Ngẫm nghĩ câu nói: 'Anh luôn thoải mái với tất cả bạn bè, nhưng khi áp lực anh luôn đổ lên người em'

0
Đọc được những dòng nhật ký của bà xã Độ Mixi, nhiều người cảm thấy chạnh lòng vì nhìn thấy bản thân mình trong đó.
Phùng Thanh Độ hay Độ Mixi là cái tên quá đỗi quen thuộc với các cộng đồng giới game thủ, sở hữu kênh YouTube hơn 6 triệu người theo dõi. Năm 2014, Độ Mixi kết hôn với Nguyễn Quỳnh Trang (Trang Mixi). Cuộc sống hôn nhân của nam streamer là điều khiến rất nhiều người ngưỡng mộ. Đến nay, gia đình nhỏ đã có 2 chàng quý tử kháu khỉnh với biệt danh Tùng Sói và Cáo Nhu Nhi.

Hạnh phúc viên mãn của vợ chồng Độ Mixi cùng hai nhóc tỳ

Trong một buổi livestream gần đây, Độ Mixi tâm sự rằng đã có đọc được một đoạn nhật ký của vợ, với nội dung như sau: "Anh có thể thoải mái với tất cả mọi người xung quanh; anh em, bạn bè nhưng mà khi stress anh luôn là người đổ lên em". Độ Mixi chia sẻ với mọi người điều này với giọng điệu nghẹn ngào, đôi mắt rưng rưng như muốn khóc kèm câu nói: "Tự nhiên thấy mình tệ". Nghe xong, nhiều khán giả cảm thấy chạnh lòng vì thấy bản thân mình trong đó.

Góc livestream quen thuộc của Độ Mixi

Và chính vì thân quen nên mới "thoải mái", khi chúng ta gặp vấn đề nào đó luôn cáu giận với người thân bởi lẽ sâu trong tiềm thức thì dù thế nào họ cũng sẽ không bỏ mình, họ vẫn luôn ở đấy và điều này đã vô tình làm tổn thương họ rất nhiều. Thật vậy, hiện nay rất nhiều người đã vì "cơm áo gạo tiền" mà quên đi những người luôn ở phía sau âm thầm ủng hộ chúng ta, đặc biệt là gia đình. Chúng ta luôn cố gắng hài lòng những người đem lại lợi ích cho bản thân ngoài xã hội mà quên đi sự tồn tại của gia đình - nơi có tình yêu thương và sự sẻ chia luôn miễn phí.

Ai rồi cũng sẽ lớn và cũng sẽ mệt mỏi trong guồng quay của "cơm áo gạo tiền". Chúng ta cuống vào vòng xoáy của chén cơm manh áo dẫn đến stress và gây ra cảm giác buồn bực với những gì xung quanh. Độ Mixi cũng thẳng thắn chia sẻ :"Dạo này, tôi có quá nhiều việc nên stress và hay cáu với mọi thứ xung quanh".
 
Gia đình Độ Mixi lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười

Thừa hiểu là "Tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng muốn có hạnh phúc thì phải có tiền" nhưng cũng đừng quên rằng: tiền không phải là tất cả của cuộc sống này mà bên cạnh đó, còn cần phải có tình thương, có cảm xúc; còn gì tuyệt vời hơn khi cả ngày làm việc vất vả về có vợ con chờ cửa, chào đón bằng một cái ôm ấm áp.

Trong phim Người phán xử có câu "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những cái khác, có hay không có, không quan trọng", dù bận rộn với công việc, cuộc sống thì phía trước là tương lai và cũng hãy luôn nhìn về phía sau là gia đình.
Tags: Độ Mixi

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan