Viên Băng Nghiên cũng từng trốn thuế nhưng 'thoát nạn', liệu Tống Tổ Nhi có may mắn như vậy?

0
Mới đây, tin tức "Na Tra" Tống Tổ Nhi trốn thuế gây xôn xao dư luận, có người so sánh cô và Viên Băng Nghiên. Liệu hai người này có giống nhau
Thời gian gần đây, Cbiz xôn xao trước thông tin Tống Tổ Nhi vướng scandal trốn thuế. Trước cô, cũng từng có một cái tên gặp phải 'tình cảnh" tương tự, đó là nữ diễn viên Viên Băng Nghiên. Năm 2022, tin tức Viên Băng Nghiên trốn thuế bị phanh phui cũng gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Nhiều người cho rằng scandal của 2 ngôi sao xứ Trung có tính tương đồng, nên nếu Viên Băng Nghiên có thể "thoát nạn" phong sát thì Tống Tổ Nhi cũng có thể lật ngược tình thế. Điều này liệu có đúng hay không? 

Người hâm mộ cho rằng tình cảnh của Tống Tổ Nhi và Viên Băng Nghiên giống nhau 

Trước hết,  nói về số tiền trốn thuế. số tiền mà nữ diễn viên họ Tống cao hơn Viên Băng Nghiên rất nhiều, 45 triệu NDT (gần 150 tỷ đồng) được coi là một con số cao ngất trời. Viên Băng Nghiên lúc đó bị phanh phui vụ trốn thuế cũng chưa đến 1 triệu NDT. 

Thứ hai, Viên Băng Nghiên rõ ràng đã bị gài bẫy. Cô và công ty của mình chưa bao giờ bị nghi ngờ trốn thuế và chưa được CCTV và Tân Hoa Xã thông báo chính thức. Các công ty liên quan báo cáo bình thường, số liệu rõ ràng, không có vi phạm như báo cáo sai hay hợp đồng âm dương, chỉ là kê sai hạng mục thuế, chi phí của cổ đông điều hành bị ghi nhầm vào chi phí hoạt động, cần được khấu trừ mà không được khấu trừ.

Nữ diễn viên Viên Băng Nghiên

Về phần Tống Tổ Nhi, cô ấy bị chính một người trong công ty đến Tổng cục để báo cáo sự việc. Độ uy tín cao hơn rất nhiều.

Cuối cùng và quan trọng nhất, chính phủ đã ban hành văn bản xác nhận việc Tống Tổ Nhi bị tình nghi trốn thuế. Điều đáng ngạc nhiên là đến thời điểm hiện tại, studio của Tống Tổ Nhi vẫn chưa lên tiếng làm rõ điều này, điều này cũng đủ để lý giải vấn đề.
 
Vụ việc của Tống Tổ Nhi nghiêm trọng hơn rất nhiều

Ngược lại, quan chức này không đưa ra bất kỳ thông báo nào về Viên Băng Nghiên. Vì vậy, việc người hâm mộ Tống Tổ Nhi so sánh cô giống với Viên Băng Nghiên là không thực tế.

Đồng thời, công ty cũ của Tống Tổ Nhi dường như không muốn giúp đỡ và đưa ra một thông báo rõ ràng để phân rõ quan hệ với Tống Tổ Nhi. Mặc dù mọi người chỉ trích công ty cũ của cô nhưng sau khi cô trở về Trung Quốc để phát triển sự nghiệp, công ty đã đối xử rất tốt với cô, xóa những thông tin tiêu cực của cô. Công ty chủ quan của cô tuyên bố rằng kể từ năm 2020, tài chính của Tống Tổ Nhi do chính cô quản lý, có lẽ đó là lý do tại sao nhân viên của cô ghét cô đến mức họ đã báo cáo cô bằng tên thật. Ngoài ra, ngày càng có nhiều tiết lộ cho thấy Tống Tổ Nhi đang gặp vấn đề lớn và các nền tảng đã bắt đầu xóa tên cô.
 
Tống Tổ Nhi đang gặp khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp

Tóm lại, Tống Tổ Nhi đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn, sự việc lần này gần như là một đòn chí mạng cho sự nghiệp của cô. Đồng thời, người hâm mộ của cô đã cố gắng xóa tên cô và thậm chí còn kéo theo Viên Băng Nghiên. Tuy nhiên, dù cố gắng thế nào thì về cơ bản cũng không có kết quả. So với Viên Băng Nghiên, vấn đề của Tống Tổ Nhi nghiêm trọng hơn nhiều.

Các bộ phim tiếp theo của nữ diễn viên có nguy cơ bị "đắp chiếu"

Ngoài ra, sự việc này còn nhắc nhở chúng ta rằng trong thời đại Internet, thông tin lan truyền rất nhanh, một khi sự việc bị lộ ra thì tác động tiêu cực khó loại bỏ. Vì vậy, mọi người hãy trân trọng danh tiếng, uy tín của mình và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, quy định trong cuộc sống hàng ngày để tránh rơi vào tình thế không thể cứu vãn được.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan