Cuộc thi đại sứ THPT Sóc Sơn - Inner beauty makes me beauty: Khi mỗi cá nhân là một thiết kế riêng của vũ trụ

0

Chiều ngày 24/1/2024, cuộc thi Đại sứ THPT Sóc Sơn - “Inner beauty makes me beauty” đã chính thức diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một cuộc thi sắc đẹp đặc biệt, nơi tôn vinh tất cả mọi vẻ đẹp được tổ chức chính bởi dự án “Beauty No Boundary” kết hợp với nhà trường THPT Sóc Sơn.


Khác với nhiều cuộc thi đại sứ, hoa khôi hay sắc đẹp khác - “Inner beauty makes me beauty” là nơi quy tụ mọi vẻ đẹp, không phân biệt bất cứ quy chuẩn khác biệt nào, và là nơi tìm kiếm đại sứ - người mang vẻ đẹp tự tin, với đủ “Tâm - Tài - Trí” để thực hiện sứ mệnh giảm thiểu miệt thị ngoại hình ở mọi giới tính và giúp lan tỏa giá trị tự tin vào ngoại hình tới cộng đồng. 




Sự kiện được tổ chức chính bởi dự án “Beauty No Boundary” - một dự án về giảm thiểu miệt thị ngoại hình và định kiến giới được nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Sáng kiến thanh niên tham gia giảm thiểu định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới” do Liên minh Châu Âu (EU), Oxfam và CISDOMA tài trợ dưới sự bảo trợ của Khoa Quốc tế học trường Đại học Hà Nội. Cuộc thi chính thức được phát động ngày 1/1/2024 với đối tượng có thể dự thi là 100% học sinh đang theo học tại trường THPT Sóc Sơn.



Với thông điệp: “Mỗi cá nhân là một thiết kế của riêng vũ trụ, cuộc thi đề cao mọi vẻ đẹp ngoại hình. Mục đích chính của cuộc thi không phải tìm ra những đại sứ đẹp theo nét quy chuẩn, mà tìm những gương mặt tự tin, bản lĩnh, dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình để yêu và tự tin vào vẻ đẹp của bản thân. Bên cạnh đó, chủ nhân của các giải thưởng cao quý là những gương mặt hội tủ đủ “Sắc” theo nét đẹp khỏe mạnh, tự tin của riêng mình, và “Tài - Trí” để lan tỏa sự tự tin, nhân cách sáng ngời và trí tuệ cho các học sinh trong trường nói riêng và xã hội nói chung. 



Với mong muốn kiến tạo dấu ấn cá nhân và lan tỏa thông điệp yêu bản thân, ngừng miệt thị ngoại hình đến cộng đồng, rất nhiều thí sinh đã gửi hồ sơ về cuộc thi. Ban tổ chức đã chọn ra 9 thành viên chính vào vòng chung cuộc. Tại đây các thí sinh sẽ được chụp 1 bộ ảnh, làm sao để tôn vinh được nét đẹp và khí chất riêng cũng như gửi gắm được thông điệp tự tin hơn tới các bạn trẻ.



Chung kết cuộc thi được diễn ra ngày 24/1/2024 với 9 vòng catwalk, thể hiện tài năng và 3 phần ứng xử độc đáo, BTC đã chọn ra được ra top 3 chung cuộc với kết quả như sau: 

  • Quán quân, Tân Đại sứ THPT Sóc Sơn, Đại sứ dự án “Beauty No Boundary”: Nguyễn Ngọc Hải, đại diện đến từ chi đoàn 11D3 

  • Á quân: Nguyễn Hồng Ánh, đại diện đến từ chi đoàn 11D1 

  • Quý quân: Đoàn Lê Bảo Ngọc, đại diện đến từ chi đoàn 10D5 

  • Thí sinh được yêu thích nhất: Nguyễn Thị Như Ý, đại diện đến từ chi đoàn 11D5 



Thông qua cuộc thi đại sứ THPT Sóc Sơn - “Inner beauty makes me beauty”, BTC không chỉ tìm ra gương mặt tài năng có thể lan tỏa giá trị tích cực về ngoại hình đến cộng đồng mà còn tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ thêm tự tin, yêu và dám bước ra khỏi vùng an toàn.



Đây có thể cũng là bản lề, bước khởi đầu để các bạn nhìn nhận được bản thân mang một vẻ đẹp riêng, tỏa hương theo cách của riêng mình để tự tin hơn. Đồng thời, đó cũng là nơi mà các bạn học sinh có thể lan tỏa hiểu biết, sự tự tin cho chính những người bạn đồng trang lứa của mình từ sự tự tin và phần thể hiện của họ. Cuộc thi có lẽ cũng là bước ngoặt rất lớn trong việc tổ chức các cuộc thi về sắc đẹp, hoa khôi, đại sứ giúp giảm thiểu miệt thị ngoại hình ở mỗi giới và tôn vinh vẻ đẹp của mỗi người.  


BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan