Chàng trai chở mẹ đi phượt hơn 1000km tại Campuchia

0
Chàng trai Huỳnh Hoàng Huy (ngụ tại TP.HCM) đã đồng hành cùng mẹ trong hành trình hơn 1000km đi Campuchia qua các thành phố lớn như: Phnom Penh, Battambang, Kampot...
Huy kể mẹ mình là người thích du lịch bằng xe máy vì mẹ cho rằng nó sẽ ít tốn kém hơn các phương tiện khác, ước mơ của mẹ là được đi xe máy qua Campuchia, nơi mẹ từng khởi nghiệp thất bại hơn 20 năm trước, nhưng lo sợ về sức khỏe nên mẹ cũng chưa có ý định đi trong năm 2023.


Khi nghe tin cùng mẹ đi Campuchia bằng chiếc xe tay ga Kymco Xciting S350 mẹ rất vui và Huy cũng biết được việc chở mẹ bằng chiếc xe 2 bánh rong ruổi khắp nơi khi mẹ còn đủ sức khỏe là điều hạnh phúc nhất mà Huy được thực hiện cùng mẹ và 2 Tiktoker góp mặt trong chuyến đi là: Mr.Finn, Thạch Tấn Tài.


Huy chia sẻ: "Mẹ mình từng bị tai nạn xe máy năm 2021 nên sức khỏe xuống trầm trọng do mổ đến 2 lần, việc ngồi xe máy lâu Huy sợ mẹ mệt nên không còn cảm hứng ngắm cảnh.


Cho nên việc đưa mẹ đi Phượt bằng xe máy được tính toán cẩn thận, thời gian đi là lúc mẹ có tinh thần và sức khỏe tốt nhất. Mặc dù biết việc đi xe máy chở mẹ hơn 1000km là khá nguy hiểm nhưng với kinh nghiệm đi phượt nhiều năm, mình tin rằng mình sẽ làm tốt".


Lộ trình Huy đi Campuchia sẽ xuất phát từ cửa khẩu quốc tế Hiệp Bình - Long An đi vào thủ đô Phnom Penh - Kampot - Battambang. Huy chia sẻ: Suốt đường đi, mình cứ cười suốt vì mẹ luôn tò mò, khám phá mọi thứ như chính mình lúc mới đi du lịch.


'Đất còn quá trời vầy mà sao không ai ở?, đường vắng vậy có khi nào gặp cướp không?'' Thấy mẹ cũng reo vui như một đứa trẻ khi thấy cảnh đẹp của núi, chùa vàng đặc trưng ở Campuchia khiến Huy rất hạnh phúc.


Huy muốn truyền cảm hứng về lối sống tích cực cho các bạn trẻ. Du lịch cùng mẹ, tính chất chuyến đi cũng khác hơn nhiều. Mẹ Huy không phù hợp với những chuyến đi đòi hỏi sự xông xáo hay có tính chất mạo hiểm, nhưng sẽ thích hợp với hình thức nhàn tản ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản của những vùng đất mới.


Mình biết nhiều bạn trẻ vẫn thích đi du lịch với bạn bè cùng trang lứa, hơn là với gia đình. Nhưng bạn biết không, niềm hạnh phúc của người lớn rất giản đơn, bình dị. Đó là được ở cạnh con cháu, trên những quãng đường xa. Người lớn ngại đi xa vì sợ phiền người trẻ.


Vì thế, mình luôn cho mẹ thấy rằng mình luôn mong muốn được đi du lịch cùng mẹ. Mọi người thường nghĩ rằng việc đi du lịch với người lớn tuổi sẽ khó khăn vì nhiều khác biệt, mình lại thấy rất tuyệt vời.
Tags: đi phượt

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan