Dự án thiện nguyện 'Ước mơ xanh': Đem sức trẻ gieo mầm hy vọng, nuôi dưỡng ước mơ

3
Dự án “Ước mơ xanh“ của sinh viên trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) dự kiến thực hiện vào đầu tháng 10 nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Đầu tháng 10 năm nay, nhóm sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Khoá 27, đến từ khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng dự kiến thực hiện dự án “Ước mơ xanh" với hy vọng đem lòng nhiệt huyết và sức trẻ đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, lan tỏa giá trị của lòng nhân ái đến với cộng đồng nhân ngày Khuyến học Việt Nam.

Dự án “Ước mơ xanh“ của nhóm sinh viên K27, trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)

"Uớc mơ xanh" là dự án thiện nguyện được nhóm sinh viên thực hiện với mục đích tạo ra một sự kiện ý nghĩa và ấm cúng dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Hoa Mai (Đà Nẵng), truyền tải thông điệp “Gieo mầm hy vọng, nuôi dưỡng ước mơ”, góp phần lan tỏa yêu thương, vun đắp, nuôi dưỡng ước mơ cho các em nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và khuyến khích các em học tập tốt hơn, cố gắng để đạt được ước mơ của mình. Hơn thế nữa, dự án “Ước mơ xanh” còn là nơi kết nối cộng đồng, đặc biệt là các nhà hảo tâm, nhà tài trợ biết đến, đồng hành và sẻ chia với các em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Hoa Mai.

1. Mục đích của dự án "Ước mơ xanh"

Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai trực thuộc Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng, hiện tọa lạc tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn). Nơi đây là mái âm của 35 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Mái ấm tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị sinh hoạt, giảng dạy nhưng nơi đây luôn rộn ràng tiếng nói cười và tình yêu thương của các thầy cô, các mạnh thường quân dành cho các em.

Trung tâm Hoa Mai - Mái ấm của các em nhỏ mồ côi tại Đà Nẵng

Không gian bên trong Trung tâm Hoa Mai

Với mong muốn tổ chức được một ngày cuối tuần ý nghĩa và ấm cúng dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Hoa Mai. Nhóm thực hiện dự án hy vọng có thể góp một phần sức nhỏ của mình để tạo ra một ngày thật ý nghĩa cho trẻ em ở đây đặc biệt là những em nhỏ thiếu tình thương của gia đình, lan tỏa tình yêu thương thật đong đầy đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trao đi những phần quà nhỏ để nhận về những nụ cười. 

Dự án còn muốn truyền tải thông điệp “Gieo mầm hy vọng, Nuôi dưỡng ước mơ”, góp phần lan tỏa yêu thương và sự sẻ chia trong cộng đồng. 

Ngoài ra, qua dự án này nhóm cũng mong muốn có thể kết nối cộng đồng, đặc biệt là các nhà hảo tâm, nhà tài trợ biết đến, đồng hành và sẻ chia với các em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Hoa Mai.

2. Ý nghĩa của dự án "Ước mơ xanh"

Hưởng ứng phong trào khuyến học hòa cùng không khí mùa trăng rộn ràng, dự án mong muốn tạo ra một chương trình sự kiện với các hoạt động vui chơi, sáng tạo bổ ích dành tặng các em nhỏ tại Trung tâm Hoa Mai, như một món quà trung thu “muộn” nhưng đong đầy tình thương. Đồng thời, với thông điệp “Gieo mầm hy vọng, Nuôi dưỡng ước mơ”, nhóm cũng hi vọng dự án “Ước mơ xanh” sẽ không chỉ mang tới niềm vui, mà còn là nguồn động viên, chia sẻ ấm áp để các em có thể vững tin và mạnh mẽ trong cuộc sống và học tập, không ngừng phấn đấu, theo đuổi ước mơ của mình, hướng tới tương lai tươi sáng và những điều tốt đẹp mà các em vẫn luôn xứng đáng có được.

Hình ảnh các em nhỏ với nhiều lứa tuổi khác nhau tại Trung tâm Hoa Mai

3. Sứ mệnh nhóm thiện nguyện

Nhóm sinh viên mang trong mình sứ mệnh tạo ra một ngày thật ý nghĩa cho trẻ em đặc biệt là những em nhỏ thiếu tình thương của gia đình, để có thể lan tỏa tình yêu thương thật đong đầy đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trao đi những phần quà nhỏ để nhận về những nụ cười. Hơn thế nữa, nhóm muốn cùng chung tay vun đắp cho những ước mơ của các em nhỏ thông qua hoạt động chăm sóc cây cối.
 
Các bạn sinh viên chơi đùa cùng các em nhỏ tại trung tâm

Nhóm thực hiện dự án hy vọng có thể tạo nên một ngày ý nghĩa cho các em

Dự án "Ước mơ xanh" hy vọng có thể đem sức trẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Theo dự kiến, dự án sẽ được tiến hành vào ngày 1/10 tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Đà Nẵng. Để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, tất nhiên không thể thiếu được sự đóng góp, ủng hộ của Quý Tổ chức/Doanh nghiệp hay cá nhân, tạo điều kiện để chương trình có cơ hội lan tỏa những giá trị tích cực đến xã hội.
Quý độc giả trên SaoTeen có thể quyên góp theo 2 hình thức: 

1. Bằng hiện kim
- Số tài khoản: 9901366201 (Vietcombank)
- Chủ tài khoản: BUI NGOC KHANH LINH
- Nội dung chuyển khoản: Tên người ủng hộ + ủng hộ chương trình "Ước mơ xanh”

2. Bằng hiện vật
- Bao gồm: Dụng cụ học tập, đồ chơi, quần áo mới, các loại nhu yếu phẩm (sữa, bánh kẹo, áo quần, gạo,...)
- Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có thể liên hệ với Trưởng ban đối ngoại để BTC có thể đến tận nơi hoặc đem hiện vật đến cơ sở của nhóm theo những địa chỉ sau:
Địa chỉ: K18/12 Trần Tấn Mới, Hoà Thuận Tây, Đà Nẵng (Ms. Lê Vy: 0905166649).

BÌNH LUẬN (3)

Tin liên quan