Trải nghiệm cố đô 13 triều đại tại Huế, miễn phí vé tham quan dịp lễ 2/9

0
Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam. Di tích Cố đô Huế sẽ miễn phí tham quan trong ngày 2/9/2023.
Huế từng là kinh đô của các triều đại phong kiến nhà Nguyễn cũ, đây là thủ phủ dưới thời các chúa Nguyễn từ năm 1687 đến 1774, sau đó là thủ đô của triều Tây Sơn từ năm 1788 khi Hoàng đế Quang Trung tức Nguyễn Huệ lên ngôi. Khi Nguyễn Ánh lên ngôi vào năm 1802 lấy niên hiệu là Gia Long, ông cũng chọn thành Phú Xuân làm kinh đô cho nhà Nguyễn – triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam.

Kinh thành Huế

Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam bởi nền văn hóa lâu đời, giàu giá trị lịch sử, có nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cùng ẩm thực phong phú, đa dạng. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để cùng gia đình du lịch trong dịp lễ này, đặc biệt hơn là Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí trong ngày 2/9/2023, còn chần chờ gì nữa mà không cùng mình ngược dòng quá khứ khám phá cố đô từng là nơi ở của 13 triều vua tại Huế nào!

Huế miễn phí vé vào cửa ngày 2/9

1. Đại Nội Huế

Đại Nội Huế hay còn được gọi là Hoàng Thành Huế là vòng thành thứ hai bên trong Kinh Thành Huế. Có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm thành Huế.

Đại Nội Huế

Đây là nơi ở và làm việc của các vị vua triều Nguyễn. Đây cũng là một trong số các di tích thuộc cụm quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Hoàng Thành có mặt bằng gần vuông, được xây bằng gạch, cao 4m, dày 1m, xung quanh có hào bảo vệ, có 4 cửa ra vào chính. Đó là Ngọ Môn (cửa chính) nằm ở phía Nam, Cửa Hiển Nhơn nằm ở phía Đông, Cửa Chương Đức nằm ở phía Tây, Cửa Hòa Bình nằm ở phía Bắc. Các cầu và hồ được đào xung quanh phía ngoài thành đều có tên Kim Thủy.

Đến với Huế bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo và vẫn mang nét đẹp cổ kính từ xa xưa. Đại Nội Huế chắc chắn sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới mẻ.

2.Điện Thái Hòa

Địa điểm tiếp theo bạn không thể bỏ qua đó là Điện Thái Hòa. Điện Thái Hòa nằm trong khu vực Đại Nội Huế, là nơi đăng quang của vua triều Nguyễn . Đây được coi là trung tâm của kinh thành Huế, cũng là trung tâm của đất nước, là biểu trưng quyền lực của Hoàng triều Nguyễn. Đây là nơi đăng quang của 13 vua triều Nguyễn từ đời vua Gia Long đến vua Bảo Đại.

Điện Thái Hòa

Cung điện được xây theo lối trùng thiềm điệp ốc. Mái điện lợp ngói hoàng lưu ly, kiểu mái chồng diêm. Dải cổ diêm được phân khoảng ra thành từng ô hộc để trang trí hình vẽ và thơ văn trên những tấm pháp lam. 197 bài thơ được thảo theo lối nhất thi nhất họa là một trong những điểm đặc biệt của điện. Trong điện Thái Hòa hiện còn lưu giữ chiếc ngai vàng của các vua triều Nguyễn.

3. Nhà hát Duyệt Thị Đường

Duyệt Thị Đường nằm bên trong Tử Cấm Thành, đây là một nhà hát dành cho vua, hoàng thân quốc thích và các quan đại thần đến xem biểu diễn các vở tuồng xưa. Đây là nhà hát cổ nhất của ngành sân khấu Việt Nam. Duyệt Thị Đường được khôi phục và đưa vào hoạt động biểu diễn nhã nhạc cung đình Huế phục vụ cho khách du lịch đến thăm.

Duyệt Thị Đường

Đây là một điểm nhất định bạn phải đến nếu muốn thưởng thức trọn vẹn nghệ thuật cung đình Huế. 

4. Quần thể Lăng mộ Hoàng gia Huế

Nhắc đến địa điểm du lịch Huế với công trình kiến trúc đặc sắc sẽ không thể bỏ qua lăng tẩm Huế, ở đây có lăng tẩm của 7 vị vua nhà Nguyễn bao gồm: Lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, lăng Dục Đức và lăng Khải Định.

Mỗi lăng tẩm này đều được riêng một vị vua chọn vị trí, kiến trúc nên có những nét kiến trúc rất đặc biệt, như lăng Tự Đức thì mang vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng mang nét đẹp uy nghiêm, lăng Khải Định có kiến trúc vô cùng tinh xảo, lăng Gia Long có không gian tĩnh mịch, lăng Dục Đức có phần đơn giản nhưng vẫn rất thu hút, lăng Thiệu Trị cho cảm nhận thanh bình, lăng Đồng Khánh mang nét đẹp hài hòa.

Lăng tẩm hoàng gia Huế

Lăng mộ Khải Định tuy nhỏ nhưng lại là lăng mộ tinh xảo nhất trong số các lăng mộ hoàng gia, bên trong chạm khắc rồng, tranh và phượng, cùng những bức tranh khảm bằng sứ đặc biệt đẹp mắt.

Lăng mộ Khải Định

Sự kết hợp giữa phong cách, kiến ​​trúc Pháp và Việt Nam cùng lối trang trí bằng sứ sang trọng, lộng lẫy nằm ngoài tầm với của các lăng mộ khác.

Ngoài ra, khi đến Huế bạn có thể tham quan chùa Thiên Mụ, đồi Vọng Cảnh, sông Hương,...và thưởng thức vô số món ăn đặc sắc, mang đậm hương vị lịch sử khi đến với vùng đất Huế thơ mộng. Đừng quên dịp lễ 2/9 này Huế có rất nhiều hoạt động tham quan và giải trí đang đợi bạn đến khám phá đó! 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan