Làm thế nào để ngủ trễ không mệt: Tham khảo ngay 3 cách gấp đôi năng suất cho các cú đêm

0
Đôi lúc vì một lý do bất đắc dĩ nào đó khiến bản phải thức khuya. Dưới đây là cách để dù có ngủ trễ thì khi thức dậy vẫn có thể làm việc hiệu quả.
Có thể vì công việc bận rộn hay vì "giờ hoàng đạo" - thời gian để bạn có thể làm việc hiệu quả - mà có không ít người trở thành những "cú đêm". Nhưng làm sao để ngày hôm sau bạn vẫn có thể hoạt động hiệu quả và năng suất? Dưới đây là 3 cách bạn có thể áp dụng.

Ảnh minh họa

1. Phải ngủ đủ giấc

Dù ngủ lúc 10h tối hay 3h sáng ngày hôm sau thì hãy đảm bảo bạn vẫn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày đối với người trưởng thành và nhiều hơn đối với trẻ em đang phát triển.

Hãy đảm bảo bạn vẫn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày đối với người trưởng thành và nhiều hơn đối với trẻ em đang phát triển

Những tác hại của việc thiếu ngủ:

- Mệt mỏi, đau nhức cơ thể
- Suy giảm hệ miễn dịch
- Rối loạn hoocmon
- Suy giảm tập trung
- Suy giảm trí nhớ
- Mất kiểm soát trong cảm xúc
- Lão hóa sớm...

Thiếu ngủ có rất nhiều tác hại

Vì thế việc không để bản thân rơi vào tình trạng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc qua ngày hôm sau và gây ra những tác hại không ngờ trong thời gian lâu dài.

2. Sự điều độ

Nếu bạn đã xác định được giờ đi ngủ thì hãy cố gắng duy trì nó một cách đều đặn.

Sự điều độ trong giấc ngủ sẽ giúp bạn tránh gặp phải trường hợp đã lên giường nhưng mắt bạn vẫn sáng như đèn pin. Nếu bạn đã quen ngủ lúc 2,3h sáng thì đùng một cái bạn muốn đi ngủ lúc 10h tối thì rất khó khăn, và nếu muốn thì sẽ tốn một khoảng thời gian khá dài để thích nghi lại với lối sống mới.
  
Hãy cố gắng ngủ điều độ

3. Làm những việc "hiệu quả" lúc thức khuya

Dùng thời gian mà bạn thức khuya để làm việc có hiệu quả như hoàn thành công việc, chạy deadline,.. Nếu bạn làm xong việc thì đầu óc thư thả, việc đi vào giấc ngủ ngay sau đó rất dễ dàng.

Hãy tận dụng thời gian của mình để có thể làm việc hiệu quả nhé!

Tất tần tật những sai lầm và phương pháp ghi nhớ hiệu quả

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan