Nối liền yêu thương trên nẻo xuân về

0

Góp nhặt tình cảm từ các chương trình gây quỹ, kêu gọi lòng nhân ái của cộng đồng, “Xuân Ấm Biên Cương” 2024 đã đưa nghĩa tình miền xuôi nối dài và dư âm nơi rẻo cao xứ Nghệ.


Theo đó, trong 2 ngày 20, 21/01, CLB Thiện nguyện Sen Yêu Thương (Nhà Sen) đã phối hợp với Nuôi Em Nghệ An, Đoàn xã Bảo Thắng, các đơn vị tài trợ, tổ chức chương trình “Xuân Ấm Biên Cương” 2024. Tại đây, nhiều hoạt động được diễn ra như: Trao quà cho các em học sinh tại điểm trường PTDTBT TH & THCS Bảo Thắng và 3 điểm bản Ca Da, Thà Lạng, Xao Va; phiên chợ 0 đồng, tết sum vầy, công trình thanh niên, giao lưu văn nghệ và lửa trại. 


Quang cảnh diễn ra chương trình "Xuân Ấm Biên Cương" 2024 tại trường PTDTBT TH & THCS Bảo Thắng (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).


Phiên chợ 0 đồng


Phiên chợ 0 đồng là hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các em học sinh tại điểm trường PTDTBT TH & THCS Bảo Thắng. Tại đây, các bạn học sinh có thể sử dụng vé mua hàng 0 đồng được phát sẵn để lựa chọn những món đồ yêu thích như: Gấu bông, đồ chơi, bánh kẹo, truyện tranh, đồ dùng học tập, phụ kiện,... 


Phiên chợ 0 đồng lần đầu tiên xuất hiện tại điểm trường miền núi xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).
Những ánh mắt lấp lánh xen lẫn tiếng cười nói, phấn khích của các bạn nhỏ khi tham gia "Phiên chợ 0 đồng" (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).


Tết sum vầy 


Tết sum vầy vốn là hoạt động đặc biệt thường niên của điểm trường, song sự kiện này năm nay có nhiều dấu ấn mới mẻ, sâu sắc hơn. Bởi lẽ, cảnh quan trường được nhuộm tràn sắc tết. Đặc biệt, hơn 400 chiếc áo ấm được đồng loạt TNV Nhà Sen, thầy cô, cán bộ địa phương khoác lên người các em ngay tại sân trường trung tâm. 


Tết sum vầy tại không gian lớp học của điểm trường trung tâm (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).
Tình nguyện viên tự tay mặc những chiếc áo khoác ấm cho các em học sinh trước đợt gió rét về (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).
Cây ước nguyện gửi gắm bao tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của các em học sinh tại Bảo Thắng (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).
Khoảnh khắc "Nắng ấm hy vọng" sau phần trao quà tết cho các em học sinh lớp 1, 2 tại điểm bản (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).

Tết không chỉ “gõ cổng” nơi điểm trường trung tâm mà tại các bản Xao Va, Thà Lạng, Ca Da thuộc xã Bảo Thắng, Tết sum vầy cũng ấm áp và thấm đượm nghĩa tình không kém. Kim Anh - Tình nguyện viên của chương trình “Xuân Ấm Biên Cương” chia sẻ: “Đường đi vào bản toàn bùn đất, bánh xe chông chênh trong lớp đất đỏ hãy còn lầy vì ngấm nước. Đoàn của chúng mình chở theo áo khoác, bánh kẹo, sách vở và quan trọng hơn là chở nhiều tâm tư tới trẻ vùng sâu. Một buổi sáng không mạng, sóng kém, cách biệt với thế giới ồn ào và tất bật nhưng lại là một ngày được ‘kết nối’ sâu sắc bởi tình người”. 

Giao lưu văn nghệ và lửa trại 


Cũng tại chương trình giao lưu, các tiết mục văn nghệ đặc sắc về chủ đề tình yêu quê hương, đất nước mang phong cách thể hiện chỉn chu, công phu được tái hiện ngay tại trung tâm điểm trường xã Bảo Thắng. Đây là kết quả của những tuần tập luyện hăng say, là món quà tinh thần to lớn mà chương trình muốn gửi gắm, cổ vũ, động viên đồng bào xứ Nghệ. 


Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện bởi các TNV Nhà Sen như: Việt Nam sẽ chiến thắng, Hào khí Việt Nam, Anh có về xứ Nghệ với em không, Người gieo mầm xanh, Người miền núi chất, Tàu anh qua núi,... (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).


Vườn hoa thanh niên 


Với hy vọng những “mầm non” tương lai lớn lên vững chãi trên mảnh đất khô cằn vùng núi, “Xuân Ấm Biên Cương” đã góp phần xây dựng vườn hoa thanh niên ngay tại khu đất gần trường mầm non xã Bảo Thắng. Hoạt động này cũng đồng thời tạo cảnh quan đẹp trên địa bàn xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. 


"Xuân Ấm Biên Cương" gửi tặng địa phương công trình thanh niên (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).

Bên cạnh những phần quà gửi tặng các em học sinh và địa phương, "Xuân Ấm Biên Cương" còn trao gửi tình cảm, động viên nhà trường (Ảnh: Phạm Thừa Hiệp).

Được biết, sau “Xuân Ấm Biên Cương”, Nhà Sen dự định tổ chức các chương trình thường niên khác trong năm 2024 như: Ngày Hạnh Phúc, Vi Vu Sapa, Nắng Hạ Về Bản - Gieo Hạt Vùng Cao, Tết thiếu nhi,... Hầu hết các hoạt động thiện nguyện của CLB Sen Yêu Thương chủ yếu hướng đến các em nhỏ vùng cao, giúp các em có thêm niềm tin, động lực hướng đến tương lai tươi sáng hơn. 


BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan