5 địa điểm lịch sử không thể bỏ lỡ trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

0
Quảng trường Ba Đình, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh,.. là những điểm đến lịch sử không thể bỏ qua trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Kể từ khi ấy, đây đã trở thành thời khắc lịch sử không thể quên đối với tất cả người dân Việt Nam.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày. Đây là thời điểm vô cùng thích hợp để lên kế hoạch đi du lịch cùng với bạn bè và người thân. Khác với những kỳ nghỉ còn lại trong năm, vào lễ 2/9, mọi người thường ưu tiên lựa chọn tham quan những địa điểm lịch sử nổi tiếng nhiều hơn cả. Bởi lẽ, dịp lễ quan trọng này nhắc mọi người trên khắp Việt Nam nhớ về những công lao, sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền đất nước và tự do dân tộc.

Nếu bạn thuộc team chưa biết đi đâu trong dịp lễ này hoặc bạn là người yêu thích lịch sử thì sau đây chính là danh sách những điểm đến không thể bỏ qua dành cho bạn.

1. Quảng trường Ba Đình, Hà Nội

Quảng trường Ba Đình là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản tuyên ngôn độc lập trước hàng nghìn người dân Việt Nam, khai sinh ra nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa.Nơi đây đã gắn liền với một dấu mốc quan trọng trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan Lăng Bác nằm ở ngay phía sau quảng trường Ba Đình. Đây chính là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với những ý nghĩa quan trọng kể trên, không ngạc nhiên khi Quảng trường Ba Đình luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ 2-9 hằng năm.

Quảng trường Ba Đình đã trở thành minh chứng lịch sử cho mốc son chói lọi của đất nước Việt Nam

Lăng Bác - nơi hàng triệu trái tim Việt Nam hướng về

2. Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm ở phía nam quảng trường Ba Đình. Đây là nơi trưng bày các hiện vật, tài liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Bên cạnh đó, tư liệu về các trận chiến và lịch sử văn hóa của nước Việt Nam cũng được lưu giữ tại đây. Không gian trưng bày rộng lớn cùng những tư liệu, hiện vật phong phú, đa dạng về cuộc đời và chặng đường lịch sử của vị cha già đáng kính của dân tộc sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm và ấn tượng khó quên.

Bảo tàng Hồ Chính Minh là nơi lưu giữ những tư liệu, hiện vật quý giá về cuộc đời Bác

3. Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo còn có tên gọi khác là “Địa ngục trần gian". Đây từng là nơi giam giữ hàng chục nghìn người tù chính trị trong thời kỳ kháng chiến. Dưới sự tra tấn dã man của thực dân Pháp, đã có không ít chiến sĩ yêu nước phải bỏ mạng tại đây. Khi nhìn lại chặng đường đầy gian nan, vất vả của cha ông ta, thế hệ tiếp theo cần phải có trách nhiệm tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước.

Chuồng Cọp là phòng biệt giam có mức độ tra tấn kinh khủng nhất tại Nhà tù Côn Đảo

4. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là điểm đến tuyệt vời dành cho những người đam mê lịch sử. Đây là nơi ghi lại những sự kiện lịch sử hay những dấu tích chiến tranh của nước ta trong thời gian chiến tranh chống lại Mỹ - Nguỵ. Bảo tàng cũng lưu giữ hơn 20.000 tài liệu và hiện vật quý về thời kì này để người tham quan có cơ hội hiểu thêm về tội ác của những kẻ xâm lược cũng như nói lên sự ý chí chiến đấu và tấm lòng kiên trung, bất khuất của nhân dân Việt Nam. Chắc chắn, tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh sẽ khơi gợi tinh thần yêu nước tiềm tàng ẩn sâu trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp lễ Quốc Khánh

5. Thành cổ Quảng Trị

Thành cổ Quảng Trị là bức tranh đẫm máu kể về bao trận chiến khốc liệt giành lại độc lập tự do cho đất nước. Trận chiến 81 ngày đêm (từ 28/6 đến 16/9/1972) bảo vệ thị xã - Thành cổ Quảng Trị đã trở thành bản hùng ca bất tử đối với dân tộc Việt Nam. Những chiến sĩ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị, những người lính đã hoà quyện máu thịt vào dòng sông Thạch Hãn,... tất cả đều vì một mục tiêu chung: đánh đuổi giặc ngoại xâm để giành lại độc lập tự do cho đất nước. Thành cổ Quảng Trị là minh chứng lịch sử có tính giáo dục để giúp thế hệ mai sau nhận thức sâu sắc về trách nhiệm to lớn của bản thân đối với tổ quốc và dân tộc Việt Nam.

Thành cổ Quảng Trị là địa điểm thiêng liêng với mọi người dân Việt Nam

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan