THÔNG CÁO BÁO CHÍ DỰ ÁN THIỆN NGUYỆN “EM ẤM”

0
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó thôi mà chúng ta lại sắp sửa phải đón một mùa đông sang và một mùa xuân đến...
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó thôi mà chúng ta lại sắp sửa phải đón một mùa đông sang và một mùa xuân đến. Hình ảnh mùa đông xuân trải dài khắp miền đất nước, từ miền núi đến miền xuôi. Mùa đông ở trên miền núi cao thường mang một hơi đông rét buốt hơn bao giờ hết, khi bốn bề là rừng núi heo hút. Trong những lớp học chật chội thì các em học sinh nghèo vẫn hàng ngày hàng giờ phải co ro ngồi học trong những ngôi trường hút gió. Những mùa đông đến với người dân ở trên bản, kèm theo đó là những hơi sương xám xịt và trời lạnh mà lạnh đến buốt cả đôi bàn tay của họ.

Những hình ảnh kể về điều kiện sinh hoạt ở Trường Phổ thông Dân tộc Tiểu học Bành Trạch tại thôn Nà Lần, xã Bành Trạch, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Nhận thấy điều đó, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chung tay tổ chức dự án thiện nguyện mang tên “Em ấm”, với mong muốn mang hơi ấm lên vùng cao, có thể hỗ trợ các em nhỏ được an tâm cắp sách đến trường và có được một mùa tết ấm no. Dự án “Em ấm” được triển khai tại điểm trường PTDT Bán trú Tiểu học Bành Trạch, thôn Nà Lần, xã Bành Trạch, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, thời gian diễn ra hoạt động dự kiến vào ngày 5-6/1/2024.

Fanpage chính thức của Dự án thiện nguyện: Em ấm 2023

Dự án “Em ấm” cùng với khẩu hiệu "Bỏ đi vết đất lấm lem, mùa đông êm ấm cho em nụ cười" với mong muốn sẽ hỗ trợ và giúp đỡ những em nhỏ ở vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều bạn nhỏ tại xã gặp khó khăn trong việc di chuyển đến trường bởi vì vào những ngày lầy lội, các em nhỏ chỉ có cách đi bộ vài tiếng đồng hồ mới đi đến trường. Ngoài ra, dự án mong muốn được hỗ trợ thêm một phần những hạn chế của điểm trường về cơ sở vật chất (bao gồm bàn, ghế, giường, lương thực, thực phẩm,...). Không chỉ hỗ trợ các em nhỏ về các phần quà tặng (hiện vật và hiện kim), ban tổ chức còn mong muốn sẽ đem đến không khí vui tươi với các chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc và cả những hoạt động nấu ăn nhằm động viên các em nhỏ về mặt tinh thần.



Với các hoạt động được đề ra, nhận thấy dự án thiện nguyện “Em ấm” sẽ đem lại những lợi ích cộng đồng rất thiết thực. Ban tổ chức dự án luôn muốn hướng đến về câu chuyện chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em nhỏ tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Bành Trạch. Thông qua việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện và đem đến những phần quà cho các em nhỏ, chúng tôi mong muốn lan tỏa sự yêu thương và tạo nên một môi trường phát triển hơn cho các bạn nhỏ tại đây. Dự án sẽ là nguồn động lực để động viên các em nhỏ có thể tiếp tục phấn đấu trên con đường chinh phục tri thức, đem đến một tương lai tươi sáng cho bản thân các em và toàn thể cộng đồng.


Để tạo nên sự thành công cho hoạt động thiện nguyện, dự án “Em ấm” không thể thiếu đi sự góp mặt của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân đồng hành và đến hỗ trợ cùng chương trình. Hiện tại dự án vẫn đang trong quá trình kêu gọi nhà tài trợ cả về hiện vật lẫn hiện kim, dự án “Em Ấm" rất mong sẽ nhận được sự quan tâm từ nhiều phía nhà tài trợ, từ các vị mạnh thường quân để kịp thời có thể hỗ trợ cho các em nhỏ tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Bành Trạch.

Toàn bộ thành viên dự án cùng nhau lưu lại kỉ niệm bằng bộ ảnh BTC

Chị Nguyễn Hải Yến - Trưởng Dự án cho biết: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực từng ngày với mong muốn dự án sẽ diễn ra trọn vẹn nhất. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các tập thể, đơn vị, các Nhà hảo tâm cá nhân đã và đang đóng góp và ủng hộ cho “Em ấm”. Ban tổ chức xin hứa sẽ thực hiện dự án một cách chỉn chu nhất để không phụ những tấm lòng hảo tâm của tất cả mọi người”.


“Em ấm” - "Bỏ đi vết đất lấm lem, mùa đông êm ấm cho em nụ cười".

Thời gian thực hiện chuyến đi (dự kiến): 5-6/1/2024

Địa điểm: trường PTDT Bán trú Tiểu học Bành Trạch, thôn Nà Lần, xã Bành Trạch, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

____________________________________________

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trưởng dự án: Nguyễn Hải Yến.

SĐT: 0965765143

Email: emamdoingoai@gmail.com

Page Facebook: https://www.facebook.com/duan.emam2023

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan