Nguyễn Quốc Tuấn: “Chúng ta không thể chọn nơi mình sinh ra nhưng chúng ta có quyền chọn cách mình sống”

0

Quốc Tuấn đã từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như và giữ các vị trí quan trọng trong tổ chức thiện nguyện như: Phó BTC, Trưởng ban đối ngoại “Xuân Ấm Biên Cương 2024”; thành viên BTC chương trình “Phát quà đêm” cho vô gia cư và người lao động; thành viên BTC chương trình “Nấu ăn cho em”,...

Sinh ra tại mảnh đất Hà Tây, chàng thanh niên Nguyễn Quốc Tuấn hiểu hơn hết những nỗi vất vả của sự thiếu thốn tình cảm gia đình và những nỗi buồn của những đứa trẻ thiếu may mắn. Chính vì vậy mà anh luôn ấp ủ niềm hy vọng có thể giúp đỡ những người khó khăn hơn mình, đem sự ấm áp của mình đến với mọi người.

Hoạt động tình nguyện là cơ hội để Quốc Tuấn có thêm những người bạn, hiểu hơn về cuộc sống và giá trị nhân văn của các hoạt động cộng đồng. Đặc biệt, sau mỗi chuyến đi thiện nguyện, anh cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc, bởi anh đã và đang được làm những điều ý nghĩa, thiết thực cho cuộc sống và xã hội. 

Kỷ niệm đặc biệt trên hành trình thiện nguyện của Quốc Tuấn chính là được giao lưu với các em học sinh THCS & THPT Hoàng Liên (Tả Phìn, Sapa). Tại đây, anh đã truyền cảm hứng và hướng nghiệp cho các bạn học sinh. Sau lần gặp mặt ấy, Quốc Tuấn đã quyết tâm trở lại lần thứ hai để tận tay mang tặng các em những món quà đặc biệt có ý nghĩa đối với bản thân và tiếp thêm động lực cho các em. 

Theo Quốc Tuấn, “quan trọng không phải là giá trị của những món quà mà là chính tấm lòng của người trao tặng chúng”. Người con gốc Hà Tây dành nhiều sự quan tâm đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Bởi lẽ, anh mang một niềm tin sâu sắc về sự thay đổi và phát triển tích cực ở những “mầm non tương lai” của đất nước: “Chúng ta không thể chọn nơi mình sinh ra nhưng chúng ta có quyền chọn cách mình sống”. 

Quốc Tuấn chia sẻ: "Điều mình thực sự mong muốn đó là giúp đỡ một phần nào cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đem lại sự động viên, khích lệ tinh thần và cố gắng lan tỏa giá trị sống tử tế, tốt đẹp đến mọi người”. Trong tương lai, Quốc Tuấn sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Anh cũng bật mí sẽ tổ chức chương trình “Nấu Ăn Cho Em” tại điểm trường vùng cao vào mùa hè năm nay. 


BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan