Limitlxss - Chủ nhân bản hit 'Anh không hối tiếc' làm chao đảo vòng Chinh phục Rap Việt mùa 3 là ai?

0
Trở lại với mùa 3 năm nay, Rap Việt - show truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc liên quan đến thể loại Rap - Hiphop vẫn khẳng định được sức hút bùng nổ khi quy tụ được dàn giám khảo "khủng" cùng format cực "chiến".
Là chủ nhận bản hit “Anh không hối tiếc” làm điên đảo biết bao khán giả tại Vòng chinh phục, Limitlxss (tên thật là Nguyễn Quốc Đạt) chính thức trở thành thành viên đầy tiềm năng của team HLV Big Daddy, mang tới một màu sắc hoàn toàn mới cho sân chơi Rap Việt năm nay.

Limitlxss là nhân tố đầy tiềm năng của mùa 3 Rap Việt năm nay

Bén duyên với Rap từ khi còn học cấp 2, được KAIZ - người sở hữu bản hit Hai Phút Hơn (remix) cùng Pháo viral toàn cầu dẫn dắt; Limitlxss đã tự luyện cho mình khả năng hòa âm phối khí, tự làm beat và rap trên con beat của chính mình. Từ những buổi freestyle (rap ngẫu hứng) cùng anh em bè bạn tại công viên, quán trà đá cho tới thử sức tại một sân chơi hoành tráng và chuyên nghiệp như Rap Việt, Limitlxss đã từng bước chinh phục được khán giả yêu nhạc bởi sự nỗ lực, nghiêm túc với đam mê của mình.

Cùng SaoTeen lắng nghe những tâm sự của Limitlxss để hiểu hơn về chàng rapper kiêm producer/beat maker đầy tài năng này nhé!

Vì sao lại lấy nghệ danh là Limitlxss?

Bản thân mình là một người có lý tưởng sống “phá vỡ giới hạn của bản thân” chính vì thế, mình đặt nghệ danh ban đầu là “LIMITLESS” - tức “Không giới hạn”. Sau một khoảng thời gian làm nghề, mình quyết định đổi nghệ danh thành “Limitlxss” thay chữ X vào tên với hàm ý “Excellent” - tức “ưu tú, siêu việt” để khẳng định tầm nhìn và năng lực. Cái tên Limitlxss được hình thành như thế đó!

Limitlxss được lấy cảm hứng từ "Phá bỏ giới hạn"

Mục đích tham gia Rap Việt của Limitlxss là gì?

Khi quyết định đến với chương trình Rap Việt, bản thân mình chỉ mong muốn có thể nâng cấp năng lực, có tầm nhìn phù hợp với một chương trình truyền hình và xa hơn là một nghệ sĩ âm nhạc chuyên nghiệp. Mình nhận thấy Rap Việt Mùa 3 là một cơ hội tuyệt vời để đem âm nhạc và con người của Limitlxss đến với khán giả trong nước và thế giới, trao đi nguồn năng lượng tích cực của mình đến với mọi người. Và thật may mắn khi mình đã có thể thực hiện được những mong muốn đó khi đến với chương trình.

Nguồn cảm hứng để Limitlxss viết nên bản hit “Anh không hối tiếc” tại Vòng chinh phục là gì?

Cả anh Big Daddy cũng như nhiều rapper tên tuổi trong làng nhạc khi nói về Limitlxss đều có chung cảm nhận là âm nhạc của mình có một độ “sâu” nhất định. Điều này xuất phát từ việc mình thường hay viết nhạc ban đêm và viết nhiều bài trong những thời điểm tăm tối của cuộc đời.

Bài rap “Anh Không Hối Tiếc” được mình sáng tác khi nghĩ về một thực tại song song, khi mình bị ham muốn, tham vọng “tiền- danh” nuốt lấy, mình sẵn sàng bỏ đi tình yêu, bạn bè để theo đuổi cái danh vọng. Bài rap được phối lại từ bài hát “Chân Tình”, mình sử dụng như một cách trào phúng, châm biếm những con người bội bạc, ích kỷ. Ngay cả trang phục mình chọn cho phần thi cũng lột tả rõ sự “ác độc” qua tông màu đỏ và sự “ảo tưởng quyền lực” qua bộ suit - thứ biểu trưng cho sự quyền lực danh giá. Mình thực sự rất mãn nguyện khi đã vượt qua vòng chinh phục với bài rap này vì mình nghĩ lựa chọn giữa “sự nghiệp và tình yêu” là bài toán đã đau đáu trong lòng không biết bao nhiêu bạn trẻ mới bước vào đời.

Limitlxss bùng cháy trong Vòng Chinh phục

Trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho Vòng đối đầu với Ogenus - Một đối thủ được đánh giá khá nặng ký trong mùa thi năm nay, Limitlxss có khi nào cảm thấy áp lực và lo lắng không?

Mình không có quá nhiều áp lực về thắng - thua khi tham gia mùa thi này của Rap Việt. Đơn giản vì mình nghĩ rằng ở vòng đối đầu, yếu tố quan trọng hơn cả là 2 thí sinh cùng nhau tâm đầu ý hợp, hỗ trợ lẫn nhau tạo nên một phần thi ấn tượng. Khi vòng thi kết thúc, mình và Ogenus đều vui vẻ chúc mừng nhau vì phần thi “Anh Không Cố Ý” trở thành bài hát hot nhất trong vòng đối đầu, tạo trend khắp nơi trên mạng xã hội. Đó mới là cái đích của nghệ thuật, là cùng nhau tỏa sáng, mang đến cho khán giả những sản phẩm đỉnh cao nhất, chứ không phải đấu tranh để có kẻ thắng- người thua.

Là một thành viên của Team HLV Big Daddy, Limitlxss đã học hỏi được cho mình những gì và điều gì làm bạn cảm thấy yêu mến nhất ở HLV của mình?

Suốt thời gian trở thành thành viên của Team HLV Big Daddy, mình đã học được sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, học cởi mở hơn với mọi người, tìm kiếm và đưa những chất liệu mới vào âm nhạc của bản thân.

Anh BigDaddy vốn đã là người mà mình nghe nhạc và theo dõi từ khi còn nhỏ, chưa làm nghệ sĩ, mình nhận ra quả thực anh là người có trong mình phong thái chuyên nghiệp, vô cùng cởi mở và vui vẻ. Anh luôn khiến cả mình và cả đội cảm thấy được thoải mái và vui tươi, ngay cả ở những giây phút chia tay tại vòng đối đầu, anh vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới Limitlxss, anh nhắc nhở và dặn dò mình rất nhiều về con đường sự nghiệp tiếp theo sau khi rời chương trình.

Hành trình tại Rap Việt để lại trong Limitlxss nhiều ấn tượng khó quên

Limitlxss cũng từng chia sẻ rằng bạn ở với ông bà từ khi còn rất nhỏ, ông bà có ủng hộ con đường nghệ thuật mà bạn đang đi hay không?

Ông bà mình đều là dân buôn bán, họ không biết gì về âm nhạc và ngành giải trí. Tuy nhiên từ nhỏ ông bà đã lo cho mình đi học hội họa, động viên mình học và làm, đưa mình đi trên con xe máy cũ chở chiếc đàn đầu tiên. Ông bà đầu tư cho mình những đồ thu âm và làm nhạc, luôn muốn mình thành công với thứ mình chọn.

Tới thời điểm này khi đã có thể sống với nghề, mình luôn muốn làm ông bà tự hào, bớt đi gánh nặng phần nào trong cuộc sống. Ngày phần thi của mình được phát sóng, thậm chí ông bà mình còn hô hào cả khu chợ xem ủng hộ, chỉ nghĩ tới thôi là mình lại có thêm nhiều động lực để cố gắng.

Ông bà luôn là nguồn động lực để Limitlxss nỗ lực

Chia tay Rap Việt mùa 3 nhưng những gì bạn để lại trên sân khấu Rap Việt chắc chắn sẽ luôn in đậm trong lòng mỗi khán giả. Dự định sắp tới của bạn là gì?

Từ trước khi tham gia chương trình Rap Việt Mùa 3, Limitlxss đã quyết tâm năm 2023 này sẽ cố gắng để nâng cấp khả năng âm nhạc của bản thân, chăm chỉ trên con đường trở thành một nghệ sĩ âm nhạc chuyên nghiệp.
 
Album đầu tay MELODIVERSE debut vô cùng thành công

Sau khi chia tay Rap Việt, Limitlxss đã phát hành album đầu tay mang tên “MELODIVERSE” - một album theo trường phái Psychedelic Rap - Trap, album định hình rõ màu sắc âm nhạc máu lửa, năng lượng của Limitlxss. Album có sự góp mặt của những rapper trẻ hàng đầu như Wxrdie, PrettyXIX, Hustlang Roki và cả một nghệ sĩ trẻ tài năng là Karma Montana, thành công debut với vị trí #1 trên nền tảng Itunes và tiếp tục nằm trong hạng mục “Top album Rap/HipHop” của nền tảng này đến thời điểm hiện tại.

Sau album đầu tay này, Limitlxss sẽ chuyển sự chuyên tâm về những sản phẩm single/ đĩa đơn và MV được hứa hẹn sẽ hợp tác với những nghệ sĩ tài năng của làng nhạc Việt.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Với những nỗ lực mang tới một Limitlxss chỉn chu, chuyên nghiệp và đầy thú vị; chúc cho Limitlxss sẽ thật thành công với hành trình sắp tới của mình.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan