Soi profile của Lê Xuân Mạnh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023

0
Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 kết thúc với chiến thắng đầy kịch tính của chàng thí sinh đến từ Thanh Hoá.
Lê Xuân Mạnh (18/12/2006) học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa, là nhà vô địch chung kết Olympia 2023 với số điểm 220.

Khởi đầu của hành trình chiến thắng của Xuân Mạnh không hề dễ dàng. Sau 3 vòng thi đầu tiên, anh chỉ đạt được tổng cộng 100 điểm và xếp thứ 3, sau Trọng Thành với 165 điểm và Việt Thành với 120 điểm. Tuy nhiên, màn bứt phá ngoạn mục của Xuân Mạnh đã diễn ra ở phần thi "Về đích". Anh đã đưa ra gói câu hỏi xuất sắc và giành được 90 điểm từ phần này, sau đó thêm 30 điểm từ phần thi của Minh Triết, đem về tổng cộng 220 điểm. Điều này khiến anh vượt mặt người đứng thứ hai, Trọng Thành, đúng 5 điểm, và giành lấy ngôi vô địch. Cú bứt phá đầy kịch tính của Xuân Mạnh đã làm cho khán giả hồi hộp đến giây phút cuối cùng.

Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hoá dành chiến thắng chung cuộc của Đường lên đình Olympia 2023 

Ngoài ra, Xuân Mạnh cũng đã có những thành tích ấn tượng trước đó. Ngày 24/4, Lê Xuân Mạnh đã giành được số điểm 345 tại cuộc thi tuần 3 (tháng 1 - quý III). Tại cuộc thi quý III của Đường lên đỉnh Olympia, anh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 160. Điều này đã cho anh một tấm vé vào trận chung kết năm 2023.

Đáng chú ý, với chiến thắng này, Xuân Mạnh đã trở thành thí sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia về Thanh Hóa sau 13 năm. Sự thành công này đã khiến anh không thể kìm lại cảm xúc và đã bật khóc trên sóng truyền hình.

Xuân Mạnh luôn đạt thành tích xuất sắc trong việc học và các hoạt động tại trường.

Ngoài thành tích ấn tượng trong cuộc thi, Xuân Mạnh còn tỏa sáng trong học tập với danh hiệu thủ khoa khối B trong kỳ thi chọn khối của trường. Anh cũng giành được Giải Ba môn Toán và Vật lý kỳ thi 9 môn văn hoá cấp thành phố năm học 2020 - 2021, Giải Nhì môn Hóa và Sinh học kỳ thi HSG cấp trường năm học 2021 - 2022. Hiện Mạnh đang là cố vấn cho CLB Lịch sử của trường.

Sinh năm 2006, mới 16 tuổi nhưng Lê Xuân Mạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ với tài năng vượt trội.

Như vậy, dù chỉ mới 16 tuổi nhưng Lê Xuân Mạnh đã chứng minh tài năng và kiến thức vượt trội của mình, xứng đáng với danh hiệu quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023. Ngoài chiếc vòng nguyệt quế quý báu, Xuân Mạnh được trao giải thưởng với giá trị lên đến 50.000 USD, đây là mức thưởng cao nhất từng có trong lịch sử của cuộc thi.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan