'Câu chuyện con người về nho, đất & khát vọng' - Dạ tiệc vang Pháp sang trọng cùng Chef Daniel Huỳnh

0
Tại nhà hàng Ocean Club, địa điểm sang trọng tọa lạc bên trong khu resort 6 sao Regent Phú Quốc, một sự kiện dạ tiệc rượu vang Bordeaux mang đậm hương vị thanh lịch Pháp cùng Chef Daniel Huỳnh.
Sự kiện được dẫn dắt bởi hai chuyên gia về rượu vang danh tiếng, ông Jean Pierre Derouet và Hugues Laborde đến từ vùng Bordeaux nước Pháp, cùng bếp trưởng Chef Daniel Huỳnh, đã diễn ra vào đêm 25 tháng 1 vừa qua.

Chef Daniel Huỳnh với những màn trình diễn ẩm thực kết hợp với những nguyên liệu tinh tế

Khi nhắc đến nhà hàng Ocean Club, thực khách sẽ nghĩ ngay đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế sâu sắc trên mỗi món ăn. Bắt đầu với những món Amuse-bouche thượng hạng, thực khách được trải nghiệm những hương vị tinh tế và sáng tạo. Với những con hàu Pháp david hervé huîtres kết hợp với thạch Pet Nat - Natural Sparkling, nước ép táo xanh và dầu lá quế tây.


Amuse-bouche thượng hạng được chế biến bởi Chef Daniel Huỳnh

Cá mú trân châu kết hợp ngọc trai thì là, kẹo quất và trứng cá tầm trắng. Món ăn được kết hợp với dòng rượu vang Pet' Au Casque, Bulles Libérées de Hugues Laborde, 2020 100% Sémillon.


Món Sò điệp Hokkaido áp chảo tẩm ướp với rong biển than tre, quả bơ nghiền, thạch gừng hồng Nhật, gạo lứt huyết rồng giòn Món ăn được kết hợp với dòng rượu vang Chateau Aurore, Fleurs du Mal, Bordeaux, France, 2022 Sauvignon Blanc, Sauvignon Gris.

Chef Daniel Huỳnh sử dụng nguyên liệu biển cả góp phần trong menu dạ tiệc: Tôm hùm

Tôm hùm dép nấu chậm, mỳ ý khoai tây áp chảo, củ dền nướng và súp tôm hùm vanilla Món ăn được kết hợp với dòng rượu vang Chateau Haut Mayreau, l'Éclat, Entres Deux Mers, France, 2022 Sauvignon Blanc, Sémillon.


Kết hợp nhiều nguyên liệu độc đáo, Chef Daniel Huỳnh làm mãn nhãn vị giác cho thực khách

Nơi thăn nội cừu Úc được chế biến với sự am hiểu và tỉ mỉ, gặp gỡ với hương vị muối đậm đà tự nhiên trong từng sớ thịt cừu Saltbush dòng cừu ăn lá muối của Úc kết hợp hạt tiêu xanh Phú Quốc,củ cúc vu Jerusalem nghiền và sự tươi mới của chanh vàng nấu chậm. Đây không chỉ là bữa ăn, mà là một hành trình qua vùng đất Úc huyền bí, mỗi miếng thịt là một tác phẩm nghệ thuật. Món ăn được kết hợp với dòng rượu vang Chateau Le Conte, Fantaisies de Le Conte, Saint Émilion, France, 2021.

Chef Daniel Huỳnh tỉ mỉ mang đến dạ tiệc bằng những nguyên liệu tươi ngon

Điểm nhấn lưỡi bò wagyu thượng hạng nướng than hoa và sốt Teriyaki cô đặc

Lưỡi bò wagyu được nướng chín tới vị giác và mềm mại chạm tới thị giác kết hợp Đuôi bò hầm với hạt hướng dương, nấm và hạt dẻ nghiền tạo ra một kịch bản độc đáo, làm phong phú hương vị và cảm nhận của thực khách. Sốt Teriyaki cô đặc làm điểm nhấn hoàn hảo, làm cho mỗi miếng thịt trở nên ngon miệng và khó quên.


Rượu Bordeaux, với sự đa dạng và độ phức tạp của các giống nho, là bí mật đằng sau sự hài hòa của Set Menu này. Từng giọt rượu mở ra một thế giới mới, kết hợp với mỗi khẩu phần để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Món ăn được kết hợp với chai Chateau Le Comte, Saint Émilion Grand Cru, France, 2019

Lưỡi bò wagyu được bày trí tinh tế cùng hương vị tuyệt hảo qua bàn tay của Chef Daniel Huỳnh

Cuối tiệc, món tráng miệng đầy ấn tượng với quả hồ trăn muối, quả mọng ướp và hồng hoa Espuma. Sự kết hợp tuyệt vời giữa ngọt, mặn và chua tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, làm nổi bật tài năng sáng tạo của đầu bếp và tạo ra một kết luận tinh tế cho bữa tiệc Món ăn được kết hợp với Chateau Bellevue Malartic, Bordeaux, France, 2020 Merlot, Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc

Chef Daniel Huỳnh mang lại trải nghiệm đỉnh cao trong món tráng miệng cho thực khách

“Câu chuyện con người về nho, đất và khát vọng” - Jean Pierre Derouet và Hugues Laborde chia sẻ

Những tác phẩm rượu vang kinh điển từ khu đất Chateau D'aurore, với những cây nho có nguồn gốc lịch sử sâu xa hơn 60 năm tuổi, các giống nho được tạo ra thông qua ba tên gọi chính: Saint-Emilion Grand Cru; Fronsac; và Entre-Deux-Mers. rượu vang từ Chateau D'aurore và Château Haut-Meyrau, cả hai đều giành huy chương Vàng trong các cuộc thi quốc gia.


“Ngày nay, mọi người muốn biết thực phẩm và đồ uống của họ đến từ đâu”, Laborde giải thích: “Chúng tôi không có gì phải giấu giếm và tự hào về những gì chúng tôi làm. Đó là sự tôn trọng: đối với vùng lãnh thổ và đối với từng loại nho.”

Chuyên gia về rượu danh tiếng đồng hành cùng Chef Daniel Huỳnh trong đêm dạ tiệc

Set menu dạ tiệc tại Ocean Club là một hành trình đẳng cấp đưa thực khách đến gần với nghệ thuật ẩm thực và rượu vang. Sự sáng tạo của Chef Daniel Huỳnh và sự lựa chọn kỹ lưỡng từ hai chuyên gia về rượu vang danh tiếng, ông Jean Pierre Derouet và Hugues Laborde đã tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời, là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị và sự sang trọng. Mỗi miếng thịt, mỗi giọt rượu là một câu chuyện riêng biệt, chứa đựng tâm huyết và tài năng của những chuyên gia ẩm thực và rượu vang.


Như vậy, sự kết hợp tài năng của ông Jean Pierre Derouet, Hugues Laborde và Top Chef Daniel Huỳnh đã tạo ra một trải nghiệm không thể nào quên, làm thăng hoa cảm xúc của những người tham gia. Ocean Club tiếp tục là điểm đến của những sự kiện ẩm thực đỉnh cao, nơi mà hương vị trở thành nghệ thuật và rượu vang trở thành nhạc trưởng của bữa tiệc đẳng cấp.


Cùng theo dõi video để khám phá: Đêm tiệc cùng bậc thầy về rượu từ vùng Bordeaux tại nhà hàng Ocean Club   

Tags: Ẩm thực

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan