Mask Girl (Cô gái mang mặt nạ): Phim Netflix có kịch bản nặng đô khiến người xem phải 'rùng mình' vì quá xuất sắc

0
Bộ phim Mask Girl vừa ra mắt mới đây trên Netflix đã nhận về cơn mưa lời khen bởi nội dung đặc sắc và diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên.
Mask Girl là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được chuyển thể từ một tác phẩm webtoon cùng tên, dù không được quảng bá rầm rộ nhưng ngay khi vừa ra mắt phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các mọt phim và hiện đang đứng top 1 Netflix tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Bộ phim kể về cuộc đời của cô gái tên Kim Mo Mi (do Lee Han Byeol thủ vai) , từ lúc còn bé 5 tuổi, khi trưởng thành trong sự khinh miệt ngoại hình đến lúc phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi dung nhan (Nana) cho đến khi đến tuổi U40 gặp biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ (Go Hyun Jung).

Cuộc đời bi thương của nhân vật Kim Mo Mi

Kim Mo Mi sinh ra với ước mơ nhảy múa ca hát và mong muốn trở thành một idol để mang niềm đam mê đến cho mọi người. Nhưng càng lớn, Mo Mi nhận thấy mình càng xấu xí và bị tất cả mọi người chê bai khiến cô dần trở nên tự ti sống khép mình, cô quyết định sống một cuộc đời bình thường làm một nhân viên văn phòng sống qua ngày. Tuy nhiên, với những bất ổn về tâm lý khiên Mo Mi không thể bình thường như bao người, cô khao khát nổi tiếng nên đã đeo mặt nạ và ăn mặc hở hang nhảy múa trên sóng livestream và trở thành “ cô gái mặt nạ” nổi tiếng trên mạng. Từ đó, cô đã sống dưới những lời khen ảo và bi kịch đã ập đến khi có người nhận ra cô gái mặt nạ là Kim Mo Mi ,trong tình thế ép buộc đã khiến cô rơi vào vòng xoáy của những tội ác giết người man rợ.

Cô gái đeo mặt nạ nổi tiếng trên mạng

Những tập đầu của phim có lẽ sẽ gây khó chịu cho người xem vì màu phim u tối, âm thanh liên tưởng cùng những tình tiết trái với lý lẽ thường tình. Phần mở đầu khá nặng đô nên đã gây được ấn tượng mạnh và lôi cuốn người xem ở những tập phim sau. Càng về sau, phim càng khai thác sâu hơn về tâm lý tình cảm xen lẫn cả những tình tiết tiêu cực, tích cực tạo điểm nhấn rõ nét cho bộ phim. Khi xây dựng hình tượng Kim Mo Mi, bộ phim đã không cố khiến cô trở nên tốt đẹp hơn mà ngày càng khai thác những phẫn nộ uất ức kìm nén của cô. 

Bộ phim không chỉ phản ánh về hiện thực tàn khốc, về những lời nói cay độc mỉa mai miệt thị ngoại hình, gia cảnh người khác mà đáng sợ hơn là tâm lý con người đã bị vặn vẹo ra sao và định kiến nghịch lý của xã hội đã tàn bạo như thế nào. 

Mask Girl không đi theo lối kể chuyện tự sự thông thường mà mỗi tập phim sẽ kể về mỗi nhân vật khác nhau có liên kết chính với Kim Mo Mi nhưng không làm ngắt quãng hay gây rối ren cho bộ phim. Với góc nhìn nhân vật đa chiều, diễn viên, ngôi kể chuyện thay đổi liên tục nhưng vẫn giữ được sự hài hòa, liền mạch, cao trào tăng lên từng cấp độ khiến càng xem càng bị lôi cuốn không thể rời mắt.

Cảnh đánh nhau cực gay cấn của Nana

Ngoài kịch bản lôi cuốn, bộ phim còn được đánh giá cao với dàn diễn viên thực lực và cực kỳ hợp vai. Đặc biệt phải kể đến nữ idol Nana đã thật sự bùng nổ khi thể hiện một góc nhìn khác của nhân vật Kim Mo Mi, mang đến nét đẹp tỏa sáng cùng thần thái ngầu lòi ở những phân cảnh lì lợm, gai góc. Ngoài ra còn có Yeom Hye Ran, bà đã lăn xả hết mình khi đóng vai nhân vật Kim Kyung Ja - một người mẹ vất vả, mang trong mình những vết thương hận thù khiến bà chịu đau đớn, dằn vặt suốt cuộc đời. Còn có một số diễn viên nổi tiếng khác như Jang Won Young, Choi Daniel, Ahn Jae Hong,...

Dàn diễn viên thực lực trong Mask Girl

Đây là một bộ phim mang đến sự độc đáo nhưng không hề đơn thuần, là sự pha trộn giữa bề ngoài hào nhoáng nhưng bên trong lại đầy gai góc bi thương. Có thể nói đây là một tác phẩm thực sự đáng xem nhất trong năm 2023.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan