Dó Tầm Vân - Triển lãm tương tác khơi dậy sức sống mới cho giấy dó truyền thống

0

Sự kiện Dó Tầm Vân được tổ chức bởi nhóm sinh viên lớp Truyền thông Maketing A1, khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền với mục đích tôn vinh vẻ đẹp bền bỉ và lịch sử lâu đời của nghề làm giấy dó truyền thống Việt Nam. 


Triển lãm "Dó Tầm Vân" 

Dó Tầm Vân điểm tô nét hiện đại lên nền giấy dó truyền thống

Dưới hình thức triển lãm tương tác, Dó Tầm Vân đưa người tham dự ngược dòng thời gian tìm về những giá trị văn hóa đặc biệt của tờ giấy dó dân tộc, để từ đó thêm yêu, thêm tự hào về tờ giấy của người Việt.


Đặc biệt, sự kiện còn mang đến không gian trải nghiệm tương tác tân thời giúp người tham gia có thể tự tay sáng tạo các sản phẩm mỹ thuật ứng dụng trên chất liệu giấy dó. Đây là cơ hội để người trẻ Việt tìm hiểu, khám phá nét đẹp độc đáo của giấy dó và ứng dụng sản phẩm từ loại giấy này vào cuộc sống.


Nét hiện đại của giấy dó 


Những dấu ấn đặc biệt tại Dó Tầm Vân

Đến với Dó Tầm Vân, bạn sẽ được trải nghiệm và tương tác trên chính chất liệu giấy dó thông qua 3 hoạt động DIY đầy sáng tạo: Vẽ tranh, Làm postcard và Làm khuyên tai. 


Gian vẽ tranh tại triển lãm không chỉ là nơi khám phá những trải nghiệm mỹ thuật hoàn toàn mới mẻ, mà còn là cơ hội để khách tham quan tạo ra những tác phẩm độc đáo trên chất liệu giấy dó. Khác với những chất liệu giấy thông thường, giấy dó còn có đặc tính giữ màu sắc rất lâu, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật bền vững và độc đáo. Điều này sẽ khiến cho mỗi tác phẩm trở thành một vật lưu niệm đáng nhớ.


Còn đối với khu vực DIY Postcard, triển lãm cũng sẽ cung cấp một trải nghiệm sáng tạo đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Với chất liệu giấy dó đặc biệt, khách tham quan sẽ được hướng dẫn từng bước để tạo ra một phong thư xinh xắn, cất giữ tâm tình trao gửi người thương. Chắc hẳn, chiếc tâm thư vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn, vừa tràn ngập cảm xúc thân thương sẽ là món quà đáng quý mà bất cứ ai cũng muốn được nhận.


Một điểm nhấn đặc biệt nữa của triển lãm Dó Tầm Vân đó chính là khu vực làm khuyên tai bằng giấy dó. Tại đây, người tham gia sẽ được trải nghiệm hành trình sáng tạo đầy thú vị, biến những mảnh giấy dó mộc mạc thành những món trang sức độc đáo. Hơn cả một món phụ kiện thời trang thông thường, những đôi khuyên tai được làm từ giấy dó còn là cách để khách tham quan thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.


Với sự hỗ trợ tận tình từ chuyên gia mỹ thuật tại triển lãm, bất kỳ ai, dù là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm sáng tạo, cũng có thể tham gia vào các hoạt động tương tác. Kết thúc mỗi hoạt động, người tham gia sẽ được mang về nhà tác phẩm nghệ thuật độc đáo do chính tay mình tạo nên như một kỷ niệm đáng nhớ tại sự kiện.


Kết nối thế hệ, tôn vinh sức sống lâu bền của tờ giấy Việt Nam

Dó Tầm Vân không chỉ là một triển lãm đơn thuần mà còn là một nỗ lực đáng trân trọng của các bạn sinh viên trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Với mong muốn khơi gợi niềm đam mê nghệ thuật trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời trở thành sợi dây kết nối giá trị của hai thế hệ, đem giấy dó đến gần hơn với người trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước để thông qua đó giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc.


Triển lãm Dó Tầm Vân sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 4 tới đây tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam! Thông tin chi tiết về sự kiện thú vị này sẽ được cập nhật liên tục tại Fanpage Facebook chính thức: Dó Tầm Vân.

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan