Lễ Tôn Vinh "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" 2023: Nơi những tấm gương tình nguyện được tỏa sáng

0

Sáng 28/01, tại Hà Nội, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” lần thứ VI. Chương trình đã tôn vinh và trao giải cho gần 100 cá nhân, tổ chức có những thành tích, đóng góp tiêu biểu trong công tác tình nguyện.


Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng và đầy tự hào. (Ảnh: Ban tổ chức)

Buổi lễ có sự góp mặt của các vị đại biểu: Ông Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, trưởng BTC; ông Phạm Duy Phong - Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng tình nguyện Việt Nam; Đại tá, NSND Trần Nhượng - Đại sứ nhân ái cùng đại diện các đơn vị tài trợ; đơn vị bảo trợ truyền thông, cộng tác báo chí. Cùng với đó, tham dự chương trình còn có hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện đến từ nhiều tổ chức trên khắp cả nước. 


Chương trình đón hàng trăm thủ lĩnh tình nguyện tới tham dự. (Ảnh: Ban tổ chức)

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, hoành tráng. Những bài hát “Một vòng Việt Nam”; “Khát vọng”; “Sứ mệnh tình nguyện” vang lên, khơi dậy trong lòng mỗi người lòng tự hào, tự tôn dân tộc.


Âm thanh, ánh sáng hòa quyện tạo nên những phần biểu diễn hào hùng, ấn tượng. (Ảnh: Ban tổ chức)

Tại đây, trưởng Ban tổ chức - ông Đỗ Văn Dệ đã bày tỏ sự tự hào, xúc động với những thành tích mà các cá nhân, tổ chức tình nguyện đã đạt được trong năm 2023.


“Những dự án tình nguyện, những chương trình hỗ trợ cộng đồng đã làm nên những kỳ tích, những câu chuyện đầy nhân văn.” - Chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện khẳng định. (Ảnh: Ban tổ chức)

Đại diện phía lãnh đạo Nhà nước, PGS.TS. Lê Bá Trình - Nguyên Phó Chủ tịch, Ủy Ban TW MTTQ Việt Nam cũng ghi nhận những đóng góp của các cá nhân và tổ chức đã góp phần nâng cao an sinh xã hội; lan tỏa những giá trị tốt đẹp; góp phần giảm bớt gánh nặng cho nhà nước; xây dựng một cộng đồng tình nguyện Việt Nam yêu thương, đoàn kết, gắn bó.


Các thủ lĩnh tình nguyện chăm chú lắng nghe phần phát biểu của PGS.TS. Lê Bá Trình. (Ảnh: Ban tổ chức)

Tiếp nối phần phát biểu khai mạc chương trình là phần trao giải và vinh danh các Thủ lĩnh tình nguyện. 


Khoảnh khắc các cá nhân, tổ chức tình nguyện được “tỏa sáng”, được công nhận những đóng góp mà họ đã dành cho xã hội. (Ảnh: Ban tổ chức)

Vũ Thị Nhung - Hội phó Hội Trái tim yêu thương Việt Nam - Đài Loan tự hào: “Tôi thấy rất cảm động và vinh dự khi hội hoạt động chủ yếu ở Đài Loan nhưng khi về Việt Nam thì vẫn được các tổ chức quan tâm đến. Tôi rất cảm ơn Ban tổ chức và toàn thể anh, chị, em tình nguyện viên. Tôi mong sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng từ thiện sẽ giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh ở Việt Nam.”


Hải Ly

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan