Phim truyền hình 'Moving' thắng lớn với 6 giải thưởng tại Liên hoan phim Busan 2023

0
Gây sốt toàn cầu trong năm 2023, “Bom tấn” truyền hình Moving tiếp tục thắng lớn khi liên tiếp đạt được 6 giải thưởng tại Liên hoan phim Busan.
Moving là bộ phim truyền hình ăn khách được chiếu trên Disney+ vào đầu tháng 8 năm nay. Đây là bộ phim truyền hình đắt nhất Hàn Quốc với kinh phí khổng lồ lên tới 50 tỷ won (hơn 900 tỷ). Ngoài khoản kinh phí “khủng”, phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc như: Jo In Sung, Han Hyo Joo, Cha Tae Hyun, Go Yoon Jung,... Chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, sở hữu cốt cốt truyện mới lạ cùng dàn diễn viên tài năng, Moving nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình khi ra mắt trên nền tảng Disney+ và Hulu.

Bộ phim cũng được đánh giá là một bước tiến mới của phim truyền hình Hàn Quốc khi có những góc tiếp cận và khai thác mới lạ về những siêu anh hùng của Châu Á. Không chỉ giúp Disney+ gia tăng lượng người dùng hàng tháng khi phim phát sóng, Moving còn trở thành phim truyền hình Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên nền tảng này chỉ sau một tuần phát hành. Đặc biệt, bộ phim cũng giúp Disney+ có được thành công đáng nể tại thị trường Hàn Quốc khi thu hút một bộ phận lớn khán giả sử dụng ứng dụng. Vào tuần đầu tiên phim công chiếu, người Hàn Quốc đã dành khoảng 32,67 triệu giờ trên ứng dụng này, tăng 145% so với thời điểm trước khi "Moving" lên sóng.

Ngoài những thành công về mặt thương mại, Moving còn được giới chuyên môn đánh giá cao và giành thắng lợi lớn khi mang về 6 giải thưởng tại Liên hoan phim Busan 2023. Các giải thưởng cụ thể bao gồm: Biên kịch xuất sắc nhất; Nam chính xuất sắc nhất; Nam diễn viên mới xuất sắc nhất; Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất; Sáng tạo xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

'Moving' giành giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và Sáng tạo xuất sắc nhất

Biên kịch kiêm tác già của webtoon gốc Moving - Kang Fulll giành giải Biên kịch xuất sắc 

Vượt qua nhiều ứng cử viên khác, diễn viên kì cựu Ryu Seung Yong được xướng tên ở hạng mục Nam chính xuất sắc tại Liên hoan phim Busan 2023.

Với màn thể hiện xuất sắc khi hóa thân thành "cậu bé bay" đáng yêu Kim Bong Seok, nam diễn viên Lee Jung Ha đã chiến thắng hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc nhất

Diễn xuất ấn tượng của Goo Yoon Jung trong Moving đã giúp cô nàng giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Busan năm nay

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan