ ơ, vô cảm với những mảnh đời khó khăn quanh mình hay dùng từ thiện để trục lợi bản thân, đánh bóng tên tuổi; những người có ý thức kém cỏi khi xả đầy rác, nước thải chất sinh hoạt của nhà mình ra các kênh rạch gây ô nhiễm môi trường. Chúng ta nên hiểu rằng: giúp người khác cũng giúp chính bản thân mình trở nên thanh thản và lòng bình an; bảo vệ môi trường cũng chính là cách bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Hành động đẹp của "Sài Gòn Xanh"

"Cho đi là còn mãi" - Mỗi người chúng ta hãy cùng nhau rộng mở tấm lòng để thấy cuộc đời này còn rất nhiều người khó khăn hơn chúng ta. Bạn có thể quyên góp những vật phẩm tuy nhỏ không cần phải là số tiền lớn chỉ cần xuất phát từ tấm lòng là đủ. Có cho đi chắc chắn sẽ nhận lại và hãy cho đi giúp đỡ để đời có thêm nhiều ý nghĩa.

BÌNH LUẬN (1)

Tin liên quan