CEO công nghệ Nguyễn Hải Long: “Biến ý tưởng thành hiện thực”

0

Là một “tay chơi” công nghệ có tiếng, Nguyễn Hải Long (1995, Thái Bình) đã sáng lập nên Hexcode - một công ty công nghệ tiên phong mang đến sự đơn giản và tiện lợi cho việc phát triển ứng dụng di động. 

Với ông Nguyễn Hải Long, việc biến ý tưởng của mọi người thành hiện thực thông qua ứng dụng di động là niềm khao khát lớn lao của ông. “Tôi luôn hướng tới tạo ra các sản phẩm công nghệ chất lượng. Từ đó cung cấp một nền tảng dễ sử dụng và hiệu quả”, nam founder Hexcode chia sẻ. 



Được biết, ông Nguyễn Hải Long đã thành công trong việc khởi nghiệp hai ứng dụng gọi xe, Carback (năm 2019) và Tego (năm 2020). Theo đó, các ứng dụng công nghệ của ông Long nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng. Đặc biệt là thu hút hơn 40,000 tài xế vào năm 2019. 


Nói về những yếu tố tiên quyết đối với “dân công nghệ”, nam founder Hexcode cho biết: “Kiến thức và kỹ năng kỹ thuật là điều kiện quan trọng nhất. Bên cạnh đó, người làm trong lĩnh vực công nghệ còn cần có khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề; liên tục cập nhật, học hỏi; có tinh thần kiên nhẫn, sẵn sàng đối mặt với thất bại; và có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm”. 



Ông Long nhấn mạnh: “AI là một lĩnh vực rất phức tạp và đa dạng, đòi hỏi kiến thức sâu rộng và hiểu biết kỹ thuật để làm việc hiệu quả với nó. Việc nắm bắt và hiểu biết về các thuật toán AI, mô hình học máy và công cụ AI đặt ra nhiều thách thức, đồng thời thúc đẩy sự chinh phục trong tôi”. 


Bên cạnh đó, ông cho rằng, AI cũng đặt ra nhiều yêu cầu trong việc thu thập, xử lý dữ liệu; bảo mật, quyền riêng tư; thích ứng với sự thay đổi,... Ngoài ra, việc xây dựng và triển khai các dự án AI có thể đòi hỏi nhiều tài nguyên, từ nguồn nhân lực đến cơ sở hạ tầng và tài chính. 



Đồng thời, ông Nguyễn Hải Long cũng đưa ra gợi ý khi “dân công nghệ” gặp khó khăn trong việc thiết lập và hỗ trợ chuyên môn. Theo ông, quan trọng nhất là phải xác định rõ vấn đề cụ thể trước tiên. Sau đó, tìm kiếm thông tin và nghiên cứu để hiểu rõ hơn về vấn đề đó. Tiếp đến là thực hiện các thử nghiệm và sửa lỗi để tìm ra giải pháp phù hợp. Sử dụng các công cụ hỗ trợ và tham khảo ý kiến từ người khác cũng là cách hiệu quả để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.


Cũng theo CEO Hexcode, sản phẩm công nghệ tiếp theo của ông sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 29/03 năm nay. Ông Nguyễn Hải Long nhấn mạnh, trong khi chi phí tạo mobile app trên thị trường là từ 300 đến vài tỷ đồng thì với Hexcode, khách hàng chỉ cần chi trả dưới 10 triệu đồng. Với thao tác “một chạm”, người dùng đã có thể tạo mobile app trong vòng 30 giây qua sử dụng API của chat GPT. 



“Tôi mong đợi rằng sản phẩm sẽ thu hút sự quan tâm và sự chú ý từ cộng đồng người dùng, đặc biệt là từ những người có nhu cầu tạo website hoặc ứng dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng”, ông Long bày tỏ.  


BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan