MC show điểm tâm Úc khiến không ít dân mạng tự thấy lạc hậu với lời giải thích về 2 chiếc lỗ trên nắp chai nước tương

0

Thứ đồ vật quen thuộc này hóa ra lại có một bí mật ẩn giấu mà không phải ai cũng biết...

Nếu là người thường xuyên lê la ăn uống ở các hàng quán, có thể bạn sẽ rất quen thuộc với kiểu chai nước tương có tới 2 cái lỗ ở trên nắp như thế này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng chúng cho hiệu quả và thuận tiện nhất.

Mới đây, trong chương trình ăn sáng ở Melbourne (Australia) có tên "Jase and PJ", anh chàng MC Jason Hawkins đưa cho người đồng dẫn chương trình Polly Harding một chai nước tương bằng thủy tinh có nắp màu đỏ. Điều đặc biệt là trên nắp chai nước tương này có 2 cái lỗ.

Dựa vào khả năng suy đoán của bản thân, Polly đã giải thích rằng có thể mục đích của nhà sản xuất là để cho nó được thuận tiện, khi 2 người ngồi cùng bàn nhưng ở vị trí đối diện thì không cần phải xoay chai qua lại mỗi khi rót nước tương.

Jason yêu cầu người bạn dẫn rót một ít nước tương ra chén. "Quào, nước tương chảy ra khá nhanh phải không? Làm thế nào chúng ta có thể làm chậm lại?", Jason hỏi.

Tuy nhiên, Jason lại lắc đầu và hướng dẫn Polly sử dụng 2 cái lỗ ấy đúng cách. Anh bảo Polly rót lại và ấn ngón tay cái lên chiếc lỗ còn lại. Polly làm theo và ngạc nhiên khi thấy rằng, lúc cô che ngón tay vào một chiếc lỗ, nước tương đột nhiên ngừng chảy và khi cô thả tay ra, nước trong chai lại chảy mạnh. Quá ngạc nhiên, Polly tuyên bố: "Giống như tôi đang ở cây bơm xăng vậy!". Nữ MC tiếp tục chứng minh rằng cô có thể kiểm soát áp lực dòng chảy chỉ bằng ngón tay cái.

Đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội TikTok và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với 730.000 lượt xem và hàng nghìn bình luận. Nhiều người cảm thấy thấy mình thật lạc hậu khi không biết điều này sớm. Nhưng cũng có người lại thấy sốc trước sự ngạc nhiên của Jason và Polly và nói rằng họ đã biết về khái niệm này từ khi còn nhỏ. “Tôi biết điều này khi tôi 6 tuổi", một người tuyên bố. Có người còn châm biếm rằng: "Chào mừng các vị đến với năm 2020".

Ít ai biết rằng kiểu chai này hiện là một vật dụng mang tính biểu tượng trong các nhà hàng và siêu thị trên khắp thế giới. Nó được tạo ra vào năm 1961 bởi nhà thiết kế sản phẩm người Nhật tên Kenji Ekuan.

Ekuan là một sĩ quan hải quân đã chuyển nghề sau khi chứng kiến sự tàn phá ở thành phố Hiroshima sau vụ ném bom nguyên tử vào ngày 6 tháng 8 năm 1945.

Ekuan và nhóm của ông đã dành ba năm để nghĩ ra hình dạng giọt nước của chai thủy tinh, và hơn 100 nguyên mẫu đã được thử nghiệm trước khi sản phẩm được tung ra thị trường.

Nguồn: Daily Mail

Tags:

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan