Kênh TikTok Dr Tú Genolife Y học bào thai: Điểm sáng trong hành trình bảo vệ sức khỏe thai nhi

0

Kênh TikTok Dr Tú Genolife Y học bào thai của bác sĩ Nguyễn Ngọc Tú không chỉ là nguồn cung cấp kiến thức y học bào thai đáng tin cậy mà còn là một điểm đến quan trọng cho những ai quan tâm đến sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu.

Kênh TikTok Dr Tú Genolife Y học bào thai nhận được gần 140 nghìn lượt theo dõi, với hàng triệu lượt xem. Cũng tại đây, bác sĩ Nguyễn Ngọc Tú đã chia sẻ nhiều kiến thức về thai và thai bất thường. Đồng thời, tài khoản TikTok này cũng đăng các video về một số thông tin sai lệch liên quan đến sức khỏe của thai nhi cũng như thai phụ.  

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tú cho biết: “Sai lầm của các thai phụ khi đi khám thai là coi siêu âm và khám thai là một. Thực ra siêu âm rất quan trọng trong quá trình có thai để giúp chúng ta đánh giá được sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, sức khỏe của mẹ có vai trò quan trọng không kém bởi vì một số bệnh lý của mẹ có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ”. 



Theo bác sĩ, những bệnh lý hay gặp như: bệnh lý về tiểu đường, bệnh lý về tuyến giáp, bệnh lý về máu như tan máu bẩm sinh, bệnh lý về lây truyền (Viêm gan B, HIV, giang mai,...). Chính vì vậy, khi khám thai, thai phụ cần vừa khám bác sĩ siêu âm, vừa khám bác sĩ sản khoa. 

Kênh TikTok này không chỉ giúp người xem hiểu rõ hơn về các vấn đề y học bào thai mà còn khơi gợi sự quan tâm và tinh thần chăm sóc sức khỏe thai phụ và thai nhi. Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Tú, các video trên kênh này thường đi kèm với hình ảnh và giọng nói sinh động, tạo nên sự gần gũi và thú vị cho người xem.


Được biết, bác sĩ Nguyễn Ngọc Tú là một chuyên gia y học bào thai có thành tích đáng nể trong lĩnh vực này. Sau nhiều năm được học tập và đào tạo cả trong và ngoài nước như: ĐH Y Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Necker – Pháp…, đồng thời có nhiều nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí y học nổi tiếng như: BMC Medical Genetics, BioMedical…

Ngoài ra, ThS.BS Nguyễn Ngọc Tú đã từng công tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City. Hiện nay, bác sĩ Tú đang công tác tại Bệnh viện Tâm Anh. Với chuyên môn bài bản và kinh nghiệm dày dặn, ThS.BS Nguyễn Ngọc Tú đã thực hiện đa dạng thủ thuật cứu sống nhiều thai nhi như: truyền ối, truyền máu, đặt dẫn lưu màng phổi thai nhi,... Đây đều được coi là những pha chữa trị có độ khó cao. 

Địa chỉ kênh TikTok Dr Tú Genolife Y học bào thai:

https://www.tiktok.com/@bacsitu.dalieu?_t=8kZvgyPdNmk&_r=1 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan