The New Mentor tập 2: Không công bằng khi loại 2 thí sinh của đội Thanh Hằng?

0
Tập 2 của The New Mentor đã mở ra cái nhìn toàn cảnh về nghệ thuật chèo đặc trưng của dân tộc, gửi đến khán giả những tinh hoa văn hóa truyền thống.
Tập 2 The New Mentor 2023 - Người mẫu toàn năng

Tập 2 của The New Mentor với sự xuất hiện đặc biệt của Nghệ sĩ múa Linh Nga, đảm nhận vai trò Super Coach tại Comprehensive Area - khu vực đào tạo toàn diện. Linh Nga, với tài năng múa đỉnh cao và vẻ đẹp quyến rũ, đã để lại dấu ấn sâu sắc trong ngành nghệ thuật. Với sự dẫn dắt của mình, cô đã mang đến cho Top 24 những trải nghiệm tuyệt vời về nghệ thuật múa Sen. Bên cạnh đó, cô còn giúp các người mẫu giải phóng hình thể và nắm vững thêm những kỹ năng tạo dáng với trước những ý tưởng độc đáo.

Super Coach - NSƯT Đặng Linh Nga

Tại Proving Area - Khu vực chứng minh thực lực, các team phải thực hiện một bộ ảnh với chủ đề “Xuyên Không” cùng với các nghệ nhân Chèo. Bộ ảnh là sự kết hợp giữa nghệ thuật Chèo Sân Đình và Thời trang cao cấp.

Chèo là một hình thức kịch hát dân gian đa năng và phổ biến nhất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Với sự kết hợp của nhiều yếu tố nghệ thuật như hát, múa, diễn, chèo được coi là một sản phẩm nghệ thuật đa tài. Với nguồn gốc từ các tầng lớp trí thức bình dân, chèo thường nhấn mạnh vào giá trị mộng công danh, học hành và sự đỗ đạt trong sự nghiệp làm quan, những ước mơ được các trí thức xưa trân trọng. Các trích đoạn như "Thị Mầu lên chùa”, "Xuý Vân giả dại” đã trở thành những đoạn diễn xuất được nhiều người yêu thích và muốn xem mãi không chán.

Team Super Mentor Hương Giang concept "Xuý Vân giả dại" với sự chỉ đạo của Leader Trà My

Team Super Mentor Thanh Hằng concept "Xuý Vân giả dại" với sự chỉ đạo của Leader Mai Ngô

Team Super Mentor Hồ Ngọc Hà concept "Xuý Vân giả dại" với sự chỉ đạo của Leader Như Vân

Trích đoạn "Xuý Vân giả dại" nằm trong phần hai của vở chèo “Kim Nhan”. Sau một thời gian xa chồng, Xuý Vân đem lòng yêu Trần Phương và bị dụ dỗ, nàng giả điên giả dại, lập mưu để Kim Nhan li dị. Với ánh mắt bốc lửa, giọng hát đầy cảm xúc, những bước đi, những điệu múa, và những cánh tay múa... như điên cuồng, nhân vật Xuý Vân đã để lại nhiều ấn tượng về lửa tình, về bi kịch tình yêu trong lòng khán giả.

Team Super Mentor Lan Khuê concept "Thị Mầu lên chùa" với sự chỉ đạo của Leader Bông Chuẩn

Người con gái Thị Mầu trong "Thị Mầu lên chùa" với những tính cách đi ngược lại với quan niệm về người phụ nữ xưa nay đó là làm con gái phải đi nhẹ nói khẽ, lễ phép, lịch sự, nhu mì là ấn tượng đầu tiên người ta đánh giá về mình. Hơn nữa chính là biết "cầm kỳ thi họa" và phải "tề gia nội trợ". 

Giữa một không gian yên tĩnh, linh thiêng, thanh tịnh của nhà chùa, bỗng bị phá tan bởi sự náo loạn trong ngồn ngộp sắc màu “vẻ đẹp phàm tục” của Thị Mầu, những tà áo dài cánh sen cùng yếm thắm, chiếc khăn xanh rực rỡ tung bay uốn lượn theo những vòng múa cuồng nhiệt, thể hiện cho sự khát khao tình yêu mãnh liệt, đam mê cháy bỏng, trong thời khắc căng tràn sức sống của Thị Mầu. Nhưng cũng kèm theo đó là những tiếng hò chẳng mấy giữ phép tắc khi ở nơi chùa Linh Thiêng, nơi được cho là yên tịnh, nhẹ nhàng như thế này không phù hợp với sự năng động, xốc xáo của nàng.

Và team của Super Mentor Hồ Ngọc Hà đã xuất sắc vượt qua 3 team còn lại để giành chiến thắng đầu tiên trong hoạt động thực hiện bộ ảnh với chủ đề “Xuyên Không” cùng với các nghệ nhân Chèo. Bộ ảnh là sự kết hợp giữa nghệ thuật Chèo Sân Đình và Thời trang cao cấp.

Với sự chiến thắng của team Super Mentor Hồ Ngọc Hà, cô đã chọn team của Super Mentor Lan Khuê được an toàn và bảo toàn 6 thành viên. Đồng nghĩa với việc 2 team còn lại là team của Super Mentor Thanh Hằng và Super Mentor Hương Giang mỗi team phải đưa vào vòng loại 2 thí sinh.

The New Mentor 2023 đã phải nói lời chia tay đến 2 bạn thí sinh của team Super Mentor Thanh Hằng là Bùi Lý Thiên Hương và Lê Thị Hồng Hạnh. Hành trình của 2 bạn tuy ngắn nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả bởi sự cố gắng hoàn thiện chính mình, những nỗ lực chinh phục bản thân và hành trình đầy năng lượng khi tham gia chương trình. 


Việc Thanh Hằng loại 2 thí sinh đã tạo nên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người dùng mạng cho rằng việc loại của Dược sĩ Tiến có thể không công bằng, đặc biệt khi cả anh và Hương Giang đều tham gia sản xuất chương trình. Quyết định này có thể gây ảnh hưởng không lợi cho đội của Thanh Hằng và đặt ra nhiều câu hỏi từ phía khán giả.

Super Mentor Thanh Hằng chỉ còn lại 4 thí sinh sau tập 2 của The New Mentor 2023

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan