Rực rỡ sắc đỏ 'phố Trung thu' Hàng Mã

0
Những năm gần đây, mỗi dịp cận kề Tết Trung thu, phố Hàng Mã lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cả con phố được bao trùm bởi sắc đỏ lung linh, rực rỡ của những mặt hàng trang trí như lồng đèn, mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân... 

Sắc đỏ bao trùm phố Hàng Mã 

Phố Hàng Mã từ lâu đã nổi tiếng với những sản phẩm thủ công truyền thống, đồ trang trí bằng giấy. Đây cũng là điểm đến quen thuộc của người dân thủ đô cũng như du khách mỗi dịp Trung thu.

Phố Hàng Mã lung linh trước thềm Trung thu 

Khi màn đêm bắt đầu buông xuống cũng là lúc bầu không khí nơi phố Hàng Mã như được thổi vào một sức sống mới bởi dòng người đông đúc, ánh sáng rực rỡ và những tiếng cười vồn vã cùng tiếng chào hàng, í ới gọi nhau của người mua, kẻ bán.

Phố Hàng Mã “bắt mắt” với những ánh đèn rực rỡ sắc màu kết hợp các dải lồng đèn treo dọc lối đi tạo thêm nét lung linh cho phố về đêm.

Khi phố lên đèn 

 Dọc phố Hàng Mã có hàng trăm gian hàng bán đồ Trung thu với đa dạng các mặt hàng như lồng đèn, ông sao, đầu lân,… Mỗi món đồ đều in đậm nét đẹp văn hóa truyền thống cùng với đó là tài năng và tâm huyết của người nghệ nhân tạo ra chúng.

Đa dạng các món đồ chơi thủ công truyền thống 

Đèn con thỏ trở thành món đồ chơi hot trend được nhiều bạn trẻ săn đón 

Không khí phố Hàng Mã nhộn nhịp, sinh động nhất là vào khoảng 19h - 23h bởi đông đảo mọi người đến dạo chơi, mua sắm. Nhiều phụ huynh chọn phố Hàng Mã là địa điểm để đưa con trẻ đi đón Trung thu.

Phụ huynh đưa con trẻ lên phố đón Trung thu 

Không chỉ có phụ huynh đưa con trẻ lên phố Hàng Mã đón Trung thu mà rất đông các bạn trẻ cũng lên phố dạo chơi. Dưới ánh sáng lung linh, rực rỡ sắc màu, các bạn trẻ thỏa sức check in để ghi lại những hình ảnh đẹp dịp Trung thu.
 
Các bạn trẻ check in trên phố 

Theo lịch, Tết Trung thu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 9 (tức 15 tháng 8 Âm lịch). 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan