Acubi Style là gì mà khiến giới trẻ mê mệt trong thời gian gần đây?

0
Thuật ngữ “Acubi” thực chất là bản dịch tiếng Anh của tiếng Hàn 아쿠비, và Acubi style là phong cách có nguồn gốc từ thương hiệu thời trang Acubi Club của Hàn Quốc. Phong cách này đan xen ba xu hướng thời trang đang rất thịnh hành hiện nay: Minimalist, Y2K (Cyber Fairy Grunge) và Subversive Basic. 

Do đó, Acubi style gần đây đã gây bão trên toàn thế giới với tính thẩm mỹ thoải mái nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài khiêm tốn khi được hòa quyện từ nhiều nguồn cảm hứng thời trang khác nhau. Đặc biệt trên các mạng xã hội như Instagram, Pinterest hoặc TikTok, ngày càng xuất hiện nhiều video chia sẻ về cách ăn mặc theo phong cách mới và độc đáo này.

Một số item nổi bật cho Acubi style bao gồm áo phông trơn, váy hoặc quần short denim, áo croptop và đồ trang sức tối giản. Vì vậy, nó hoàn hảo cho những ai muốn trông thật thời trang mà không cần phải quá mất nhiều thời gian để phối đồ.

Phong cách gây sốt giới trẻ dại gần đây

Acubi style phù hợp cho những ai muốn trông thật thời trang mà không cần phải qua đau đầu lựa chọn chọn trang phục để phối đồ

Trái ngược với phong cách Minimalist, Acubi style tập trung vào các tông màu trầm và trung tính, bỏ qua những quy tắc phức tạp về việc phối màu.

Phong cách này tập trung vào các tông màu trầm và trung tính

Phong cách Y2K là biểu tượng của sự cá tính trong thời trang, với các item thường là áo phông đầy hoạ tiết, phụ kiện độc đáo, cùng những chiếc quần, váy cạp thấp, tất cao và boot cao. Ngược lại, Acubi style mang đến sự giản đơn hơn đáng kể với những món đồ ít phức tạp.

Yoona (SNSD) mang đến sự giản đơn trong cách phối đồ với những item ít phức tạp

Xu hướng thời trang này cũng có những item được thiết kế cắt xẻ hoặc để lộ phần da nhưng không mang đậm tính táo bạo và khoe da như phong cách Subversive Basic.

Acubi style có thiết kế cắt xẻ nhưng không quá táo bạo

Điều đặc biệt khiến xu hướng này được nhiều người ưa thích bởi chính khả năng thích nghi với mọi hình dáng cơ thể, giúp người mặc tự tin che đi những điểm yếu dù là vóc dáng mập mạp hay thon gọn đi chăng nữa.

Được giới trẻ ưa thích nhơ khả năng che khuyết điểm tuyệt vời

Nhóm nhạc nữ Kpop Newjeans cũng đã sử dụng phong cách này nhiều trong video âm nhạc “OMG” cũng như trên các sân khấu biểu diễn.

Danielle (Newjeans) tươi trẻ khi thử sức với phong cách này

Các fashionista nổi tiếng của Việt Nam như Quỳnh Anh Shyn, Châu Bùi xuất hiện trong những trang phục độc đáo theo Abuci style bao gồm quần túi, áo baby tee và mũ len đội đầu.

Châu Bùi xuất hiện trong trang phục khá tối giản nhưng không kém phần thời trang

Fashionista Quỳnh Anh Shyn cũng không thể bỏ qua xu hướng ăn mặc mới này

​​Xét cho cùng, thời trang, xu hướng và sở thích cá nhân đều không ngừng phát triển, vì vậy đừng ngại thử nghiệm. Chỉ cần mặc những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và kết hợp nhiều phong cách thời trang khác nhau để tạo nên một phong cách cá nhân cho riêng mình.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan