"Người hùng" Nguyễn Đăng Văn: Cuộc sống mới sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ

0

Nguyễn Đăng Văn, anh shipper từng dũng cảm lao vào đám cháy cứu người trong vụ hỏa hoạn chung cư mini Khương Hạ năm 2023, giờ đây đang nỗ lực từng ngày để xây dựng cuộc sống mới.

Vào đêm 12 tháng 9 năm 2023, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại chung cư mini Khương Hạ, Hà Nội. Giữa lúc hoảng loạn, anh Nguyễn Đăng Văn - một shipper 30 tuổi, không hề nao núng mà lao vào đám cháy, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng để cứu người. Nhờ hành động dũng cảm của mình, anh đã trực tiếp cứu sống 10 người khỏi hỏa hoạn.



Anh Văn chia sẻ: “Mình rất bất ngờ vì đã được mọi người ủng hộ động viên rất nhiều. Có những đêm mình đã đọc lại những bình luận từ những video trên mạng xã hội. Mình không ngờ tình cảm của mọi người dành cho mình nhiều như thế, mình đã cảm động và khóc”. 

Nhận được phản ứng tích cực của cộng đồng sau hành động “người hùng không áo choàng”, anh Nguyễn Đăng Văn có động lực hơn để làm những việc mang giá trị nhân đạo. Cụ thể, anh tích cực thực hiện và đăng tải nội dung thiện nguyện trên kênh TikTok cá nhân của mình. 


“Những video về việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên mạng xã hội có ảnh hưởng rất tích cực đến bản thân mình và cộng đồng. Chúng mang ý nghĩa lan tỏa về sự chia sẻ, giúp đỡ của con người Việt Nam”, anh Văn giãi bày. 

Tuy nhiên, cuộc sống của anh Văn sau vụ cháy không hề dễ dàng. Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của cháu gái ruột anh, để lại cho anh và gia đình nỗi đau vô bờ bến. Anh cũng bị ảnh hưởng bởi khói bụi và nhiệt độ cao trong đám cháy, dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe.


Anh cho biết, bản thân đang ấp ủ dự định xây dựng một nhóm những người khuyết tật và yếu thế cùng nhau bán hàng online để hỗ trợ họ có thu nhập. Anh tin rằng với sự nỗ lực và lòng quyết tâm, anh sẽ thành công trong dự án này và giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh luôn biết ơn những người đã và đang theo dõi câu chuyện của mình. Đồng thời, anh “người hùng” 9X cũng bày tỏ mong muốn rằng: “Mọi người nên yêu thương quan tâm đến gia đình nhiều hơn và chia sẻ những điều tích cực đến xã hội”. 

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan